Mua vàng trong ngày Vía Thần Tài 2019 người kinh doanh cần nhớ 5 điều này để đỏ cả năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cứ vào ngày 10 tháng giêng âm lịch hàng năm, mọi người đặc biệt là các gia đình kinh doanh buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài thậm chí nhiều người còn xếp hàng dài, chen chân để mua cho được vàng vào đúng ngày vía thần tài. Vậy mua vàng trong ngày này bạn cần lưu ý những điều gì ?

1. Nên mua bao nhiêu vàng trong ngày Vía Thần Tài là đủ

Theo các chuyên gia phong thủy thì tùy vào mong muốn cầu mong một năm làm ăn may mắn và đầy tài lộc mà người dân có thể chọn lựa mua số lượng vàng trong ngày Vía Thần Tài phù hợp như:

  • Để cầu Tài bạn nên mua 5 chỉ vàng
  • Để cầu Phát thì nên mua 2 chỉ
  • Và để cầu Lộc thì nên mua 1 chỉ

2. Nên chọn những cửa hàng bán vàng có tên tuổi trên thị trường

Khi chọn mua vàng trong ngày Vía Thần Tài bạn nên chọn những cửa hàng bán vàng có tên tuổi trên thị trường, đa dạng mẫu mã để lựa chọn,  và đặc biệt lưu ý giấy mua bán phải rõ ràng.

3. Nên chọn mua nhẫn ép vỉ để đảm bảo chất lượng

Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn từ 0,5 – 2 chỉ nên chọn loại ép vỉ nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ thì rất khó xác định chất lượng.

Mua vàng trong ngày Vía Thần Tài 2019 người kinh doanh cần nhớ 5 điều này để đỏ cả năm
Mua vàng trong ngày Vía Thần Tài 2019 người kinh doanh cần nhớ 5 điều này để đỏ cả năm

4. Nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn có ghi rõ seri miếng vàng

Với những người mua vàng miếng thì nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn có ghi rõ seri miếng vàng.

5. Nên mua vàng vào ngày mùng 10 hàng tháng tránh mùng 9 âm lịch hàng tháng

Có một điều đáng lưu ý là ngoài ngày 10 tháng Giêng âm lịch là ngày Vía Thần Tài thì khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng để tránh mua vàng vào ngày mùng 9 hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền

Giờ cúng lễ ngày Vía Thần Tài và các thứ cần chuẩn bị

Thường ngày nên thắp hương mỗi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 18h – 19h, mỗi lần đốt 5 cây hương. Thay nước uống khi đốt hương, thay nước trong lọ hoa và chưng thờ nải chuối chín vàng.

Sau khi thắp hương thì gạo, muối cất lại dùng cho có lộc, không được rải ra ngoài còn vàng, bạc đại đốt ở ngoài. Rượu hay nước thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào. Bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài. Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Ngoài ra khi thỉnh tượng Thần Tài, Thổ Địa ngoài cửa hàng về, cần gói bọc trong giấy đỏ hoặc trong hộp sạch sẽ, mang vào chùa nhờ các Sư trong chùa “Chú nguyện nhập Thần” và nhờ các Sư chọn cho ngày tốt đem về nhà để an vị Thần Tài, Thổ Địa.

Khi về nhà dùng nước lá bưởi rửa và đặt lên bàn thờ, mua các đồ cúng về cúng khấn là được, lần sau cúng vái bình thường.

Khi thỉnh Thần Tài, Thổ Địa cũng có Thần Tài, Thổ Địa hợp với gia chủ, cũng có Thần Tài, Thổ Địa không hợp với gia chủ, chọn tượng Thần Tài, Thổ Địa mặt tươi cười, mặt sáng sủa, tượng không bị nứt, vỡ, nhìn tượng toát lên vẻ phú quý.

Tuyệt đối không để bàn thờ Thần tài bụi, bẩn

Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần Tài.

Khi làm lễ cũng Thần Tài nên ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, đúng mực, không mặc đồ rách, hở hang, thể hiện tấm lòng thành kính. Đồng thời, tuyệt đối kiêng kỵ việc nói tục chửi bậy trước, trong và sau khi hành lễ.

Không nên đặt bàn thờ Thần Tài gần nơi ô uế

Bàn thờ Thần Tài không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác hoặc quần áo nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.

Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại vì sự ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

Không được bỏ qua nghi lễ sau khi tiếp nhận Thần Tài

Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần Tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Kinh nghiệm “xương máu” khi mua vàng ngày Vía Thần Tài năm 2019

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!