Mua loa nghe nhạc loại nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những dòng loa nghe nhạc phổ biến trên thị trường để bạn có thể lựa chọn trong dịp tết này.

Thị trường loa nghe nhạc khá sôi động mỗi dịp cuối năm với nhiều dòng sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, để chọn được một dàn loa ưng ý cho mình thì không phải ai cũng có thể lựa chọn đúng được. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích nếu bạn đang tìm mua loa cho mình.

Loa nghe nhạc Soundbar dành cho không gian nhà nhỏ

Không gian căn phòng nhỏ và điều kiện không cho phép thì các dòng loa nghe nhạc dạng thanh (soundbar) là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Loa nghe nhạc soundbar gồm nhiều loa nghe nhạc nhỏ, cấu hình thông thường nhất gồm loa nghe nhạc giữa, loa nghe nhạc trái và phải trong một thanh dài (thường dài hơn bề ngang của TV). Nhiều loa nghe nhạc soundbar còn có khả năng giải mã và xử lý định dạng Dolby Digital và các định dạng âm thanh tương tự, do đó bạn không cần dàn AV để giải mã.

Loa thanh Soundbar có thể được đặt gọn dưới tivi

Loa thanh Soundbar có thể được đặt gọn dưới tivi

Loa nghe nhạc Soundbar sở hữu nhiều loa nghe nhạc con bên trong, sẽ mang lại âm thanh tương đối sống động cho người nghe. Đặc biệt để khắc phục nhược điểm về những tiếng bass chưa mạnh mẽ, nhà sản xuất cũng thường thêm vào một loa nghe nhạc siêu trầm (loa nghe nhạc sub) để cải thiện nhược điểm này. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai thích xem video bằng dàn âm thanh tại nhà của mình, nó sẽ mang lại trải nghiệm như bạn đang ở trong một rạp phim thực thụ.

Loa nghe nhạc Stereo trải nghiệm cùng âm nhạc

Nếu bạn cần một chiếc loa để nghe nhạc và cũng không có nhiều ngân sách thì các dòng loa nghe nhạc Stereo, với một cặp 2 loa nghe nhạc là đã đủ rồi, không cần phải phí tiền đầu tư vào các dàn âm thanh 5.1 hay 7.1 hiện đại hiện nay. Hãy đầu tư một cặp loa nghe nhạc Stereo thật sự chất lượng và đem lại sự hài lòng về âm thanh khi bạn sử dụng nó.

Loa nghe nhạc Stereo

Loa nghe nhạc Stereo

Các dòng loa nghe nhạc stereo tốt sẽ phản ánh đầy đủ âm thanh ở các dải tần cao, trung, thấp và xử lí những bản nhạc một cách chi tiết hơn các dòng loa nghe nhạc rẻ tiền. Nó cũng có thể được dùng để xem phim, nhưng sẽ không mang lại cho người xem cảm giác bị vây quanh như các hệ thống âm thanh chuyên để xem phim. Nếu vẫn chưa thỏa mãn vì dòng loa nghe nhạc này không thể mang đến những âm trầm mạnh mẽ cho bạn thì có thể xem xét sử dụng thêm một chiếc loa nghe nhạc siêu trầm. Lúc này dàn âm thanh của bạn vừa có thể xem phim và nghe nhạc một cách tương đối đạt yêu cầu.

Dàn âm thanh 5.1 cho nhiều mục đích sử dụng

Ở phân khúc thị trường âm thanh cao cấp hơn, dàn âm thanh 5.1 phục vụ tốt nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng. Chất lượng âm thanh tương đối hoàn hảo được cung cấp từ dàn âm thanh 5.1 với 5 loa nghe nhạc con và 1 loa nghe nhạc siêu trầm sẽ là sự lựa chọn rất tốt dành cho không gian phòng nghe của bạn.

Dàn âm thanh 5.1

Dàn âm thanh 5.1 gồm 5 loa con và 1 loa siêu trầm

Trên thị trường hiện nay bạn có thể dễ dàng chọn lựa một bộ dàn âm thanh 5.1 thích hợp cho không gian căn phòng của mình. Với cách sắp xếp vị trí đa dạng, các dàn âm thanh 5.1 sẽ làm hài lòng người nghe bởi cảm giác âm thanh rất “đầy”, nghe hay ở mọi góc trong không gian phòng của bạn.

Dàn âm thanh 7.1 cao cấp phục vụ nhu cầu giải trí xem phim tại gia

Dàn âm thanh 7.1

Dàn âm thanh 7.1 cho nhu cầu giải trí cao cấp

Tuy không phải là bộ dành âm thanh đỉnh nhất hiện nay nhưng với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì dàn âm thanh 7.1 là sự lựa chọn tốt, cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Trong hệ thống 7.1, bạn thêm 2 loa nghe nhạc ở phía sau. Đối với những dàn âm thanh cao cấp hơn chúng ta có thể kể đến như hệ thống 9.2, 9.4, 11.2… Trong thiết lập 9 bộ loa nghe nhạc, bạn thêm 2 bộ loa nghe nhạc nữa ở phía trước trên cao. Trong hệ thống 11 bộ loa nghe nhạc, bổ sung 2 bộ loa nghe nhạc vòm trên cao phía sau. Vị trí cao sẽ làm âm thanh nghe bao phủ hơn, nó tạo hiệu ứng như tiếng máy bay trực thăng bay qua và như tiếng mưa rơi.

Các dàn âm thanh cao cấp cũng cải thiện chất lượng bằng cách đặt thêm những loa nghe nhạc siêu trầm vào để tăng cường “sức mạnh”, nhưng bạn cũng cần phải chú ý nhiều đến cách sắp xếp đồ đạc trong không gian phòng cũng như vị trí đặt các dòng loa nghe nhạc này, vì đôi lúc không phải cứ có nhiều loa nghe nhạc thì âm thanh sẽ càng chất lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!