Mua laptop đồ họa 2022 cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua laptop đồ họa 2022 nên chọn loại máy có cấu hình mạnh mẽ, card đồ họa rời, màn hình hiển thị sắc nét. Một số laptop đồ họa đáng mua hiện nay là Laptop Acer Aspire A715, MSI Gaming Pulse GL66 11UDK,...

Làm sao để chọn được một chiếc laptop đồ họa hỗ trợ tốt cho công việc là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm laptop đồ họa khiến người dùng khó chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn một số lưu ý khi mua laptop đồ họa 2022 cũng như một số sản phẩm đáng mua nhất hiện nay.

Một số điều cần lưu ý khi mua laptop đồ họa 2022

Laptop đồ họa cần có cấu hình mạnh mẽ

Dân đồ họa thường xuyên phải dùng các phần mềm thiết kế nặng như Photoshop, Illustrator,.. nên đòi hỏi một chiếc laptop phải có cấu hình mạnh mới các thể thực hiện trơn tru các tác vụ này. Vì vậy, khi mua laptop bạn cần lưu ý chọn CPU phải từ Core i5 trở lên, RAM thì phải có dung lượng tối thiểu là 8GB và nên chọn ổ cứng SSD 512GB.

laptop đồ họa 2022

Nên chọn laptop có card đồ họa rời

Khi mua laptop đồ họa thì card đồ họa rời cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Bạn nên chọn những chiếc laptop có card đồ họa rời từ NVIDIA GeForce 940MX hay NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên thì sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thiết kế, dựng hình 2D và Photoshop.

Còn nếu bạn làm về thiết kế 3D và thiết kế đa chiều thì nên chọn những card cao cấp hơn như GTX 1050 hay card Quadro. Nói chung, card đồ họa càng mạnh thì các thao tác trên phần mềm thiết kế sẽ được thực hiện một cách trơn tru, mượt mà.

Laptop đồ họa 2022 cần có màn hình hiển thị sắc nét

Bạn nên chọn những chiếc laptop có kích thước từ 14 inch trở lên, có độ phân giải tối thiểu là Full HD và có độ bao phủ màu sRGB, P3, Delta E càng cao càng tốt. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh được hiển thị sắc nét hơn và có màu sắc chính xác hơn.

Top 3 laptop đồ họa đáng mua nhất 2022

Laptop Gaming Acer Nitro 5 AN515-45-R3SM R5-5600H

Chiếc laptop này mang đến mức hiệu năng khủng nhờ bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 5600H có xung nhịp tối đa lên đến 4.2Ghz cho tốc độ giải quyết mọi tác vụ một cách trơn tru. Bên cạnh đó, RAM 8GB có thể nâng cấp tối đa lên 32GB cho máy khả năng xử lý được nhiều công việc cùng lúc mượt mà.

laptop đồ họa 2022

Ngoài ra, card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB cho bạn thỏa sức sáng tạo trên các phần mềm thiết kế đồ họa mà không cần lo lắng gặp phải tình trạng giật lag. Hơn nữa, màn hình IPS có kích thước 15.6 inch có độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel giúp hình ảnh hiển thị sắc nét và có màu sắc chân thực ở mọi góc nhìn. Đây chắc chắn là một chiếc laptop đồ họa mà bạn không nên bỏ lỡ.

Laptop Acer Aspire A715

Trong danh sách những chiếc laptop đồ họa 2022 đáng mua nhất thì không thể bỏ qua Laptop Acer Aspire A715. Sản phẩm sở hữu màn hình 15.6 inch có độ phân giải Full HD 1920×1080 pixel cho hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực.

Bên cạnh đó, chiếc laptop này còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ với CPU Intel Core i5, RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB cùng card đồ họa rời GeForce GTX 1650 4GB. Với cấu hình này, bạn có thể vô tư chạy các phần mềm thiết kế nặng mà không cần lo máy sẽ bị đơ hoặc bị giật.

MSI Gaming Pulse GL66 11UDK

Chiếc laptop này có thể đáp ứng tốt các công việc thiết kế ảnh, chỉnh sửa video,… nhờ cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Sản phẩm sở hữu con chip Intel Core i7, RAM 16 GB cùng ổ cứng SSD 512GB cho tốc độ giải quyết mọi thao tác nhanh chóng và mượt mà. Ngoài ra, card đồ họa rời GeForce RTX 3050 Ti cho khả năng xử lý đồ họa tốt, chạy mượt các phần mềm thiết kế chuyên dụng.

laptop đồ họa 2022

Bài viết trên đây đã đề cập một số vấn đề cần chú ý khi mua laptop đồ họa 2022 cũng như top 3 sản phẩm đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ chọn mua được một chiếc laptop đồ họa ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!