Mua máy giặt cũ có nên không? Cách lựa chọn máy giặt cũ thông thái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua máy giặt cũ đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình không có đủ tài chính sở hữu những chiếc máy giặt hiện đại và tiện nghi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về lợi ích của việc mua máy giặt cũ và cách lựa chọn máy thông thái nhất

Máy giặt đang ngày trở thành thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên, có nhiều sản phẩm chất lượng tốt và giá thành khá cao khiến nhiều người có thu nhập còn thấp không thể sở hữu cho mình những sản phẩm ưng ý hay những chiếc máy giặt cũ qua quá trình sử dụng dẫn đến hỏng hóc nhưng chi phí sửa chữa máy giặt lại quá cao. Vì vậy, việc lựa chọn mua máy giặt cũ nhưng chất lượng hoạt động vẫn còn tốt là sự lựa chọn thông minh, cứu cánh đối với nhiều gia đình. Vậy lợi ích của việc mua máy giặt cũ ra sao? Cách lựa chọn máy giặt cũ còn tốt như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích của việc mua máy giặt cũ

1.1. Tiết kiệm chi phí

Bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn đối với những chiếc máy giặt hiện đại mới nhất với nhiều tính năng tiện nghi mà vẫn có thể sở hữu chúng. Khi mua máy giặt cũ, bạn có thể tìm được các phiên bản trước đây của các dòng sản phẩm mới, hoặc những máy giặt đã qua sử dụng, nhưng vẫn còn hoạt động tốt.

Nếu như bạn không cần tới quá nhiều tính năng mới nhất và hiện đại, bạn có thể tìm thấy ở máy giặt cũ các tính năng cơ bản như giặt, xả, vắt.. với giá rẻ hơn so với máy giặt mới có cùng chức năng.

Mua máy giặt Toshiba cũ trên thị trường
Mua máy giặt Toshiba cũ trên thị trường

Ngoài ra, khi mua máy giặt cũ bạn có thể tận dụng các phụ kiện và cài đặt hiện có như ống dẫn nước và ống thoát nước giúp tiết kiệm một khoản tiền tối đa.

1.2. Tiết kiệm tài nguyên

Mua máy giặt cũ là một hình thức tái sử dụng, giúp giảm thiểu lượng rác thải điện tử và tiêu thụ tài nguyên. Nếu như chiếc máy giặt cũ còn tốt, hãy lựa chọn thiết bị đó giúp giảm thiểu tác động mạnh mẽ tới môi trường

1.3. Tiết kiệm thời gian

Đối với hàng loạt các loại máy giặt Toshiba, máy giặt LG, máy giặt Samsung… khi mua mới đều tốn khá nhiều thời gian di chuyển hoặc giao hàng. Tuy nhiên, khi mua máy giặt cũ bạn có thể mua trực tiếp tại nhà và mang về ngay lập tức. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi hàng và người mua có thể sử dụng máy giặt ngay khi cần.

Máy giặt cũ trên thị trường hiện nay
Máy giặt cũ trên thị trường hiện nay

Ngoài ra, máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên khi mua cũ sẽ không mất thời gian cài đặt, lắp đặt, cấu hình hoặc hiệu chỉnh máy. Khi mua máy giặt cũ chỉ cần kết nối đúng các ống dẫn nước và ống thoát nước, máy sẽ hoạt động ngay tức thì.

2. Hạn chế khi mua máy giặt cũ

Ngoài những lợi ích mà máy giặt cũ đem lại, thì việc mua máy giặt cũ cũng tồn tại nhiều rủi ro đáng kể.

2.1. Tuổi thọ thấp

Khi mua máy giặt cũ, nếu không lựa chọn kĩ càng sẽ dễ mua phải sản phẩm đã bị thay thế linh kiện dẫn đến dễ bị hỏng hóc, tốn kém chi phí sửa sang.

2.2. Tốn điện năng

Cần tránh mua những sản phẩm có năm sản xuất lâu đời, sản phẩm thường tốt rất nhiều điện năng. Hãy lựa chọn những mẫu sản phẩm máy giặt thế hệ gần đây để tiết kiệm chi phí nước và lượng điện tiêu thụ

2.3. Hạn chế tính năng vượt trội

Máy giặt cũ thường không có những tính năng mới nhất và tiên tiến như máy giặt mới. Các tính năng như công nghệ tiết kiệm nước, chế độ giặt thông minh, chức năng tự động điều chỉnh nhiệt độ và thời gian giặt có thể không có trong các máy giặt cũ. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm và tiện ích của máy giặt.

3. Cách mua máy giặt cũ tốt nhất nên áp dụng

Bước 1: Chọn mua máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình, hãy chọn giữa máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang, khối lượng giặt nào phù hợp nhất cho số lượng thành viên của gia đình. Ngoài ra, nên lựa chọn dựa trên tiêu chí của các tiện ích đi kèm, nên chọn mua máy giặt đời mới…

Máy giặt cũ trên thị trường hiện nay
Máy giặt cũ trên thị trường hiện nay

Bước 2: Chọn nơi cung cấp uy tín

Bạn nên tham khảo trên nhiều sàn thương mại điện tử, những nhà hàng điện máy, tên thương hiệu lớn trên toàn thế giới để yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn.

Bước 3: Kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của máy giặt cũ

Người mua nên chú ý kiểm tra tới các bộ phận như: lồng giặt, ống xả nước, cửa máy giặt, bảng tinh chỉnh và điều khiển, mối nối điện, ngăn đựng bột giặt, nước xả, van cấp nước… tất cả đều phải kiểm tra kĩ lưỡng khi chọn mua

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!