Nên chọn điều hòa Samsung AJ068HBADEH hay điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Samsung AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 là hai thiết bị Inverter 2 chiều đang được ưa chuộng hiện nay. Vì xuất xứ từ 2 thương hiệu khác nhau nên giữa chúng có vài yếu tố không giống nhau. Cùng tham khảo bài viết so sánh bên dưới để thấy rõ sự khác biệt của hai sản phẩm.

1. So sánh kiểu dáng thiết kế và công suất của điều hòa Samsung Inverter AJ068HBADEH và Panasonic CS-MRZ60WKH-8

Xét về kiểu dáng, cả hai điều hòa Samsung AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 đều sở hữu gam màu trắng tinh tế, đẹp không tỳ vết nhờ đường bo cong tròn tạo nên nét sang trọng cho sản phẩm.

Kiểu dáng điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8
Kiểu dáng điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8

Tuy nhiên, điều hòa Samsung AJ068HBADEH có phần nổi bật hơn nhờ thiết kế tấm lưới lọc cách điệu phía trên thân máy, vừa tiện lợi vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt thiết bị.

Kiểu dáng điều hòa Samsung AJ068HBADEH
Kiểu dáng điều hòa Samsung AJ068HBADEH

Xét về công suất, điều hòa Samsung Inverter AJ068HBADEH sở hữu công suất 24.000BTU, lớn hơn điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 với 21.000BTU. Nếu bạn cần làm mát cho phòng khoảng 40m2 thì điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 sẽ không đủ khả năng làm mát, nhưng điều hòa Samsung AJ068HBADEH sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Vậy nên, tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà thiết bị sẽ trở nên phù hợp nhất.

2. So sánh khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Samsung AJ068HBADEH và Panasonic Inverter CS-MRZ60WKH-8

Công nghệ Inverter được trang bị cho cả hai dòng máy lạnh. Việc sử dụng máy nén biến tần giúp điều hòa Samsung Inverter AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 hạn chế việc hao phí điện năng tiêu thụ và nâng cao tuổi thọ sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu người dùng quan tâm đến mức tiêu thụ điện thì điều hòa Panasonic Inverter CS-MRZ60WKH-8 là lựa chọn tốt hơn nhờ công nghệ Econavi tiên tiến. Với công nghệ này, thiết bị sẽ biết được chính xác vị trí người ở trong phòng. Từ đó điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió phù hợp nhằm làm giảm hao phí ở những nơi không cần thiết. Điều này giúp người dùng giảm thiểu chi phí hóa đơn điện hằng tháng. 

Nhìn chung, cả hai sản phẩm đều sở hữu khả năng tiết kiệm điện, nhưng điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 sẽ có phần nhỉnh hơn nhờ kết hợp Inverter và Econavi.

Điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 tiết kiệm điện nhờ kết hợp công nghệ Inverter và Econavi
Điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 tiết kiệm điện nhờ kết hợp công nghệ Inverter và Econavi

3. So sánh khả năng làm lạnh nhanh của điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 và Samsung AJ068HBADEH

Công nghệ Fast Cooling trên máy lạnh Samsung 2.5HP AJ068HBADEH sẽ đáp ứng được nhu cầu làm mát tức thì bất cứ lúc nào bạn muốn. Những ngày trời nóng bức hay sau khi đi làm về, chỉ cần điều chỉnh remote sang chế độ này là có thể tận hưởng không khí mát mẻ trong tích tắc. 

Ngoài ra, công nghệ này sẽ làm lạnh nhanh hơn khoảng 43% so với thông thường nhờ kết hợp động cơ Inverter. Người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn vì hơi lạnh không thổi tập trung vào một vùng nhất định. Bởi nhờ sự cải tiến cửa hút khí và cửa thổi khí rộng hơn giúp cho hơi lạnh lan tỏa được nhanh và xa hơn.

Chế độ Fast Cooling trên điều hòa Samsung AJ068HBADEH cho hơi lạnh lan tỏa nhanh và xa hơn.
Chế độ Fast Cooling trên điều hòa Samsung AJ068HBADEH cho hơi lạnh lan tỏa nhanh và xa hơn.

Tương tự công nghệ Fast Cooling, máy lạnh treo tường Panasonic CS-MRZ60WKH-8 có khả năng làm lạnh tốt nhờ ứng dụng công nghệ làm lạnh nhanh Hi Powerful vô cùng hiệu quả, làm mát mọi ngách của phòng chỉ trong giây lát. 

Bên cạnh đó, việc kết hợp cảm biến Econavi giúp điều hòa Panasonic 21000 BTU CS-MRZ60WKH-8 xác định khu vực có người cần làm mát, từ đó tự động điều chỉnh hướng gió thổi phù hợp. Nhờ vậy góp phần tăng hiệu quả làm lạnh cho sản phẩm.

Tóm lại, cả hai thiết bị đều có khả năng làm lạnh nhanh tương đương nhau.

4. So sánh khả năng lọc khí của điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 và Samsung AJ068HBADEH

Nhằm mục đích nâng cao sức khỏe người dùng, điều hòa Samsung AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 đều được hãng trang bị đầy đủ các tính năng lọc bụi, diệt khuẩn chất lượng cao.

Nếu điều hòa Samsung AJ068HBADEH chú trọng hơn trong việc loại bỏ vi khuẩn và các chất gây hại nhờ trang bị bộ lọc Triple Care Filter. Trong khi điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 lại quan tâm đến khả năng khử khuẩn, các chất gây kích ứng trong không khí khi trang bị công nghệ Nanoe. 

Điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 sử dụng lưới lọc diệt khuẩn
Điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 sử dụng lưới lọc diệt khuẩn

Vậy nên, nếu bạn đang cần thiết bị có khả năng lọc khí cao thì điều hòa Samsung AJ068HBADEH là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu muốn diệt khuẩn, hay sản phẩm dành cho người bị dị ứng thì điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 sẽ phù hợp hơn.

5. So sánh giá thành và chế độ bảo hành của điều hòa Samsung AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8

Mặc dù sở hữu công suất lớn hơn, nhưng điều hòa Samsung multi AJ068HBADEH có giá thành thấp hơn so với điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8. Cụ thể:

  • Điều hòa Samsung AJ068HBADEH được bán tầm giá 7.150.000đ
  • Điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 có giá thành dao động khoảng 8.700.000đ – 9.200.000đ.

Trái ngược với giá thành cao hơn, điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 lại có thời gian bảo hành là 1 năm, ngắn hơn điều hòa Samsung AJ068HBADEH với 2 năm bảo hành. Điều này chứng minh cho độ bền của sản phẩm, cũng như sự tự tin về chất lượng của điều hòa Samsung AJ068HBADEH.

Vậy nên, nếu xét về giá thành và chế độ bảo hành, điều hòa Samsung AJ068HBADEH chiếm ưu thế hơn.

Tóm lại cả hai sản phẩm điều hòa Samsung AJ068HBADEH và điều hòa Panasonic CS-MRZ60WKH-8 đều là sự lựa chọn tốt cho một mùa hè mát mẻ. Bất kể bạn chọn sản phẩm nào, hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm và cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn lựa thiết bị phù hợp nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!