Muốn mua bàn học thông minh, bố mẹ nhất định phải đọc bài viết này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này đặc biệt dành cho các bố mẹ đang có nhu cầu mua bàn học thông minh cho con!

Chỉ cần gõ cụm từ tìm kiếm “bàn học thông minh” trên công cụ tìm kiếm Google,  sẽ hiện ra khoảng 175.000.000 kết quả chỉ trong 0.67 giây. Điều này cho thấy rất nhiều bố mẹ quan tâm tìm kiếm chọn mua bàn học thông minh để phục vụ tốt nhất cho việc học của con, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ trẻ bị mắc các bệnh lý học đường như gù lưng, cận thị. Nhưng rất nhiều bố mẹ vẫn còn chưa hiểu rõ bàn học thông minh là gì? Bàn học thông minh khác bàn học thông thường ở chỗ nào? Nên mua bàn học thông minh của hãng nào? Khi mua bàn học thông minh cần lưu ý những vấn đề gì? Bài viết này sẽ giúp bố mẹ hiểu rõ và tường tận hơn về bàn học thông minh!

Bàn học thông minh là gì?

Bàn học thông minh là loại bàn học tích hợp nhiều chức năng và tiện ích hiện đại. Đặc biệt là bàn học có khả năng điều chỉnh độ cao phù hợp với chiều cao của trẻ giúp khắc phục tình trạng trẻ bị gù lưng và cận thị.

Bàn học thông minh là loại bàn học tích hợp nhiều chức năng và tiện ích hiện đại
Bàn học thông minh là loại bàn học tích hợp nhiều chức năng và tiện ích hiện đại

Bàn học thông minh và bàn học thông thường khác nhau thế nào?

Vậy bàn học thông minh và bàn học thông thường khác nhau thế nào? Dưới đây là những so sánh giúp bạn hiểu rõ hơn về bàn học thông minh:

– Chiều cao của bàn ghế học sinh thông thường là cố định không thể thay đổi. Trong khi đó, chiều cao của bàn ghế học sinh thông minh có thể thay đổi theo chiều cao và sự phát triển của trẻ. 

– Mặt bàn của bàn học thông minh có thể điều chỉnh độ nghiêng để phù hợp với nhiều nhu cầu học tập khác nhau của trẻ như viết, đọc, vẽ. Trong khi đó, mặt bàn của bàn học thông thường là cố định, mặt bàn thường cao hơn so với cơ thể của trẻ nên bé thường đưa sát sách vở vào mắt gây cận thị.

– Ghế ngồi của bàn học thông thường có chiều cao cố định nên bé thường hay trượt ra khỏi mặt ghế, ngồi không thẳng, xê dịch ghế ra xa bàn dẫn tới tư thế ngồi bị lệch, lâu ngày dẫn tới vẹo cột sống và gù lưng. Trong khi đó ghế của bàn học thông minh có thể điều chỉnh độ cao, tựa lưng nâng đỡ và bảo vệ cột sống của bé.

Ghế của bàn học thông minh có thể điều chỉnh độ cao, tựa lưng nâng đỡ và bảo vệ cột sống của bé.
Ghế của bàn học thông minh có thể điều chỉnh độ cao, tựa lưng nâng đỡ và bảo vệ cột sống của bé.

Kinh nghiệm chọn mua bàn học thông minh cho bé

Mặc dù bàn học thông minh rất tốt , nhưng để mua được bàn học thông minh tốt nhất cho con, các bố mẹ vẫn cần lưu ý những vấn đề sau khi chọn mua bàn học thông minh:

+ Chọn bàn học thông minh đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế.

+ Nên chọn bàn học thông minh có thiết kế ghế chống gù lưng vì xương sống của trẻ còn rất non yếu và đang trong giai đoạn phát triển. Chỉ cần ngồi học không đúng tư thế là bé có thể bị dị tật như vẹo cột sống, gù lưng.

+ Chọn kích thước của bàn học thông minh phù hợp với chiều cao của trẻ. Vì việc chọn bàn học không phù hợp với chiều cao có thể khiến trẻ bị gù lưng. Do đó, bố mẹ cần lựa chọn bàn học với gợi ý chiều cao như sau: Trẻ cao từ 1,2- 1,4m thì kích thước bàn ghế sẽ lần lượt là 73cm và 37cm; với trẻ cao từ 1,4 – 1,6m  chiều cao bàn ghế sẽ lần lượt là 73cm và 37cm; với trẻ cao từ 1,6 -1,8, chiều cao của bàn ghế sẽ lần lượt là 80cm và 44cm.

+ Chọn màu sắc của bàn học thông minh phù hợp với độ tuổi và giới tính của con. Các bé nhỏ thường thích các màu sắc bắt mắt kèm theo những họa tiết và trang trí đẹp mắt. Trong khi đó các bé lớn lại có xu hướng thích những màu sắc nhạt và trang trí tối giản hơn. Tóm lại mỗi bé sẽ có những sở thích khác nhau nên bố mẹ nên tham khảo ý kiến của con trước khi mua để mua được bàn học thông minh ưng ý nhất cho bé.

+ Nên chọn bàn học thông minh được làm từ các chất liệu an toàn và thân thiện với trẻ như gỗ, gỗ công nghiệp, nhựa ABS, PP không chứa chất độc hại BPA. Ngoài ra, thiết kế bàn học cũng cần chắc chắn, không có các cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho trẻ trong quá trình học.

+ Không nên chọn bàn học thông minh không có tên tuổi, thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chỉ nên chọn bàn học thông minh của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như: Hòa Phát, Xuân Hòa, IK KIDS, Igrow, Hotom, BSUC, Sincaye, HTDKids…

Bàn học thông minh Igrow
Bàn học thông minh Igrow

Chọn mua bàn học thông minh cho bé ở đâu uy tín?

Muốn mua được bàn học thông minh có chất lượng tốt nhất thì việc lựa chọn địa chỉ mua hàng đóng vai trò rất quan trọng. Theo đó, các bạn nên tìm đến những địa chỉ bán hàng lớn, có độ tin cậy cao và có tên tuổi trên thị trường được nhiều người lựa chọn. Khi mua hàng tại đây, bạn không chỉ mua được bàn học thông minh chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới mà còn mua được sản phẩm với mức giá rẻ nhất.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về bàn học thông minh và có thêm kinh nghiệm để chọn được loại bàn học thông minh phù hợp nhất cho con của mình. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bàn học Kachi có giúp chống gù, chống cận không chi tiết

Đánh giá bàn học Kachi có giúp chống gù, chống cận không chi tiết

Hiện nay, chương trình học của các bé khá nặng, cùng rất nhiều yếu tố khách quan khác khiến tình trạng bé bị cận chiếm tới 70%. Do đó, một thiết bị hỗ trợ việc học của bé như bàn học Kachi có thể giúp bé cải thiện vấn đề này, giúp bé chống gù, chống cận hiệu quả.

Tin tức về Đồ dùng học sinh

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì?

Bước vào lớp 1 là dấu mốc vô cùng quan trọng với các bé khi bé vừa phải rời xa trường mẫu giáo vừa phải tiếp xúc với môi trường mới với nhiều lạ lẫm. Ngoài việc chuẩn bị tâm lý thì sắm đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 cần những gì cũng là vấn đề được nhiều bố mẹ quan tâm.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!