Mua mặt nạ phòng khói hay mặt nạ chống độc để thoát hiểm khi hỏa hoạn xảy ra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người đang nhầm lẫn giữa 2 loại mặt nạ này khiến khi mua chưa thực sự mua đúng loại mặt nạ cần cho mình

Hỏa hoạn luôn là một trong những nguy cơ đe dọa lớn tới các gia đình vì thực sự tại Việt Nam, các điều kiện về phòng chống cháy nổ vẫn chưa được nghiêm túc thực hiện khiến các nguy cơ xả ra hỏa hoạn là khá lớn.

Các vụ hỏa hoạn xảy ra thường kéo theo khối lượng lớn các khí độc và đây là nguyên nhân chính dẫn đến các ca tử vong trong các vụ cháy nhà, đặc biệt là cháy tại các chung cư cao tầng. Do đó bên cạnh việc mua thang dây thoát hiểm thì việc mua các mặt nạ phòng khói độc là điều rất cần thiết để trao cho mình cơ hội sống sót qua các vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, người dùng lại đang có sự nhầm lẫn giữa khái niệm mặt nạ phòng độc và mặt nạ chống khói thoát hiểm trong cac vụ hỏa hoạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 loại mặt nạ này.

1. So sánh về tác dụng của mặt nạ phòng độc và mặt nạ chống khói thoát hiểm

Mặt nạ phòng độc thường chỉ sử dụng trong các môi trường độc hại (như nhà máy hóa chất, lò phản ứng hạt nhân…) nhằm lọc các chất vô cơ, các chất hữu cơ trong không khí.

mặt nạ chống độc

Mặt nạ phòng độc được sử dụng chủ yếu trong công việc của người lao động trong các môi trường độc hại

Trong khi đó, các loại mặt nạ chống khói có tác dụng lọc các loại hơi và khí độc sinh ra trong đám cháy như hydroge cyanide, clorua hydro, acrolein, florua hydro, các ôxit nitơ, bromide hydro, khí lưu huỳnh, và đặc biệt là CO. Ngoài ra, mặt nạ chống khói thoát hiểm còn bảo vệ vùng đầu của người bị nạn khi xảy ra hỏa hoạn.

mặt nạ phòng khói

Mặt nạ phòng khói thoát hiểm trong các đám cháy

2. So sánh cấu tạo của mặt nạ phòng độc và mặt nạ phòng khói

Để phục vụ cho các mục đích chính khác nhau chính vì thế cấu tạo của các loại mặt nạ này cũng không giống nhau, cụ thể

– Cấu tạo mặt nạ phòng độc chỉ bao gồm từ 1-2 phin lọc, làm bằng cao su và có cấu trúc bao quát vùng mũi và miệng. Một số có thêm phần kính để bảo vệ mắt.

– Cấy tạo của mặt nạ chống khói thoát hiểm hỏa hoạn thì lại bao gồm phần vật liệu chống cháy được phủ lớp bạc nhôm nhằm ngăn bức xạ nhiệt cao từ đám cháy tránh tổn tương vùng đầu của người dùng. Bên cạnh đó, nó bao gồm tầng lọc chất độc từ than hoạt tính hoặc các chất liệu sợ siêu mịn để ngăn các loại khói độc sinh ra trong các đám chát.

3. So sánh giá mặt nạ phòng độc và mặt nạ chống khói

Giá mặt nạ phòng độc với các thương hiệu như mặt nạ phòng độc Liên Xô, mặt nạ phòng độc 3M…có mức giá từ 200,000 – 600,000 đồng. Một số loại đặc thù thì mức giá cao hơn có khi cả chục triệu đồng.

Giá mặt nạ phòng khói thoát hiểm thì rẻ hơn, có thể từ 100,000 đồng, và dao động xung quanh 300,000 đồng. Ngoài ra, cũng có loại lên tới hàng triệu đồng, tùy tác dụng của mặt nạ phòng khói này đến đâu. Các loại mặt nạ chống khói từ Đài Loan đang được khá nhiều người dùng ưa chuộng vì khả năng chống khói độc tốt trong khi mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn và phân biệt được 2 loại mặt nạ này để chọn được loại mặt nạ tốt nhất cho những nhu cầu khác nhau của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!