Nên chọn mua nồi chiên không dầu hay lò nướng cho gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu và lò nướng là những thiết bị điện gia dụng cần thiết cho mỗi gia đình giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Vậy nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Nồi chiên không dầu và lò nướng là những thiết bị gia dụng cần thiết trong căn bếp của mỗi gia đình, hỗ trợ công việc nấu nướng tiện lợi và an toàn. Vì vậy, người dùng đang băn khoăn không biết nên mua nồi chiên không dầu hay nướng cho phù hợp thì hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là thiết bị này sử dụng nhiệt lượng của không khí lưu thông trong nồi để làm chín thức ăn, giúp hạn chế lượng dầu mỡ và mang đến những bữa ăn lành mạnh cho gia đình.

Nồi chiên không dầu hay nướng
Nồi chiên không dầu có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian sống

1. Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu dựa trên nguyên lý chiên chân không bằng cách sử dụng nhiệt của thanh nhiệt (dây mayso) để làm chín thức ăn. Khi cắm vào nguồn điện, nhiệt sẽ được sinh ra bên trong nồi, sau đó kết hợp với quạt làm mát đối lưu luân chuyển nhanh khắp bề mặt thực phẩm.

Nhờ đó, thức ăn được làm chín nhờ môi trường khí nóng đồng đều. Đồng thời, thực phẩm sẽ có màu vàng nâu giòn bắt mắt, thơm ngon nhờ bộ phận sinh nhiệt tạo ra bức xạ hồng ngoại xuyên sâu dưới bề mặt thực phẩm.

2. Ưu điểm

  • Kiểu dáng trang nhã, nhỏ gọn: Tạo vẻ đẹp nổi bật, thẩm mỹ và hiện đại cho căn bếp của bạn.
  • Dung tích đa dạng: Dao động khoảng 2.4 – 15 lít phù hợp với gia đình ít thành viên.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe: Do không sử dụng dầu nên giảm được 70-80% chất béo giúp hạn chế béo, tránh các bệnh tim mạch, béo phì,…
  • Menu nấu đa dạng: Được trang bị menu thực phẩm đa dạng giúp người dùng thuận tiện sử dụng như nướng khoai, thịt, rau củ, nướng bánh, rã đông, ủ sữa chua,…
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Trong khi nồi chiên không dầu hoạt động, bạn có thể đồng thời làm những việc khác nhờ chức năng hẹn giờ tiện lợi. Lòng nồi được tráng men chống dính nên bạn có thể vệ sinh, lau chùi nhanh chóng sau khi nấu nướng.

3. Nhược điểm

  • Thức ăn dễ bị khô: Nếu chiên ở nhiệt độ quá cao, thức ăn sẽ bị khô.
  • Không hoàn toàn là chiên không dầu: Để thực phẩm không bị khô và dai, bạn phải quét với một ít dầu.
  • Khó vệ sinh mâm nhiệt và quạt: Do nằm ở bên trong nên việc vệ sinh rất khó khăn, đòi hỏi phải có kỹ thuật viên chuyên nghiệp nếu không sẽ làm hỏng thiết bị

Lò nướng

Lò nướng thông thường có thiết kế dạng thùng hình chữ nhật hoặc hình vuông, đi kèm các phụ kiện như khay nướng, xiên nướng, giá đỡ… giúp người dùng linh hoạt trong việc lắp đặt để nướng gà hay nướng bánh.

Nồi chiên không dầu hay nướng
Lò nướng có khả năng hâm nóng thức ăn cực nhanh

1. Nguyên lý hoạt động

Lò hoạt động theo cơ chế truyền nhiệt điện trở để làm nóng thức ăn bằng nhiệt trực tiếp từ bên ngoài vào bên trong.

Lò nướng sẽ có một số thanh nhiệt có thể thẳng hoặc uốn cong lên phía trên áp sát vào sàn lò bên dưới để sinh nhiệt. Tùy theo nhu cầu và đặc điểm món ăn mà bạn có thể lựa chọn nướng lửa trên, lửa dưới hoặc kết hợp cả hai để món ăn chín ngon hơn.

Tất cả các mẫu lò nướng đều có thể nướng thịt, cá, gà và một số loại bánh. Ngoài ra, một số lò nướng còn có chức năng sấy khô rau củ.

Bên trong lò có quạt đối lưu được đặt ở giữa giúp thổi khí nóng đều khắp khoang lò và phủ đều khắp bề mặt thực phẩm. Nhờ đó, thức ăn sẽ chín đều và ngon hơn.

Bạn có thể cài đặt nhiệt độ từ 170 – 180 độ C thay vì 200 độ C để làm chín thức ăn, từ đó tiết kiệm điện năng hơn, giảm thời gian nướng và giữ cho thực phẩm giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn.

2. Ưu điểm

  • Tránh bắn dầu mỡ khi nướng.
  • Quan sát tình trạng thực phẩm khi nấu trong lò.
  • Thời gian nướng nhanh đặc biệt với tính năng hẹn giờ giúp người dùng có thể vừa làm công việc nội trợ khác vừa nấu nướng, tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng vệ sinh, không thải khói khí độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Nhược điểm

  • Để vệ sinh lò, bạn cần một khoảng thời gian để lò nguội hẳn rồi mới vệ sinh, đặc biệt là lò thủy tinh, rất dễ bị vỡ khi vệ sinh ngay sau khi nấu nướng.
  • Hạn chế di chuyển vì nguồn điện và vị trí đặt lò cần cố định và có kích thước lớn.

Nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng?

Với những ưu nhược điểm của từng sản phẩm trên chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Tuy nhiên, trước khi mua nồi chiên không dầu hay lò nướng, bạn nên dựa vào nhu cầu và tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất.

Nồi chiên không dầu hay nướng
Nên lựa chọn nồi chiên không dầu hay nướng?

Bạn nên mua nồi chiên không dầu khi:

  • Gia đình bạn rất thích đồ chiên rán và thường xuyên nấu những món chiên rán.
  • Muốn hạn chế chất béo trong đồ chiên rán.
  • Bạn muốn nướng gà vịt nguyên con, nướng bánh thơm ngon, vàng đều.
  • Bạn là những người yêu thích sự nhỏ gọn, đơn giản.

Nên mua lò nướng khi:

  • Bạn có nhu cầu nướng số lượng thực phẩm lớn như gà/vịt nguyên con, khẩu phần ăn cho nhiều người, cho nhà hàng, gia đình đông người.
  • Bạn muốn nướng thức ăn nhanh chóng với công suất và nhiệt lượng lớn.
  • Bạn muốn nướng nhiều loại thực phẩm theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với công thức nấu ăn của mình với các tính năng tiện lợi.
  • Nên chọn lò nướng khi có nhu cầu làm bánh thường xuyên.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được nồi chiên không dầu hay nướng phù hợp cho gia đình mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về nồi chiên không dầu và nướng vui lòng truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!