Nên chọn mua máy đo huyết áp nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đo huyết áp là việc làm không thể thiếu đối với sức khỏe mỗi gia đình, đặc biệt là các gia đình có người thân cao huyết áp. Vậy máy đo huyết áp là gì, loại nào tốt? Cùng Websosanh tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau đây nhé!

Đo huyết áp là một biện pháp quan trọng để theo dõi thường xuyên sức khỏe của bệnh nhân huyết áp, nhất là khi bị cao huyết áp. Ngày nay, các căn bệnh liên quan đến cao huyết áp ở người già ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, việc mua một chiếc máy đo huyết áp để sử dụng tại nhà là rất cần thiết. Vậy mua ở đâu tốt và loại nào phù hợp nhất trên thị trường hiện nay? Đây có lẽ là những câu hỏi đang được rất nhiều người đặt ra. Do đó, bài viết dưới đây Websosanh sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Nên chọn mua máy đo huyết áp nào tốt?

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp

Ngày nay, sức khỏe là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu, đặc biệt, nhu cầu khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà được chú trọng hơn. Tỷ lệ người mắc bệnh cao huyết áp ngày càng gia tăng, đòi hỏi người bệnh phải theo dõi, kiểm soát tình trạng bệnh và liên tục điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Vậy nên, việc tìm hiểu và chọn mua thiết bị đo huyết áp là rất quan trọng đối với mỗi gia đình.

Máy đo huyết áp là loại máy đo được thiết kế riêng cho nhu cầu theo dõi huyết áp của bệnh nhân. Một thiết bị đo áp lực của máu lên thành động mạch chủ bằng áp kế thủy ngân. Cấu tạo của máy huyết áp bao gồm vòng bít bơm hơi, áp kế, van bơm hơi, có thể kết hợp với ống nghe.

Máy sẽ cho kết quả là huyết áp tâm trương – huyết áp tối đa, huyết áp tâm thu – tâm trương và nhịp tim. Giúp người dùng theo dõi sự biến động của huyết áp có nằm trong giới hạn an toàn hay không để điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Các loại máy đo huyết áp thông dụng?

Đối với những người không có kiến ​​thức chuyên môn về y tế thì việc chọn mua máy huyết áp sẽ rất khó khăn. Bởi trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại, sản phẩm với những đặc điểm và công dụng khác nhau.

Nhìn chung, có thể chia thiết bị đo huyết áp này thành 4 loại chính để người dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn:

Đo huyết áp cơ:

– Mô hình máy đo hoạt động thủ công, đòi hỏi chuyên môn dịch vụ cao, kết quả chính xác cao, giá thành rẻ, được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm y tế.

Đo huyết áp điện tử:

Máy đo huyết áp điện tử

– Máy hiện đại với thiết kế đồng hồ hiển thị dễ quan sát, đo huyết áp bằng phương pháp dao động mạch cảm ứng điện nên độ chính xác không cao nhưng khá dễ sử dụng.

Đo huyết áp thủy ngân:

máy đo huyết áp thủy ngân

– Máy hoạt động dựa trên nguyên lý trọng lực, cho kết quả đo huyết áp có độ chính xác cao, sử dụng đơn giản, không yêu cầu chuyên môn, phù hợp với người không trong ngành. Thiết kế khá cồng kềnh và thủy ngân độc hại nên ít được sử dụng tại gia đình.

Đo huyết áp tự động:

– Mô hình được thiết kế để vận hành tự động, đo lường và thực hiện các hoạt động hoàn toàn chủ động. Độ chính xác của máy không cao như các dòng máy cơ hay thủy ngân, sai số thường rơi vào khoảng 5 mm Hg.

Máy đo huyết áp cơ hay điện tử tốt hơn?

máy đo huyết áp cơ

Trên thị trường hiện nay, có hai loại máy huyết áp cơ và màn hình điện tử được sử dụng phổ biến nhất. Người mua phân vân không biết loại máy nào tốt hơn, phù hợp hơn. Dưới đây là đánh giá về 2 thiết bị đo huyết áp cơ và điện tử.

Máy đo huyết áp cơ:Với hiệu quả đo huyết áp với độ chính xác cao giúp người dùng đánh giá chính xác tình trạng bệnh lý. Giá của máy rẻ hơn so với các loại máy điện tử khác trên thị trường. Vấn đề sử dụng cần được đào tạo chuyên nghiệp và kỹ năng sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng máy cơ.

Máy đo huyết áp điện tử: Đo huyết áp không chính xác bằng thiết bị cơ học. Giá thành cao hơn nhiều so với các loại máy cơ cùng loại nhưng lại dễ dàng hơn đối với người dùng không chuyên, sử dụng đơn giản, nhanh chóng.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!