Nên dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù xịt khoáng có thể dùng trước hoặc sau kem chống nắng, tuy nhiên nên hạn chế xịt khoáng sau khi dùng kem chống nắng  

Nên dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng ?

 

Xịt khoáng hoàn toàn có thể dùng trước hoặc dùng sau kem chống nắng mà không ảnh hưởng nhiều đến lớp nền finish mà bạn muốn có trên da, thậm chí công dụng của xịt khoáng sau khi make up còn giúp da đẹp và có sức sống hơn.

xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng
Nên hạn chế xịt khoáng sau khi dùng kem chống nắng

Xịt khoáng cũng thường được dùng trước các lớp makeup để giúp da căng mịn, đủ ẩm và được bảo vệ trước các thành phần mỹ phẩm do đó nếu dùng thêm kem chống nắng, thường là lớp sau cùng của chu trình make up có nghĩa là xịt khoáng chắc hẳn sẽ là bước nên xịt trước khi dùng kem chống nắng.

 

Tuy nhiên, các thành phần của kem chống nắng vốn dễ bị tác động rửa trôi khiến giảm công dụng chống nắng do vậy mà nên hạn chế dùng xịt khoáng sau khi dùng kem chống nắng đặc biệt là dạng kem chống nắng không chống nước sử dụng hàng ngày. 

 

Trong những thời điểm nắng nóng da bị khô mất nước bạn có thể xịt khoáng lên da bên trên lớp kem chống nắng nhưng với điều kiện là bạn nên bôi lại kem chống nắng sau đó, chắc chắn là dù dùng loại kem chống nắng kiềm dầu dễ gây khô da thì làn da của bạn vẫn trần đầy sức sống và ẩm mướt khi dùng thêm xịt khoáng.

 

Các bước dùng xịt khoáng đúng cách 

 

Dùng xịt khoáng đúng cách tưởng chừng đơn giản cũng cần có những quy tắc nhất định bởi không ai có cách sử dụng giống hết với ai cả, dưới đây là những bước cơ bản để sử dụng xịt khoáng giúp bạn xịt khoáng hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm xịt khoáng và có thể xịt đều khắp mặt mà không cần xịt đi xịt lại nhiều lần : 

– Giữ chai xịt thẳng đứng song song với khuôn mặt của bạn, đầu bình xịt hướng lên trên.– Chai xịt khoáng nên cách làn da của bạn trong khoảng từ 20 – 30 cm tùy điều kiện. Nếu bạn dùng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20 cm. Nếu bạn dùng để làm mềm lớp trang điểm, hãy giữ khoảng cách này ở mức 30 cm.

– Không cần lắc, nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt. Thả nút xịt ra.

– Tiếp tục di chuyển sang hai bên và sau gáy rồi nhấn nút xịt thêm đúng 3 lần nữa tương đương với các vị trí hai bên tai và vùng cổ sau gáy. ( nhấn nhiều lần nút xịt hơn có thể khiến nước khoáng cần thiết bị dư thừa gây lãng phí, và nên nhớ rằng những nút xịt dạng này rất dễ bị hư hỏng nên nhấn càng ít thì càng tốt ).

– Rửa sạch tay và vỗ nhẹ lên da trong khoàng 30 giây.

– Giữ nước xịt trên da trong khoảng 3 phút rồi dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang thấm và loại bỏ nước dư thừa còn xót lại.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!