Mua sạc Macbook giá rẻ vài trăm nghìn và cái kết đắng cho “khổ chủ”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ, các dòng sạc giả, nhái rất hút người dùng nhưng tiềm ẩn những tác hại vô cùng nghiêm trọng

Sau một thời gian sử dụng, vì lý do khách quan hoặc chủ quan sạc Macbook chính hãng đi theo máy bị hỏng hóc và cần thay mới. Với tâm lý thích sử dụng hàng giá rẻ, người dùng Việt Nam thường tìm đến những cửa hàng linh kiện nhỏ lẻ để mua sạc Macbook với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng.

Tuy nhiên, theo giá mà Apple niêm yết trên website chính thức của mình, đơn cử như giá adapter MagaSafe 2 cho Macbook Air là 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng), và giá các sạc cho Macbook Pro, Macbook Air khác cũng rơi vào tầm từ 1,6 – 1,9 triệu đồng khi tính ra tiền Việt Nam.

Điều này cho thấy rằng, những sạc Macbook giá rẻ mà bạn mua được tại Việt Nam với mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng chính là hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Tác hại nghiêm trọng của việc sử dụng sạc Macbook giả, kém chất lượng

sạc macbook chính hãng

Sạc giả sẽ kèm theo những nguy cơ cháy nổ, nguy hiểm

Mặc dù các dòng sạc nhái có hình thức bề ngoài không có gì khác biệt so với sạc Macbook chính hãng Apple, với đầy đủ box, giấy bảo hành thậm chí lên tới 24 tháng mà cửa hàng đưa ra, tuy nhiên, về chất lượng của sạc đó là điều chưa được kiểm duyệt.

Vì không được kiểm duyệt về chất lượng nên các kinh kiện bán dẫn, tụ điện, diode…sử dụng trong sản xuất sạc giá rẻ đều là hàng kém chất lượng (để giảm giá thành bánh ra). Điều này dẫn đến việc các Adapter không chính hãng không đáp ứng những yêu cầu về cường độ dòng điện, hiệu điện thế, nguồn cung cấp không ổn định…

Điều này đối với hệ thống mạch điện trong máy, đặc biệt là với pin của Macbook rất nguy hiểm. Dẫn tới những hệ quả sau:

– Mức độ nhẹ: sạc lâu vào, bộ sạc rất dễ nóng lên trong quá trình sạc, sau thời gian thì pin của máy bị chay

– Mức độ nặng: cháy nổ, chập điện ngay khi mới cắm.

Như vậy, việc chỉ tiết kiệm vài trăm nghìn đồng khiến đi toi cả vài chục triệu chiếc Macbook mà bạn tích góp tiền để mua, thậm chí còn có thể gây các nguy cơ khác đến cơ thể, và các tài sản xung quanh khu vực đặt Macbook.

Chính vì thế, điều quan trọng hàng đầu đối với người dùng Macbook là mua sạc chính hãng Apple.

Mua sạc Macbook Air, Macbook Pro chính hãng ở đâu tại Việt Nam

Do nằm canh Trung Quốc – công xưởng hàng giả hàng nhái của Trung Quốc, chính vì thế những hàng hóa trên thị trường Việt Nam thật giả lẫn lộn rất khó quản lý, đặc biệt là các thiết bị điện tử như phụ kiện dành cho Macbook.

sạc macbook chính hãng

Khi mua sạc Macbook bạn cần nắm được các dấu hiệu nhận biết sạc thật – giả như sau:

– Quy cách đóng gói: sạc được đặt trong hộp cứng, bên trong hộp gồm: sách hướng dẫn sử dụng sạc (được đặt trong túi nilon), adapter (được dắn trong khay), dây cáp. Trong khi đó, sạc nhái thường được đặt trong túi nilong, và đặt trong hộp cứng.

– Về bề ngoài: sạc Macbook chính hãng được sản xuất theo một quy trình khắt khe, do đó, bề mặt mịn, đồng thời các chữ trên thân adapter được in đồng đều, màu sắc đồng đều nhau, đặc biệt được nhấn mạnh số series của sạc. Trong khi đó sạc nhái thường có các chữ không đều nhau, đặc biệt là màu sắc, không chỉ thế nhiều sạc còn có logo quả táo được đặt ngược so với sạc chính hãng.

– Về dây cáp: cáp chuyển đổi Macbook chính hãng sờ khá là mềm và chắc chắn, trong khi đó sạc giả thường cứng, màu sắc thường ngả vàng thay vì màu nguyên thủy của dây sạc chính hãng..

Tuy nhiên, thực sự phải có kinh nghiệm lâu năm thì bạn mới có thể nhận biết bằng mắt sạc chính hãng giả hay nhái. Còn với người dùng thông thường, để mua được sạc Macbook chính hãng, điều quan trọng nhất là tìm nơi mua sạc và phụ kiện Macbook uy tín.

Phukienmac.vn là nơi bán sạc và các phụ kiện Macbook chính hãng được đông đảo dân dùng Mac ưa chuộng lựa chọn khi có nhu cầu về các phụ kiện máy tính của mình.

Các sản phẩm được bán tại phukienmac.vn là hàng chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp, và kèm theo đầy đủ giấy bảo hành, chứng nhận chất lượng do đó những người mua rất yên tâm về chất lượng.

Chi tiết xem tại giá sạc Macbook.

Hướng dẫn sử dụng bảo quản sạc Macbook bền lâu nhất

Khi chuyển từ laptop thông thường sang Macbook khá nhiều “bê nguyên” cách dùng sạc của các máy tính này cho Macbook, đơn cử như tháo pin, dùng điện trực tiếp để pin Macbook được bền lâu!

Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Do các bộ phận của Macbook là thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau, việc tháo lắp pin thường xuyên không những khiến các chi tiết tiếp xúc dễ bị lỏng lẻo, mà còn khiến hiệu suất máy giảm.

Chính vì thế, khi sạc Macbook chính hãng bền lâu nhất, bạn cần chú ý:

– Cắm sạc bất kể khi nào có thể mà không sợ nóng hoặc chai pin vì cấy tạo của máy sẽ tự động ngắt và chuyển sang dùng điện khi dung lượng máy ở mức 95%, việc sử dụng điện giúp pin được nghỉ ngơi và bền lâu hơn.

– Tuyệt đối không tháo rời pin khỏi máy

– Bạn cũng có thể kiểm soát số lần sạc cũng như hoạt động của pin qua System Informatino hoặc biểu tượng pin trên thanh công cụ của OSX.

– Cần duy trì chế độ xả pin hàng tháng, sạc 100% máy, rồi cho máy chạy hết công suất đến khi tắt nguồn, giữ tình trạng này trong 5-6 tiếng đồng hồ và tái sạc đầy.

phụ kiện macbook

Sử dụng túi chống sốc chuyên dụng cho Macbook để bảo vệ Mac và các phụ kiện bền lâu nhất

– Khi di chuyển, nên sử dụng túi chống sốc cho Macbook và balo, túi đựng Macbook chuyên dụng để vừa bảo vệ chiếc laptop, vừa bảo vệ sạc, chuột và các phụ kiện của Macbook.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thêm kinh nghiệm để biết được tầm quan trọng của sạc Macbook chính hãng, đồng thời có những kinh nghiệm để sử dụng và bảo quản sạc bền lâu nhất.

Khi có bất cứ vấn đề gì liên quan đến Macbook, hoặc có nhu cầu tư vấn về phụ kiện Mac chính hãng, bạn có thể gọi đến số điện thoại: 0904.96.7989

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!