Muốn con thông minh và khỏe mạnh mẹ bầu hãy ăn hạt chia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong 100g hạt chia chứa 19.3g Omega 3, cao gấp 8 lần cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giàu Omega 3 khác.

Hạt chia hay còn có tên khoa học là Salvia Hispaniola, loại hạt này có màu đen hoặc màu trắng. Hạt chia rất nhỏ, trông giống như hạt mè hoặc hạt é mà chúng ta vẫn thường thấy. Cây chia được trồng tự nhiên, không sử dụng hóa chất bởi trong cây có dầu, sâu bọ không thích dầu thực vật nên không giúp cây trong quá trình thụ phấn, chính vì thế người trồng cũng không sử dụng thuốc diệt cỏ và thuốc diệt sâu bọ.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia

Thành phần dinh dưỡng trong 100g hạt chia

Năng lượng

1870 kcl

Protein

20.4 g

2.6 lần đậu phụ

Chất béo, tổng cộng

31.4 g

-Chất béo bão hòa

3.1 g

-Chất béo Trans

0.1 g

-Chất béo không bão hòa đa

26.4 g

-Chất béo không bão hòa đơn

1.9 g

-Omega 3 ALA

19.3 g

8 lần cá hồi

-Omega 6 LA

7.1 g

Chất xơ

37.5 g

8.3 lần ngô

Hydrat Carbon

4.5 g

Đường

<1.0>

Natri

<1.0>

Canxi

766 mg

6.5 lần sữa bò

Sắt

7.92 mg

2.3 lần thịt bò

Magie

383 mg

14 lần bông cải xanh

Phốt pho

760 mg

8 lần sữa

Kali

610 mg

2 lần chuối

Folate

83.33 mg

2.3 lần rau diếp

Vitamin

7.17 mg

8 lần trong gan gà

Selen

0.08 mg

3 lần hạt lanh

Hạt chia có chứa omega 3 cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác, kể cả hải sản, hàm lượng natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Chất đạm có chứa trong hạt chia khá nhiều nhưng dễ tiêu hóa hơn từ thịt chính vì thế giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau những tổn thương, đặc biệt là phụ nữ sau sinh khi dùng hạt chia cũng sẽ giúp sản sinh nhiều sữa hơn

Cây chia (nguồn: internet)

Cây chia (nguồn: internet)

Hạt chia chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B và canxi cao gấp 6 lần so với sữa nhưng lại dễ hấp thụ hơn so với sữa. Ngoài ra, loại hạt này chứa nhiều khoáng chất có lợi khác cho cơ thể như magie, sắt, đồng, kẽm… Không những thế hạt chia còn chứa thành phần chống lão hóa cao hơn cả quả việt quất và chất xơ cao hơn nhiều thực vật khác…

Tác dụng tốt cho bộ não của thai nhi, giảm stress cho bà bầu

Qua bảng thành phần dinh dưỡng, ta có thể thấy trong 100g hạt chia chứa 19.3g Omega 3, cao gấp 8 lần cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giàu Omega 3 khác. Do hàm lượng Omega 3 trong hạt chia cung cấp gần bằng nhu cầu Omega 3 con người cần hấp thụ hằng ngày nên rất tốt cho việc tái tạo hệ thống thần kinh cũng như trí não. Chính vì vậy, hạt chia rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ khi còn trong bụng mẹ.

Hạt chia giúp bổ sung máu cho bà bầu

Hạt chia (nguồn: internet)

Hạt chia (nguồn: internet)

Hạt chia có hàm lượng Folate (axit Folic) cao giúp bổ sung hồng cầu và giúp phòng ngừa khiếm khuyết ống thần kinh của thai nhi giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn. Ngoài ra, hạt chia chứa một vi chất vô cùng quan trọng để bổ sung máu đó là sắt. Chất sắt có trong 100g hạt chia chứa 7.92mg cao gấp 2.3 lần so với thịt bò.

Giàu Protein giúp bàu bầu giảm mệt mỏi và nhiều sữa sau sinh

Chất đạm (protein) trong hạt chia cao gấp 3 lần đậu phụ, nhiều hơn so với các loại hạt như: yến mạch, lúa mì, gạo, ngô,… và chất đạm có trong hạt chia dễ tiêu hơn đạm trong các loại thịt. Chính vì chứa hàm lượng đạm cao nên loại hạt này giúp bà bầu giảm mệt mỏi, nhanh hồi phục cơ thể và nhất là có nhiều sữa sau khi sinh.

Giúp xương của mẹ bầu và bé chắc khỏe

Qua bảng thành phần dinh dưỡng, ta thấy canxi có trong hạt chia cao gấp 6.5 lần sữa và canxi trong loại hạt này còn giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn trong sữa. Vì vậy, mẹ bầu bổ sung hạt chia vào thành phần dinh dưỡng hàng ngày của mình không những giúp xương chắc khỏe mà còn bổ sung canxi cho thai nhi hình thành và phát triển tốt về thể chất, đặc biệt là xương của bé.

Giảm táo bón cho bà bầu

Hạt chia giúp giảm táo bón cho mẹ bầu (nguồn: internet)

Hạt chia giúp giảm táo bón cho mẹ bầu (nguồn: internet)

Hạt chia có hàm lượng chất xơ rất cao, gấp 8.3 lần ngô, 9.8 lần gạo, 2.6 lần yến mạch, 2.3 lần lúa mì, 1.6 lần lúa mạch. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể thoải mái dùng hạt chia mà không lo tăng cân, tốt cho tiêu hóa, đẩy lùi tình trạng táo bón. Ngoài ra, hạt chia còn cung cấp một số chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi như: magie, phốt pho, kali, vitamin,…

Cách sử dụng hạt chia

Cách sử dụng hạt chia hợp lí và khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng . Hạt chia là loại thực phẩm siêu năng lượng nên mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung khoảng 10g vào khẩu phần ăn của mình.

Để sử dụng hạt chia bạn cho khoảng 10g (1 thìa súp) vào nước hoặc nước trái cây (như cam, chanh hay sữa đậu nành), thỉnh thoảng lại khuấy để tránh chia bị vón cục, chờ khoảng 10 phút rồi uống.Bạn có thể để hạt chia dưới dạng gel này trong 2 tuần bằng cách: sau 10 phút dùng đồ đánh trứng hoặc đũa đánh lên một lần nữa rồi cho vào hộp hoặc chai và đóng chặt sau đó cho vào tủ lạnh. Trộn với đồ uống, thực phẩm bất cứ lúc nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể rắc hạt chia lên món salad, thực phẩm cho trẻ em, ngũ cốc, kem, sữa chua, bánh ngọt, bánh mì hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!