Kinh nghiệm chọn mua máy giặt cũ tốt, tiết kiệm chi phí cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kiến thức về các sản phẩm máy giặt sẽ giúp bạn dễ dàng mua máy giặt cũ chất lượng tốt, sử dụng được lâu dài. Để chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu của gia đình, bạn nên biết cách phân loại máy giặt. Cùng tìm hiểu nhé.

Máy giặt cũ được nhiều bà nội trợ lựa chọn để tiết kiệm chi tiêu cho gia đình. Vậy làm sao để chọn mua được một chiếc máy giặt cũ hoạt động tốt mà giá lại rẻ? Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm mua máy giặt cũ dưới đây.

1. Chọn mua máy giặt cũ phù hợp với nhu cầu của gia đình

Chọn mua máy giặt cũ phù hợp với nhu cầu của gia đình
Chọn mua máy giặt cũ phù hợp với nhu cầu của gia đình

Kiến thức về các sản phẩm máy giặt sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một chiếc máy giặt cũ chất lượng tốt, sử dụng được lâu dài. Để chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu của gia đình, bạn nên biết cách phân loại máy giặt.

Máy giặt phân loại theo cấu tạo

  • Máy giặt lồng đứng: Là loại máy giặt có cấu tạo cửa trên. Với ưu điểm là giá thành rẻ, phù hợp với nhiều không gian nhỏ nên được nhiều gia đình Việt ưa chuộng.
  • Máy lồng ngang: Là dòng máy giặt hoạt động theo cơ chế quay tự nhiên quần áo được luân chuyển nên có ưu điểm giặt sạch hơn máy lồng đứng, hạn chế nhăn, rách.
  • Máy lồng nghiêng: Thông thường, các dòng máy lồng ngang, lồng nghiêng có thiết kế đẹp hơn, giặt sạch hơn nên được nhiều chị em yêu thích.

Phân loại máy giặt theo khối lượng giặt

  • Dưới 8 kg: Thích hợp cho gia đình ít thành viên (từ 2 đến 3 người), người độc thân hoặc vợ chồng mới cưới.
  • Từ 8 đến 9 kg: Loại máy giặt này thường được sử dụng cho các gia đình có đông thành viên (từ 3 đến 5 người), hoặc nhà có trẻ nhỏ cần giặt nhiều quần áo với tần suất thường xuyên.
  • Từ 9 đến 10 kg: Những gia đình có từ 5 đến 7 thành viên nên lựa chọn dòng máy giặt này để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu giặt giũ hàng ngày.
  • Trên 10 kg: Đối với những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống, đông thành viên (trên 7 người) thì loại máy giặt này vô cùng phù hợp.

Chọn máy theo tiện ích

Thông thường máy giặt được trang bị rất nhiều tiện ích khác nhau để người dùng có thể thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

Chẳng hạn như tiện ích khóa trẻ em giúp đảm bảo cửa máy giặt luôn đóng trong quá trình giặt, hay giặt nước nóng giúp hòa tan bột giặt tốt hơn, loại bỏ vi khuẩn, cực kỳ phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. nhỏ. Ngoài ra, các tiện ích như vệ sinh lồng giặt, tự động khởi động lại khi bật nguồn, kháng khuẩn khử mùi, … giúp người dùng có trải nghiệm giặt giũ tốt hơn.

2. Biết cách kiểm tra các bộ phận của máy giặt cũ

Biết cách kiểm tra các bộ phận của máy giặt cũ
Biết cách kiểm tra các bộ phận của máy giặt cũ

Máy giặt cũ có thể gặp phải nhiều vấn đề trục trặc, nhưng có một số bộ phận cần thiết phải được đảm bảo để máy giặt hoạt động tốt. Bạn cần chú ý kiểm tra kỹ các bộ phận này xem máy còn hoạt động tốt hay không:

  • Lồng giặt: Không rỉ sét, hoạt động chắc chắn, không có dấu hiệu rung lắc hoặc tiếng ồn bất thường, chứng tỏ máy giặt vẫn đang trong tình trạng tốt.
  • Vòi xả: Không bị biến dạng, móp méo đảm bảo xả nước nhanh chóng vào lồng giặt.
  • Cửa máy giặt: Luôn đóng trong quá trình hoạt động để đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.
  • Các nút trên bảng điều khiển: Không bị mỏi, vẫn hoạt động bình thường, máy giặt vẫn đảm bảo.
  • Các mối nối điện, van cấp nước, vòi xả chất tẩy rửa, vòi xả,… cũng là những bộ phận cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

3. Chọn mua máy giặt cũ của các hãng nổi tiếng, địa chỉ mua uy tín

Chọn máy giặt cũ của các hãng nổi tiếng, địa chỉ mua uy tín
Chọn mua máy giặt cũ của các hãng nổi tiếng, địa chỉ mua uy tín

Khi chọn mua máy giặt cũ, bạn cũng nên chọn sản phẩm của các thương hiệu máy giặt nổi tiếng thế giới về độ bền như Electrolux, LG, Samsung,… vì máy giặt của họ tuy cũ nhưng vẫn hoạt động tốt như mới.

Ngoài ra, khi chọn mua máy giặt đã qua sử dụng ở những địa chỉ uy tín, bạn cũng sẽ yên tâm hơn về chính sách đổi trả nếu sản phẩm không hoạt động như mong muốn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT là dòng máy giặt cửa ngang giá rẻ chỉ chưa tới 5 triệu đồng được ra mắt trong năm 2024. Bởi có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền của sản phẩm, chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn giảm đáp tất tần tật các câu hỏi trên.