Nên chọn smartphone 6" Google Nexus 6 hay máy tính bảng iPad mini 3?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của những thiết bị smartphone màn hình lớn như Google Nexus 6, rất có thể trong một tương lai gần, nó sẽ thay thế được các mẫu máy tính bảng mini, điển hình là iPad mini 3

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

iPad mini 3

Ưu điểm:

– Màn hình có độ phân giải cao

– Sở hữu nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa thực sự nổi bật

– Khá tương đồng với phiên bản cũ iPad mini 2

– Giá còn khá đắt

Đánh giá về thiết kế

Nexus 6 review

Với kích thước quá khổ của mình (màn hình 6 inch) chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Nó to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

Tuy trông không quá chênh lệch về kích thước nhưng chiếc Nexus 6 (giữa) vẫn vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh trang về cả chiều dài và chiều rộng

Bên cạnh đó, một vài điểm về thiết kế trên Google Nexus 6 vẫn chưa thực sự tinh tế, khi mà các nút cảm ứng của nó quá sát với hai cạnh viền, khiến cho người dùng chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình sử dụng, nhất là trong những nỗ lực dùng nó bằng một tay. Điều này càng bất cập hơn nếu bạn là người thuận tay trái, bởi nút Quay lại – vốn là một nút được sử dụng nhiều trên điện thoại sẽ nằm ngay sát với lòng bàn tay và khó để tương tác.

Bên cạnh đó, hầu hết các nút điều chỉnh cứng của Google Nexus 6 đều nằm ở cạnh phải, do đó người thuận tay phải sẽ có lợi thế hơn trong việc sử dụng, khi mà bạn có thể dễ dàng tương tác với các nút này bằng ngón cái. Tuy nhiên với bàn tay trái, bạn cũng có thể thực hiện thao tác nhấn nút tương đối dễ dàng hơn trong tưởng tượng, nhờ vào độ bám tay của lớp vỏ trên Nexus 6, chỉ hơi khó khăn hơn một chút thôi.

iPad mini 3 vs iPad mini 2 21

iPad mini 3 (bên phải) không khác mấy về thiết kế so với iPad mini 2

Về phần mình, iPad mini 3 vẫn đang được đánh giá là một trong những thiết bị tablet có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Với bộ vỏ nhôm cùng lớp viền sáng bóng cắt bởi kim cương, thiết bị này giống như một món đồ trang sức trên tay vậy. Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ được thiết kế bên cạnh bên của máy cũng làm nó đỡ trơn trượt và dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn cầm bằng một tay.

Với trọng lượng khá nhẹ 331g nhưng iPad mini 3 chưa phải là thiết bị nhẹ nhất trên thị trường khi so sánh với những máy tính bảng như Galaxy Tab S 8.4 (294g). Mặc dù vậy, nó cũng cho người dùng một cảm giác rất thoải mái và không bị mỏi tay khi sử dụng máy một thời gian dài.

iPad mini 3 13

Tất cả các nút ấn của iPad mini 3 cũng được làm bởi kim loại, giúp tăng thêm độ sang trọng vốn có cho thiết bị. Với thiết kế nút nguồn ở vị trí cạnh trên quen thuộc, nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải, rất dễ để sử dụng. Kế bên đó là nút im lặng/khóa xoay, vốn đã bị xóa sổ kể từ các phiên bản sau iPad Air 2.

Bên cạnh đó, với xuất thân là một máy tính bảng, nên người dùng iPad mini 3 rõ ràng là quen với những thao tác sử dụng bằng tay, chứ không gặp nhiều khó khăn với việc “không biết dùng một tay hay hai tay” với những phablet màn hình lớn như Google Nexus 6

So sánh về màn hình và khả năng hiển thị

Nexus 6 mang lại một kích thước màn hình xấp xỉ 6 inch (chính xác là 5.96 inch), ngang ngửa với cả những chiếc máy tính bảng mini hiện nay (vẫn nhỏ hơn so với iPad mini 3). Đồng thời, chiếc phablet này cũng hỗ trợ công nghệ màn hình AMOLED giống như trên các mẫu máy Galaxy của Samsung, đóng vai trò là một cải tiến hơn so với màn hình LCD trên iPhone 6 Plus.

Độ phân giải của Nexus 6 cũng tỏ ra tương đồng với chiếc Galaxy Note 4 và LG G3 với kích thước 2560 x 1440 pixel. Điều đó có nghĩa là chất lượng hình ảnh trên Google Nexus 6 đang nằm trong số một trong các thiết bị sắc nét nhất thời điểm bây giờ.

Người dùng có thể thấy rõ điều này thông qua các trải nghiệm thông thường như duyệt văn bản, hay lướt web, khi mà hình ảnh, cùng các chữ cái đều được hiển thị với một độ nét đáng ngưỡng mộ. Nhiều người còn nói đùa rằng, nếu như muốn nhìn rõ các điểm ảnh (pixel) trên Nexus 6, có lẽ bạn phải mang kính lúp vào mất!

Bên cạnh độ phân giải, tỷ lệ độ tương phản của màn hình trên chiếc Nexus 6 cũng rất ấn tượng, vượt qua nhiều so với người tiền nhiệm Nexus 5 của nó và cả siêu phẩm iPhone 6 Plus nữa, nhất là ở cấp độ điểm tối.

Một điểm cộng cũng không thể không nhắc tới đó là độ chân thực màu sắc trên Nexus 6 được đánh giá khá cao. Các điểm màu đỏ rực rỡ, ấm cũng, còn các điểm màu xanh mang một sắc lạnh rất tự nhiên, không hề bị kiểu thỉnh thoảng “nịnh” mắt người xem như các dòng Samsung Galaxy.

Về phần mình, iPad mini 3 cung cấp một màn hình với chất lượng hiển thị ấn tượng, với độ chi tiết cao ngay cả với những vật thể rất nhỏ được phóng to, và màu sắc cũng rất chân thực. Đây là chiếc tablet lý tưởng để xem phim HD cùng bạn bè và gia đình, và thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó trong điều kiện ngoài trời nắng rất tốt nhờ độ sáng cao của màn hình.

iPad mini 3 5

Tuy nhiên màn hình trên iPad mini 3 vẫn có những điểm yếu nhất định, nhất là kể từ khi Apple nâng cấp khả năng hiển thị lên một tầm cao mới với sản phẩm iPad Air 2. Màn hình trên iPad Air 2 sử dụng trong điều kiện ngoài trời tốt hơn rất nhiều so với iPad mini 3 nhờ độ sáng cao, và màn hình chống phản quang, chống lóa.

Màn hình trên iPad mini 3 bị chói sáng nhiều hơn hẳn so với iPad Air 2

Chiếc iPad mini mới nhất của Apple cũng có tỷ lệ màn hình 4:3, trái với đa số mẫu máy tính bảng của Android hay Windows Phone với tỷ lệ 16:9 hay 16:10.

Lợi thế của màn hình 4:3 trên iPad mini 3 được thể hiện rõ ràng nhất khi bạn đọc văn bản, hay lướt web ở chế độ landscape (xoay ngang) hay portrait, nhờ màn hình “vuông vắn” hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó cũng bị lộ khi bạn xem video hay phim truyện màn ảnh rộng (widescreen), với các đường kẻ đen dày hơn rất nhiều ở cạnh trên và dưới.

Nhận định

Nhìn chung thì Google Nexus 6 tuy có một kích thước màn hình lớn đủ để cạnh tranh với những thiết bị máy tính bảng 6″ hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên nhìn chung thì người dùng vẫn có thể mua được những mẫu tablet giá “mềm” hơn rất nhiều ở kích thước màn hình này.

Còn nói về khả năng hiển thị, thì chắc chắn siêu phẩm Nexus 6 không thua kém gì so với chiếc iPad mini 3, có chăng chỉ là màn hình không lớn bằng, nên không mang lại nhiều trải nghiệm về lĩnh vực giải trí.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!