Chọn mua laptop dưới 10 triệu đồng cần lưu ý những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm mua laptop dưới 10 triệu đồng thì những thông tin dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Mua laptop dưới 10 triệu cần lưu ý những gì?

Viền màn hình

Hầu như khi mua laptop không ai để ý đến viền màn hình nhưng đây lại là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến khu vực hiển thị của laptop. Thông thường thì những dòng máy tính xách tay có viền màn hình mỏng thường đem lại cảm giác trải nghiệm hình ảnh, giải trí và làm việc tốt hơn so với máy có viền màn hình dày. Ngoài ra, thiết kế viền màn hình mỏng cũng làm giảm kích cỡ laptop nhưng vẫn bảo vệ được cho vùng hiển thị.

Khả năng nâng cấp

Với mức giá dưới 10 triệu đồng, cấu hình của laptop chỉ dừng ở mức tầm trung, phù hợp với công tác văn phòng hoặc sử dụng học tập. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì yêu cầu về bộ nhớ có thể tăng lên hoặc bạn sẽ cần tốc độ xử lý nhanh hơn.

Để tránh trường hợp đó, bạn nên mua những dòng laptop có khả năng nâng cấp phần cứng như lắp thêm RAM hay bổ sung ổ cứng SSD. Như vậy thì sau một thời gian dài sử dụng và máy có dấu hiệu ‘ì ạch’ thì bạn cũng có khả năng cải thiện tốc độ xử lý của nó với nhiều phụ kiện khác.

Cách đăng nhập vào máy

Ngày nay cách bảo mật laptop bằng mật khẩu đã không còn hiệu quả nhiều, thay vào đó là phương thức đăng nhập, bảo mật bằng cảm biến vân tay. Với công nghệ này thì bạn sẽ không lo dữ liệu trong máy tính xách tay bị đánh cắp nữa.

Trọng lượng máy

Với nhóm đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hoặc dân văn phòng thường xuyên phải ‘cặp kè’ với laptop thì trọng lượng của sản phẩm cũng rất quan trọng. Sẽ chẳng có ai muốn mang theo một chiếc laptop nặng đến 3 – 4kg cả ngày trời phải không nào, điều đó rất mất sức và có thể ảnh hưởng đến đôi vai của bạn.

Do đó, khi chọn mua laptop dưới 10 triệu bạn có thể để tâm đến các dòng laptop mỏng nhẹ. Thiết kế này đã rất phổ biến ở thời điểm này, giúp việc mang vác của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, đôi vai cũng ít bị áp lực hơn mà trên hết còn thời trang nữa chứ.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell Inspiron 16 Plus 7640: Mạnh và di động!

Đánh giá Dell Inspiron 16 Plus 7640: Mạnh và di động!

Dell Inspiron 16 Plus 7640 được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ, màn hình 16 inch độ phân giải 2.5K đẹp mắt, thiết kế thanh lịch gọn gàng, hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu làm việc văn phòng, học tập và giải trí của người dùng.