Mua tivi giá rẻ : Nên hay không và có những gì cần chú ý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gia đình có thu nhập thấp thì mua tivi giá rẻ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn vẫn tận hưởng được những phút giây giải trí vui vẻ, vừa tiết kiệm chi phí. Những lưu ý nào bạn cần biết khi lựa chọn dòng sản phẩm này?

Cuộc sống của bạn sẽ tẻ nhạt biết bao nếu như không được theo dõi nhiều chương trình tivi. Dù vậy, không phải ai cũng có điều kiện sở hữu những chiếc tivi đắt tiền. Họ thường tìm mua tivi giá rẻ được bày bán trên thị trường, phần đa đều là hàng cũ. Làm thế nào để bạn có một chiếc tivi giá rẻ nhưng vẫn chất lượng?

Xác định nhu cầu sử dụng

Tivi thì cần thiết thật đấy, nhưng nó cũng đang dần thay thế bởi nhiều kênh thông tin khác. Thậm chí, những chương trình được được tích hợp trên nhiều ứng dụng Smartphone.

Chính vì vậy, trước khi quyết định mua tivi giá rẻ, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình. Tầm giá tivi bạn hướng đến là bao nhiêu? Công nghệ tivi nào mà bạn muốn sở hữu? Và xác định thời gian sử dụng tivi này trong bao lâu.

Xác định nhu cầu sử dụng 

Tìm kiếm thương hiệu uy tín

Mua tivi giá rẻ cũng cần đặt tiêu chí thương hiệu sản phẩm lên hàng đầu. Ngoài việc tivi mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời thì họ cũng cho bạn chế độ chăm sóc đặc biệt.

Một số thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể quan tâm như Samsung, Sony, LG…. Nhược điểm khá dễ nhìn thấy của các dòng tivi giá rẻ là dễ hư hỏng. Vì vậy, bạn mua sản phẩm uy tín sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mất phí sửa chữa. Bạn cũng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc, model…

Lựa chọn tivi có bề ngoài nguyên vẹn

Không phải mua tivi giá rẻ là bạn phải chịu cảnh sản phẩm bị trầy xước hay móc méo. Giá thành chỉ quyết định sự đa dạng của ứng dụng tivi hay thời gian sử dụng tivi mà thôi.

Khi mua, bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng chúng không bị va đập hay móp méo. Bạn dò lại những nút ốc vít để xem có bị thiếu hụt hay hỏng hóc gì không. Một số đơn vị cung ứng sản phẩm lợi dụng kẽ hở này để thay thế phụ kiện. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm sau này.

Lựa chọn tivi có bề ngoài nguyên vẹn

Kiểm tra bo mạch, đèn hình và đuôi đèn trước khi mua

Đuôi đèn, bo mạch, đèn hình là những linh kiện quan trọng của chiếc tivi. Do vậy, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua. Bo mạch cũ sẽ xuất hiện vấn đề khi bạn bật tắt tivi nhiều lần. Nếu bạn nghe thấy tiếng xì xào trong vỏ nhựa tivi thì đèn màn hình tivi đang gặp vấn đề. Nếu vậy, bạn có thể yêu cầu cửa hàng sửa hoặc tìm kiếm sản phẩm khác phù hợp hơn.

Kiểm tra hệ thống điều khiển và cổng kết nối, chất lượng âm thanh

Hãy thử thực hiện một vài thao tác điều khiển bởi remote và đảm bảo chúng đều hoạt động tốt. Những nút quan trọng như chọn kênh, tăng giảm âm lượng hay chuyển chế độ về đầu đĩa hay HDMI.

Các cổng kết nối như AV in/out, HDMI, USB cũng cần được kiểm tra cẩn thận. Bạn có thể tìm hiểu cách lắp nối thiết bị với các cổng kết nối trước trên mạng. Như vậy sẽ thuận tiện hơn cho quá trình kiểm tra.

Kiểm tra hệ thống điều khiển và cổng kết nối, chất lượng âm thanh

Một yếu tố quan trọng khác bạn cần lưu ý đó là hệ thống loa và hình ảnh trình chiếu. Hãy để ý kỹ các góc cạnh viền để kiểm tra chúng có bị hở sáng không. Kiểm tra tính độ mượt mà và chuyển động của hình ảnh, video. Lưu ý đến hệ thống âm thanh của tivi. Hãy tiến hành giảm âm lượng và tăng dần đến mức to nhất để phát hiện hiện tượng rè hay mất tiếng.

Trên đây là một vài lời khuyên dành cho ai đang có ý định mua tivi giá rẻ. Hy vọng rằng, với những điều chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp. Chúc bạn có những phút giây giải trí vui vẻ bên gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.