Mua MacBook Air dòng nào tốt? Lưu ý khi chọn mua MacBook Air

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MacBook Air đã không ngừng được Apple cải tiến để ra được những phiên bản mới chất lượng. Đây là một trong những dòng MacBook được rất nhiều người đón nhận.

MacBook Air là một trong những dòng MacBook do Apple sản xuất. Mỗi năm, chiếc MacBook Air này đều cho ra phiên bản mới với nhiều cải tiến hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên, nếu bây giờ muốn mua thì MacBook Air dòng nào tốt? Để biết rõ những lưu ý trước khi mua, chúng ta cùng đến bài viết dưới đây nhé.

Mua MacBook Air mới hay một mẫu cũ hơn?

Khi muốn tìm mua một chiếc MacBook Air, nhiều người hay phân vân là nên tìm mua một chiếc MacBook Air mới hay là nên mua một các sản phẩm đã qua sử dụng rồi. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc MacBook Air mới và định sử dụng cho sau này thì nên lựa chọn chiếc MacBook Air mới.

Còn nếu bạn muốn mua một chiếc MacBook Air đã qua sử dụng thì chỉ có thể là do mức giá rẻ. Nếu muốn mua một chiếc MacBook Air đã qua sử dụng thì nên tìm những chiếc nào có giá dưới 10 triệu đối với phiên bản tiêu chuẩn. Còn nếu phải bỏ ra số tiền cao hơn cho một chiếc MacBook Air đã xài rồi thì thật sự không đáng.

Mua MacBook Air mới hay một mẫu cũ hơn?

Vậy MacBook Air dòng nào tốt?

Thật sự thì mỗi dòng MacBook Air đều có những đặc điểm riêng của mình. Tùy vào dòng MacBook Air mà sẽ có cấu hình, hiệu năng, màn hình và thiết kế khác nhau. Nhưng tất cả đều đạt được một mức chất lượng nhất định.

Mỗi dòng MacBook Air sẽ có mức giá khác nhau. Vì vậy yếu tố đầu tiên khi tìm kiếm một chiếc MacBook Air đó là phải xem kinh phí mình có thể đầu tư cho nó là bao nhiêu. Nếu bạn có thể chi ra một số tiền lớn thì việc sở hữu một chiếc MacBook Air đời mới là điều rất đơn giản. Và tất nhiên, các dòng sản phẩm MacBook Air của Apple mỗi lần tung ra là một lần cải tiến. Chính vì vậy mà càng có nhiều tiền thì càng mua được phiên bản mới. Và phiên bản mới thì sẽ xịn sò hơn phiên bản cũ.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là những dòng MacBook Air phiên bản cũ không tốt. Ngay cả phiên bản MacBook Air đời đầu cũng có cấu hình chip Intel Core 2 Duo xung nhịp 1.6GHz, Ram 2GB và ổ cứng SSD dung lượng 64GB. Cấu hình này thôi cũng đủ thấy MacBook Air dù đời nào đi nữa cũng rất chất lượng.

Vậy MacBook Air dòng nào tốt?

Nên lựa chọn cấu hình MacBook Air như thế nào?

Đầu tiên là nói về chip xử lý. Apple đã không ngừng cải tiến để cho ra những dòng chip xử lý chất lượng. Vì vậy dù là dòng MacBook Air nào thì nó vẫn rất chất lượng và đủ cho bạn sử dụng. Về điều này thì bạn không cần phải lo lắng.

Cái thứ hai là Ram. Như đã nói ở trên, phiên bản MacBook Air đời đầu chỉ có Ram 2GB. Tuy nhiên nó vẫn được đánh giá rất cao tại thời điểm mới ra mắt. Nhưng việc lựa chọn Ram bao nhiêu còn phải tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Cuối cùng là về dung lượng lưu trữ. Các dòng MacBook Air có ổ cứng lưu trữ với dung lượng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy chiếc MacBook Air với dung lượng lưu trữ 256GB, 512GB cho đến 1TB, 2TB. Phiên bản MacBook Air mới nhất hiện nay là phiên bản 2020 có dung lượng lưu trữ lên đến 1 hoặc 2 TB. Tuy nhiên dung lượng lưu trữ lớn thì giá tiền cũng sẽ cao hơn.

Nên lựa chọn cấu hình MacBook Air như thế nào?

Tổng kết lại

Thật sự việc lựa chọn MacBook Air dòng nào dựa vào nhiều yếu tố. Vì vậy khi muốn tìm mua một chiếc MacBook Air, bạn cần phải cân bằng tất cả các yếu tố sao cho thuận tiện nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về kinh tế sau khi đã mua chiếc MacBook Air. Và cũng cần đảm bảo là hiệu suất mà chiếc MacBook Air đó mang lại sẽ hỗ trợ bạn thật hữu ích trong mục đích sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

Mới đây Apple đã tăng thêm thành viên mới cho dòng Macbook Air với kích thước màn hình rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng đặc trưng. Nhưng liệu model Macbook Air 15 mới so với Macbook Air 13 trước đó có đáng mua hơn hay không?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!