Mua laptop mini giá rẻ cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop có kích thước màn hình dưới 12,5 inch được gọi chung là laptop mini. Vậy mua laptop mini giá rẻ cần lưu ý những gì? Mời bạn cùng tham khảo.

Kích thước màn hình

Thông thường, các dòng laptop mini giá rẻ trên thị trường hiện nay có độ phân giải màn hình 800×480 pixel, khá nhỏ so với các dòng laptop thông thường, nên khi dùng bạn sẽ phải cuộn ngang để xem hết nội dung các trang web. Các laptop mini gần đây có thêm phiên bản nâng cấp, với độ phân giải màn hình lớn hơn – 1024×600 pixel, cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn, hiển thị được nhiều nội dung hơn mà vẫn giữ được tính năng nhỏ gọn và tiện lợi. 

Màn hình laptop mini giá rẻ thường khá nhỏ

Tương tự như kích cỡ màn hình laptop, độ rộng bàn phím của các dòng laptop mini giá rẻ cũng nhỏ hơn các loại laptop khác trên thị trường. Nếu bạn muốn sử dụng các dòng máy có bàn phím rộng gần bằng với bàn phím laptop bình thường, bạn có thể xem xét chọn mua các dòng laptop mini giá rẻ như Acer Aspire One (có độ rộng bàn phím bằng 89% bàn phím thông thường), HP 2133 Mini-Note (92%) hoặc chiếc MSI Wind NB (92%).

Hệ điều hành của các dòng Laptop mini giá rẻ

Đa phần các dòng laptop mini giá rẻ hiện nay đều sử dụng hệ điều hành Windows, bởi đây là hệ điều hành tương thích với nhiều ứng dụng và khá quen thuộc với người sử dụng. Bên cạnh đó, trên thị trường vẫn có một số dòng laptop mini được trang bị hệ điều hành Linux. Bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn dòng laptop mini giá rẻ với hệ điều hành này, bởi Linux có ưu điểm là ít dính virus, nhưng lại tính ứng dụng lại hạn chế do không tương thích với một số phần mềm, ứng dụng nhất định.

CPU

Hướng tới sự nhỏ gọn và tiện lợi cho người sử dụng, các dòng laptop mini giá rẻ được thiết kế để phục vụ các mục đích sử dụng nhẹ nhàng như công việc văn phòng hay các hoạt động giải trí thông thường. Chính vì thế, các dòng laptop mini thường sử dụng chip xử lý cấu hình thấp dành cho các dòng mini của Intel và VIA.

Trước đây, đa phần các dòng laptop mini giá rẻ đều sử dụng chip Celeron M của Intel, tới năm 2010 thì VIA có thêm dòng chip C7-M với tốc độ xử lý tương đương nhưng hiệu năng thấp hơn và khả năng tiết kiệm điện kém hơn 20% so với chip Intel.

Ổ cứng

Giống như các dòng laptop thông thường, các loại laptop mini giá rẻ hiện nay nói chung vẫn sử dụng hai loại ổ cứng phổ biến là SSD và HDD. Ổ cứng HDD có dung lượng lưu trữ lớn hơn ổ cứng SSD khá nhiều, tuy nhiên, tốc độ đọc – ghi dữ liệu lại không cao, tản nhiệt nhiều và không bền bằng ổ cững SSD. SSD ngược lại, có ưu điểm bền hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn, bền hơn, nhưng giá thành khá cao và dung lượng nhỏ. Tùy vào nhu cầu sử dụng và lưu trữ mà bạn có thể chọn mua laptop mini với ổ cứng SSD hay HDD cho phù hợp.

Khi chọn mua laptop mini giá rẻ, bạn cũng cần lưu ý đến các cổng kết nối và webcam. Các loại laptop mini hiện nay thường có từ 2 đến 3 cổng SSB, 1 cổng VGA và 1 khe cắm thẻ nhớ. Các dòng laptop mini này cũng được tích hợp webcam 0,3 hoặc 1,3 megapixel, với chất lượng trung bình đủ để phục vụ nhu cầu video call thông thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua laptop đồ họa 2022 cần lưu ý những gì?

Mua laptop đồ họa 2022 cần lưu ý những gì?

Khi mua laptop đồ họa 2022 nên chọn loại máy có cấu hình mạnh mẽ, card đồ họa rời, màn hình hiển thị sắc nét. Một số laptop đồ họa đáng mua hiện nay là Laptop Acer Aspire A715, MSI Gaming Pulse GL66 11UDK,...

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.
Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED (N6506): Phần cứng cao cấp, màn hình OLED tuyệt đỉnh!

Asus Vivobook Pro 15 OLED N6506 với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình mạnh mẽ từ chip Intel Meteor Lake và card rời, cùng màn hình OLED chất lượng cao, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng, từ dân văn phòng cho đến những người làm công việc sáng tạo.