Nên đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau, hướng dẫn cách lắp an toàn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt và máy sấy là những công cụ hỗ trợ nhiều gia đình trong việc giặt quần áo tiết kiệm thời gian rõ rệt và tối ưu đời sống. Cùng giải mã những câu hỏi thường gặp nhất khi lắp đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau trong bài viết dưới đây. 

Đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau đảm bảo an toàn 

Một câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra khi muốn mua máy giặt và máy sấy riêng lẻ để phục vụ nhu cầu hàng ngày của gia đình, đó là máy giặt và máy sấy chồng lên nhau có được không và có an toàn không.

  • Đầu tiên, cần phải làm rõ là máy giặt và máy sấy chồng lên nhau ĐƯỢC. Nhiều người dùng lựa chọn sử dụng kết hợp hai loại máy này để cho công việc giặt giũ và phơi đồ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, đảm bảo cả việc tiết kiệm thời gian và tối ưu không gian sống. Nhất là nhiều gia đình ở chung cư, nhà có ít nơi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì nhu cầu đặt chồng hai thiết bị này lại càng cao. Xếp chồng giúp tiết kiệm tối đa diện tích, tăng tính thẩm mỹ, hiện đại cho căn nhà và còn giúp người dùng không cần phải di chuyển nhiều nên đỡ tốn công.
  • Thứ hai, khi máy giặt và máy sấy chồng lên nhau thì chỉ có thể đặt máy sấy lên trên máy giặt, không làm ngược lại. Điều này vừa thuận tiện cho việc giặt giũ từng bước mà quan trọng là máy giặt thường khi hoạt động rung lắc mạnh và khối lượng nặng khi hoạt động nên không thể đặt trên.
  • Việc đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau vừa tiết kiệm không gian và thẩm mỹ nhưng rất nhiều người lo lắng là máy giặt rung lắc mạnh rồi liệu có lo lắng nguy cơ cháy nổ hay ảnh hưởng hiệu quả hoạt động của hai thiết bị này hay không? Yên tâm là hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả. Nếu sử dụng hai loại máy giặt và máy sấy cùng hãng thì yên tâm hãng đã thiết kế sẵn bộ kết nối tương thích cho hai sản phẩm. Còn không thì bạn có thể mua thêm kệ bên ngoài. Nhưng vẫn ưu tiên các loại máy giặt sấy cùng hãng để đảm bảo độ an toàn và độ khớp tuyệt đối của hai sản phẩm này!
máy giặt và máy sấy chồng lên nhau
Sử dụng máy giặt và máy sấy chồng lên nhau mang đến nhiều ưu điểm (Ảnh: dienmaycholon)

Đặt trực tiếp máy giặt và máy sấy chồng lên nhau hoặc có thể dùng kệ

Nhiều ý kiến cho rằng là không thể để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau mà phải bắt buộc có kệ đi kèm. Đây vẫn là vấn đề tạo nên tương tác, bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn hiện nay, nhất là trong thời điểm nồm ẩm của miền Bắc bây giờ. Có người khẳng định cần kệ riêng thì hai máy mới đảm bảo an toàn, hạn chế rung lắc hoặc có thể rơi khi sử dụng. Nhưng nhiều người khác lại ưu tiên tính mỹ quan, có thể xếp chồng trực tiếp thì không cần thêm kệ cho lãng phí

Theo như y kiến chuyên gia, việc máy giặt và máy sấy chồng lên nhau có cần kệ hay không thì tùy thuộc vào các yếu tố như là:

  • Kiểu máy
  • Trọng lượng của máy
  • Nhà sản xuất

Cơ bản thì việc dùng kệ là không bắt buộc. Nhất là nhiều loại kệ rẻ tiền có thiết kế không chắc chắn, bằng bề mặt gỗ ép công nghiệp chẳng hạn thì khi dùng một thời gian còn có thể cong vênh, kém an toàn nhất là trong điều kiện đặt ngoài trời. Theo đó, đối với những dòng máy sấy hiện đại hiện nay, trọng lượng đa số nhẹ đều xếp chồng trực tiếp được lên máy giặt. Như là máy sấy Electrolux, máy sấy Samsung, máy sấy LG, máy sấy Panasonic, máy sấy Coex…đều có thiết kế đồng bộ từ bảng điều khiển với máy giặt của hãng.

Lưu ý về cách đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau

Nếu mua máy không cùng thương hiệu thì khi xếp chồng trực tiếp phải chú ý bốn chân đế của máy sấy phải nằm trên bề mặt trên máy giặt. Và cả hai nên cùng khối lượng giặt và sấy, thường là từ 8-10kg. Máy giặt đặt trên nền mặt phẳng và không rung lắc

Một lưu ý khác khi đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau là máy sấy heatpump bơm nhiệt thường nặng hơn máy sấy thông hơi hay ngưng tụ. Thế nên khi mua dòng này nên trang bị thêm phụ kiện để giữ chặt máy. Nếu không có phụ kiện thì không nên đặt máy sấy bơm nhiệt lên trên.

Một cách khác là khi dùng ngoài trời nếu không muốn đóng thêm kệ thì người dùng có thể tự đóng vách che bên ngoài cho máy.

máy giặt và máy sấy chồng lên nhau
Độ an toàn của máy giặt và máy sấy chồng lên nhau được đảm bảo (Ảnh: vnexpress)

Hướng dẫn cách lắp đặt máy giặt và máy sấy chồng lên nhau

Muốn máy giặt và máy sấy chồng lên nhau thì lưu ý máy giặt phải là dòng cửa trước. Còn máy sấy đó là máy sấy có thể xoay ngược và máy sấy không thể xoay ngược

Dùng dụng cụ xếp máy giặt và máy sấy chồng lên nhau

Bước 1: Đặt máy sấy lên trên máy giặt

Thực hiện theo hướng dẫn hình này (Ảnh: dienmayxanh)
Thực hiện theo hướng dẫn hình này (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 2: Tháo hai ốc vít dưới chân rìa bao quanh như hình

Tháo hai ốc vít dưới chân (Ảnh: dienmayxanh)
Tháo hai ốc vít dưới chân (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 3: Tiến hành tháo film bảo vệ ra khỏi băng dán 2 mặt khung, gán giá vào. Căn chỉnh thẳng lỗ của dụng cụ và lỗ bên rìa để gắn chắc chắn cho đúng vị trí

Căn chỉnh thẳng lỗ của dụng cụ và lỗ bên rìa chính xác (Ảnh: dienmayxanh)
Căn chỉnh thẳng lỗ của dụng cụ và lỗ bên rìa chính xác (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 4: Lắp 2 ốc vít vừa tháo ra ở bước 3 vào máy giặt, sấy và bộ dụng cụ giá đỡ. Nên gắn thêm ốc phụ trợ cho rìa máy. Thực hiện tương tự các bên

Cách đặt máy sấy chồng lên máy giặt bằng giá xếp chồng

Bước 1: Đặt bộ phụ kiện kết nối lên trên máy giặt

Đặt bộ phụ kiện kết nối lên trên máy giặt (Ảnh: dienmayxanh)
Đặt bộ phụ kiện kết nối lên trên máy giặt (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 2: Căn chỉnh chuẩn xác, ngay ngắn bộ phụ kiện ở mặt trên máy giặt và đánh dấu lỗ khoan theo vị trí của bộ phụ kiện

Căn chỉnh chuẩn xác, ngay ngắn (Ảnh: dienmayxanh)
Căn chỉnh chuẩn xác, ngay ngắn (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 3: Tiến hành khoan lỗ các vị trí đã xác định ở mặt trên máy giặt. Lắp đặt, cố định bằng đinh vít

Lắp đặt, cố định bằng đinh vít (Ảnh: dienmayxanh)
Lắp đặt, cố định bằng đinh vít (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 4: Tiếp đó tháo chân đế của máy sấy hoặc là chỉnh độ cao của chân máy

Tiếp đó tháo chân đế của máy sấy (Ảnh: dienmayxanh)
Tiếp đó tháo chân đế của máy sấy (Ảnh: dienmayxanh)

Bước 5: Trượt giá kéo bộ phụ kiện nối ra rồi tháo rời đế đỡ phía trước của phụ kiện. Rồi đặt và trượt bánh xe của máy sấy theo rãnh phụ kiện kết nối.

Trượt giá kéo bộ phụ kiện nối ra rồi tháo rời và hoàn thành (Ảnh: dienmayxanh)
Trượt giá kéo bộ phụ kiện nối ra rồi tháo rời và hoàn thành (Ảnh: dienmayxanh)

Trên đây là những câu hỏi thường gặp nhất cũng như hướng dẫn cơ bản, dễ thực hiện nhất cho những ai có nhu cầu máy giặt và máy sấy chồng lên nhau. Hy vọng đây là thông tin hữu ích mà bạn tìm kiếm!

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!