Sự khác biệt giữa bình sữa Pigeon cổ rộng và Pigeon cổ hẹp cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yêu thích thương hiệu Pigeon nhưng lại băn khoăn chưa biết nên chọn mua bình sữa Pigeon cổ rộng hay Pigeon cổ hẹp cho bé thì hãy cùng Websosanh.vn phân tích ngay những điểm khác biệt giữa 2 loại bình sữa này:

1. Vài nét về bình sữa Pigeon

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản chuyên sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé như: bình sữa, xe đẩy, giường cũi,… Sản phẩm bình sữa Pigeon được rất nhiều mẹ ưa thích và tin dùng, bình được làm từ nhựa PPSU, không chứ BPA gây hại cho bé. Ngoài ra, bình còn được làm từ thủy tinh Borosilicate (một trong những loại thủy tinh tốt nhất hiện nay), có khả năng chịu nhiệt cao.

Bình sữa Pigeon có thiết kế đa dạng với nhiều dung tích khác nhau các mẹ thỏa thích lựa chọn cho bé nhé. Núm ty có chất liệu Silicon mềm được thiết kế dựa trên chuyển động 3 bước, giúp tạo cảm giác chân thực nhất cho bé giống như đang bú ty mẹ vậy. Núm được thiết kế vừa với kích cỡ miệng của bé tránh trường hợp bé uống sữa bị sặc. Nhìn chung, sản phẩm bình sữa của Pigeon có kiểu dáng thiết kế ưa nhìn, khá đẹp mắt.

Vài nét về bình sữa Pigeon
Bình sữa Pigeon

2. Sự khác biệt giữa bình sữa Pigeon cổ rộng và Pigeon cổ hẹp

Tuy chung thương hiệu của Nhật nhưng giữa 2 loại bình sữa Pigeon này vẫn có những sự khác biệt nhất định như:

2.1. Bình sữa Pigeon cổ rộng

Bình sữa cổ rộng Pigeon được thiết kế cải tiến hơn, có đường kính miệng lớn hơn bình sữa cổ hẹp đồng nghĩa với việc vệ sinh và pha sữa ở bình cổ rộng sẽ dễ dàng hơn so với cổ hẹp. Mẹ có thể vệ sinh bình cổ rộng bằng tay thay vì phải dùng cọ rửa bình. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa dạng bình cổ rộng và dạng bình cổ hẹp. 

Sản phẩm bình sữa Pigeon cổ rộng được thiết kế núm ty mềm hơn trong khi đó bình sữa cổ hẹp thì được thiết kế núm ty cứng hơn. Ngoài ra, núm ty cổ rộng được mô phỏng như ngực của mẹ vừa vặn với miệng của bé, bé khi bú không bị chạm vào nắp vặn. Bên cạnh đó, bình cổ rộng còn được thiết kế đa dạng với mẫu mã bắt mắt, thu hút sự chú ý của mẹ và bé hơn bình cổ hẹp.

2.2. Bình sữa Pigeon cổ hẹp

Tuy nhiên, chúng ta không thể chỉ dựa vào những ưu điểm trên mà cho rằng bình sữa cổ rộng tốt hơn bình cổ hẹp. Bình sữa cổ hẹp Pigeon có thiết kế nhỏ gọn, vừa tay phù hợp để bé cầm nắm trong khí bú hơn bình cổ rộng, khi bé sử dụng quen bình sữa Pigeon cổ hẹp và tự cầm bình ti thì mẹ cũng có chút thời gian rảnh tay để nghỉ ngơi.

Ngoài ra, bình sữa cổ hẹp Pigeon được thiết kế đơn giản theo kiểu truyền thống nên có giá thành rẻ hơn bình cổ rộng (khoảng 120.000 đồng đến 150.000 đồng), giúp mẹ tiết kiệm thêm ngân sách cho gia đình.  

3. Nhận định về bình sữa Pigeon cổ rộng và Pigeon cổ hẹp

Dựa trên những sự khác biệt cơ bản trên thì dù bình sữa Pigeon cổ rộng hay hẹp thì cũng có các ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên sự khác biệt duy nhất chỉ là phần cổ rộng giúp mẹ dễ vệ sinh bình sữa hơn và núm ty của bình cổ rộng mềm mại hơn. Từ đây tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế của bé và sở thích của mẹ mà bạn có thể dễ dàng đưa được ra quyết định nên chọn mua bình sữa Pigeon cổ rộng hay hẹp cho bé sử dụng. Nếu vẫn còn băn khoăn thì khi bé còn nhỏ, mẹ có thể dùng núm vú mềm với bình sữa cổ rộng Pigeon cho bé trước và khi bé lớn hơn, đặc biệt thích nhai, cắn núm ty thì mẹ có thể chuyển qua bình cổ hẹp với núm ty dày hơn cho bé tập bú.

4. Cách sử dụng bình sữa Pigeon đúng chuẩn

Dù các mẹ lựa chọn loại bình sữa cổ rộng hay cổ hẹp của Pigeon thì cũng đều cần tuân thủ các chú ý sau:

4.1. Cách lắp bình sữa Pigeon cổ rộng và cổ hẹp

Bình sữa Pigeon cổ rộng:

  • Bước 1: Bóp và giữ chặt phần vách của núm ty
  • Bước 2: Lắp phần núm ty từ trên nắp vặn xuống dưới
  • Bước 3: Nhấn nhẹ vào núm ty cho khít với nắp vặn
  • Bước 4: Dùng ngón tay bóp nhẹ van thông khí để chắc chắn van đã được mở.

Bình sữa Pigeon cổ hẹp:

  • Bước 1: Lắp phần núm ty từ dưới nắp vặn lên trên
  • Bước 2: Lắp nắp vặn núm ty vào cổ bình
  • Bước 3: Vặn vừa khít và đảm bảo đã chắc chắn
  • Bước 4: Đậy nắp đậy lại để bảo quản bình sữa

4.2. Vệ sinh bình trước khi cho bé sử dụng

Các mẹ có thể tham khảo 2 cách vệ sinh bình Pigeon cổ rộng và cổ hẹp:

  • Cách 1: Sử dụng máy tiệt trùng, giúp tiệt trùng bình sữa một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Cách 2: Nếu không có máy tiệt trùng, các mẹ có thể sử dụng phương pháp ngâm bình sữa trong nước sôi. Phần bình cần ngâm trong nước sôi trong khoảng 5 phút, còn núm ti và nắp bình thì ngâm trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, hãy đảm bảo úp bình để làm sạch và khô ráo.

4.3. Vệ sinh bình sau khi bé đã dùng

Sau khi bé đã sử dụng hết sữa trong bình, bạn cần dùng nước rửa bình sữa chuyên dụng để làm sạch toàn bộ các phần của bình. Để làm sạch thân bình, các mẹ nên sử dụng dụng cụ cọ và lau sạch đáy bình cẩn thận. Còn đối với núm ti, sử dụng một dụng cụ cọ để làm sạch núm ti, hãy nhẹ nhàng và tránh gây hỏng núm ti.

Ngoài ra, hãy kiểm tra núm ti trước và sau khi cho bé bú để đảm bảo chúng không bị hỏng. Nếu bạn phát hiện núm ti bị rách, hãy thay núm ti mới cho bé và lưu ý nên thay núm ti mỗi 3 tháng để đảm bảo an toàn cho bé.

Trên đây là cách phân biệt bình sữa Pigeon cổ rộngPigeon cổ hẹp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp các mẹ lựa chọn được mẫu bình Pigeon phù hợp cho các bé yêu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại size núm ty Pigeon cổ hẹp và giá thành từng loại

Các loại size núm ty Pigeon cổ hẹp và giá thành từng loại

Bình sữa cổ hẹp Pigeon trên thị trường hiện nay rất được ưa chuộng. Khi dùng bình một thời gian nếu núm ty Pigeon cổ hẹp đi kèm bình bị hỏng phải thay thế mà bạn chưa biết mua size nào để thay thế thì đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn tham khảo:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!