Nắm các “nguyên tắc vàng” để để dùng serum trắng da hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều điều lưu ý trước khi sử dụng serum trắng da. Bạn đã nằm lòng hết thảy chưa? Chọn serum cho từng loại da, có mách nhỏ tại đây.

Serum dưỡng da là một dạng tinh chất, có dạng lỏng, chứa đựng những thành phần dưỡng da chuyên sâu, những phân tử dưỡng kích thước siêu nhỏ đưa vào sâu trong da. Serum nổi bật hơn so với kem dưỡng khi chăm sóc da theo từng khía cạnh chuyên biệt, phân tử dưỡng len lỏi sâu vào tận tầng hạ bì – điều mà khó lòng các loại kem dưỡng làm được. Nhiều người tìm đến serum trắng da với hy vọng cải thiện tông da hồng hào, tươi sáng hơn. Muốn loại serum này phát huy tác dụng triệt để, hãy ghi nhớ những điều quan trọng sau.

Nên tìm hiểu và chọn đúng serum trắng da

serum trắng da

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng serum khác nhau. Có hãng thì tạo nên các phiên bản serum để giải quyết từng vấn đề riêng biệt, có hãng thì tích hợp đủ mọi tính năng vào 1 đến 1 vài loại serum. Bạn đang tìm kiếm serum trắng da thì phải lưu ý thành phần làm trắng. Có nhiều hoạt chất làm trắng phổ biến hiện nay như là vitamin C, Niacinamide, Arbutin, Kojic Acid, Glutathione và Hydroquinone. Tuy nhiên bạn phải tuyệt đối lưu ý nồng độ từng chất dưỡng trắng, phải biết da của mình đang trong tình trạng nào, có bị kích ứng hay không. Đặc biệt khi dùng Hydroquinone hay Glutathione phải chú ý.

serum trắng da

Không chỉ có chất hoá học thì chiết xuất thiên nhiên cũng có tính năng làm trắng hiệu quả. Tuy nhiên là tác dụng sẽ chậm hơn. Nhưng dòng serum trắng da chuyên biệt với những thành phần tập trung vào công dụng này sẽ cải thiện da hơn.

Phải chống nắng kỹ lưỡng

Một “thần chú” cho bất cứ ai, là muốn da không bị tối màu, xuất hiện đốm nâu, nám, tàn nhang thì đều phải chống nắng kĩ càng. Da bình thường đã cần phải bảo vệ khỏi môi trường và tia gây hại rồi huống chi là một làn da đang điều trị. Dùng serum trắng da cũng là một quá trình đang cải thiện da nên cần nâng niu vô cùng. Bạn luôn nhớ chọn dòng chống nắng phổ rộng, lành tính và phải bôi lại thường xuyên nhé.

Nên kết hợp các bước dưỡng da khác

Bạn nên dùng toner để tăng hiệu quả làm sạch, cân bằng độ pH cho da và cũng cần dưỡng ẩm sau đó để khoá ẩm cho da. Một làn da sạch để hấp thu serum trắng da tốt hơn và sau đó cũng cần duy trì độ ẩm để đỡ nhăn, lão hoá hay là xỉn màu. Không chỉ có thế thì lớp kem sau cùng có công dụng như lớp áo bảo vệ serum không bị bay hơi.

Chọn serum trắng da thế nào cho chuẩn?

serum trắng da

Phải chọn đúng để hoạt chất trong serum trắng da phát huy được tối đa hiệu quả nhé.

  • Với da sau mụn thì nên dùng vitamin C để tăng sản xuất collagen, làm sáng da, sửa chữa da, kháng viêm hoặc dùng retinol để chống oxy hoá. Lưu ý là da đang mụn thì phải dùng chất trị mụn xong mới dùng chất dưỡng trắng nhé.
  • Da khô thì tìm đến vitamin E, acid glycolic để giữ ẩm cho da, làm da sáng màu hơn một cách tự nhiên.
  • Da lão hoá thì nên tìm resveratrol, acid ferulic toàn các chất chống oxy hoá. Hoặc nếu thích thành phần thiên nhiên thì có thể cân nhắc chiết xuất trà xanh.
  • Da nhăn, chảy xệ phải tìm retinol hay peptides để cứu cánh cho da săn đã rồi cải thiện độ sáng màu.
  • Da bị nám, tàn nhang thì có thể dùng hydroquinone nhưng phải cân nhắc về hàm lượng, thời gian dùng bởi nó giảm việc sản xuất melanin và phân huỷ sắc tố. Những ai da nhạy cảm thì nên tìm arbutin, azelaic acid, kojic, vitamin C thay vì hydroquinone.

Dùng serum trắng da đúng cách

Dù là dùng loại serum nào thì cũng phải biết cách dùng đúng thì mới hiệu quả trên da. Nên rửa mặt sạch rồi mới được dùng serum. Bạn có thể dùng 1 loại serum trắng da hoặc kết hợp với serum dưỡng khác. Nên masssage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu trên da. Đọc kĩ thành phần xem serum của mình có phải “nghỉ” sau đó mới bôi loại serum hay kem dưỡng khác không. Phải xem dòng nào không kết hợp được với nhau tránh kích ứng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!