Nên chọn loại sữa dành cho người thiếu máu não nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xây dựng lối sống lành mạnh cùng một chế độ dinh dưỡng phù hợp là vô cùng cần thiết đối với bệnh nhân thiếu máu não. Vậy có những loại sữa dành cho người thiếu máu não nào giúp cung cấp đủ dinh dưỡng và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật?

Hãy theo dõi ngay bài viết của Websosanh.vn dưới đây để biết người thiếu máu não nên dùng loại sữa gì tốt nhất bạn nhé!

1. Các loại sữa dành cho người thiếu máu não từ thực phẩm tự nhiên

Người thiếu máu não có thể lựa chọn sử dụng những loại sữa sau:

1.1 Sữa từ các loại đậu

Sữa làm từ các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu đen,… đều rất tốt cho người bị thiếu máu não. Sữa từ các loại đậu giúp tăng đáng kể nồng độ hemoglobin trong cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt và acid folic cao trong các loại đậu này cũng hỗ trợ tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Đồng thời, các loại đậu cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có lợi cho sức khỏe người dùng.

1.2 Sữa dành cho người thiếu máu não từ ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch, gạo lứt,… rất giàu chất sắt và chất xơ, vừa bổ máu vừa giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Bên cạnh đó, sữa cho người thiếu máu não từ ngũ cốc có hàm lượng chất béo thấp, chống lại nguy cơ tắc mạch máu và mắc các bệnh tim mạch. Vì vậy, sữa chế biến từ ngũ cốc là lựa chọn khá tốt cho bệnh nhân thiếu máu não.

Sữa từ ngũ cốc
Sữa từ ngũ cốc tốt cho người bị thiếu máu não

1.3 Sữa bí ngô

Sữa bí ngô là loại sữa nên được thêm vào thực đơn hằng ngày của bệnh nhân thiếu máu não để bổ sung máu. Bí ngô có hàm lượng cao canxi, magie, kẽm và sắt, giúp bổ máu. Uống sữa bí ngô giúp giảm lượng chất béo tồn tại trong máu, hỗ trợ bệnh nhân cải thiện sức khỏe.

1.4 Sữa chua uống

Thay vì dùng các loại sữa truyền thống, bệnh nhân thiếu máu não có thể dùng sữa chua uống, kết hợp với các loại trái cây như nho, việt quất,… vì chúng tốt cho đường tiêu hóa, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong sữa chua uống có nhiều lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất tốt cho máu như vitamin B, C, magie, sắt,… giúp giảm lượng cholesterol dư thừa, đảm bảo lưu lượng máu tới não. Vì vậy, sử dụng sữa chua uống giúp bệnh nhân cân bằng hệ vi sinh đường ruột và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể.

2. Bật mí các loại sữa công thức cho bệnh nhân thiếu máu não

Ngoài các loại sữa thực vật làm từ thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng, bệnh nhân thiếu máu não có thể dùng thêm một số loại sữa cho người lớn với công thức có thành phần ít béo, đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm sắt, canxi,… 2 gợi ý tiêu biểu nhất là: 

2.1 Sữa Ensure Gold – Giá tham khảo: 730.000 VNĐ/hộp 850g

Sữa Ensure Gold là dòng sữa công thức có tác dụng tăng cường sức khỏe thể chất và cải thiện chất lượng cuộc sống. Với nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, gồm 28 loại vitamin và khoáng chất, đạm chất lượng cao,… sản phẩm đáp ứng nhu cầu của cơ thể. 

Sữa Ensure Gold
Sữa Ensure Gold bổ sung hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Sữa Ensure Gold có chứa công thức HMB giúp hỗ trợ xây dựng và phát triển khối cơ. Sữa giàu canxi, photpho và vitamin D, giúp xương thêm chắc khỏe. Sản phẩm còn bổ sung chất xơ FOS nuôi dưỡng hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, kẽm, selen,… giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, Ensure Gold còn chứa hỗn hợp chất béo thực vật giàu acid béo Omega – 3, 6,9 tốt cho tim mạch, tốt cho bệnh nhân thiếu máu não. 

2.2 Sữa dành cho người thiếu máu não Primavita – Giá tham khảo: 170.000 VNĐ/hộp 400g

Sữa Primavita dành cho người lớn là sản phẩm bổ sung nhiều khoáng chất với hàm lượng sắt, canxi và protein cao. Từ đó, sữa giúp phòng chống thiếu máu, phòng ngừa loãng xương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sữa Primavita
Sữa Primavita ngừa thiếu máu và loãng xương

Với canxi, magie, vitamin D3 và vitamin K1, sữa Primavita giúp tăng mật độ xương và phòng ngừa loãng xương hiệu quả. Bên cạnh đó, Primavita có hàm lượng sắt cao tới 20mg cùng thành phần vitamin C và acid folic tăng cường hấp thụ sắt vào cơ thể, phòng chống thiếu máu hiệu quả. Đồng thời, sữa có hàm lượng protein cao, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, mang lại cho bạn một sức khỏe dẻo dai.

Trên đây là các loại sữa dành cho người thiếu máu não mà Websosanh.vn đã tổng hợp bạn có thể tham khảo. Người bệnh thiếu máu não tốt nhất nên nghiên cứu kỹ thành phần các loại sữa và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!