Nên mua Asus Zenfone Selfie hay Nokia Lumia 930?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng được biết đến với khả năng chụp ảnh vượt trội, liệu rằng Asus Zenfone Selfie hay Nokia Lumia 930 mới là sự lựa chọn hàng đầu?

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

Nokia Lumia 930

Ưu điểm:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nokia Lumia 930 18

Nokia Lumia 930 là mẫu smartphone được đánh giá cao bậc nhất trong dòng Lumia

Nhìn chung, Lumia 930 là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930 cũng khá dày (9.8mm) so với Galaxy S5 (8.1mm) và HTC One M8 (9.35mm), và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Nokia Lumia 930 6

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Giống như người tiền nhiệm Lumia 925, chiếc smartphone này không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng, và đây cũng là một nét đáng tiếc bởi hầu hết các siêu phẩm Android cùng phân khúc với Lumia 930 đều đa số có được tính năng hữu ích này.

So sánh về camera

Camera chắc chắn là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie. Đây là chiếc smartphone thứ hai sau HTC Desire EYE dùng chung một ống kính độ phân giải 13 megapixel ở cả camera trước và sau. Camera trước của Zenfone Selfie có khẩu độ ống kính f2.2, và camera sau với khẩu độ f2.0 đều tỏ ra không thua kém gì so với các smartphone cao cấp tại thời điểm hiện nay.

Đi kèm với đó, bộ đôi camera này còn được hỗ trợ một cặp đèn Flash LED mang đến chất lượng chụp ảnh tốt hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng. Chưa hết, camera sau trên Zenfone Selfie còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lấy nét bằng laser tân tiến giống như trên LG G3.

Khi chụp ảnh ở điều kiện thực tế, cả hai ống kính trước và sau đều cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng, đặc biệt là camera trước với độ sắc nét cao và tốc độ lấy nét nhanh. Asus Zenfone Selfie mặc dù chỉ thuộc phân khúc tầm trung, nhưng chắc chắn là một trong những mẫu smartphone có ảnh chụp bằng camera trước ấn tượng nhất tại thời điểm hiện nay.

Mặc dù các thiết bị chạy Windows Phone vẫn chưa thực sự tạo được tiếng vang so với những gì mà các đối thủ Android và iOS làm được, thế nhưng không thể phủ nhận rằng họ đã tạo ra rất nhiều xu thế cho smartphone. Một trong số đó là cuộc cách mạng với công nghệ camera trên các thiết bị di động.

Sở hữu camera độ phân giải 20MP trên giấy tờ, tuy không khủng bằng người tiền nhiệm Lumia 1020 của nó, nhưng chiếc 930 vẫn có những cấu hình rất tốt, thậm chí tương đồng với những chiếc máy ảnh phổ thông. Với khẩu độ ống kính f/2.4, bộ cảm biến ảnh 1/2.5 inch, cùng một cặp flash LED, những thông số này tốt hơn rất nhiều so với Lumia 925.

Giống Zenfone Selfie, Lumia 930 có thể cho ra các bức ảnh ấn tượng nhờ khả năng làm mờ, giảm độ rung, mặc dù không có cho mình tính năng chụp HDR. Máy cũng hỗ trợ quay video độ phân giải lên tới Full HD 1080p, còn camera trước cũng có thể chụp và quay ở 720p HD.

Nhận định

Có thể thấy rằng, sự khác nhau cơ bản giữa hai mẫu smartphone, đó là Nokai LUmia 930 ngắm đến phân khúc người dùng cao cấp, còn Zenfone Selfie chỉ phục vụ thị phần tầm trung. Do đó, cả về thiết kế lẫn một vài tính năng, Nokia Lumia 930 là người làm tốt hơn. Tuy nhiên khi nói đến khả năng chụp ảnh, Zenfone Selfie lại tỏ ra không hề thua kém gì đối thủ chạy nền tảng Windows Phone của mình, thậm chí có phần hơn nhờ vào độ phân giải camera trước rất cao của mình.

Khi so sánh về giá, Zenfone Selfie lại một lần nữa chiến thắng với giá thành chỉ xấp xỉ 5 triệu đồng, trong khi đó Nokia Lumia 930 vẫn được bán ra với giá 7 triệu. Đây có lẽ chính là rào cản lớn nhất giữa người tiêu dùng và siêu phẩm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Asus Zenfone Selfie hay Nokia Lumia 830?

Nên mua Asus Zenfone Selfie hay Nokia Lumia 830?

Asus Zenfone Selfie đúng như tên gọi với khả năng chụp ảnh độc đáo phù hợp với người dùng thích selfie, còn Nokia Lumia 830 lại phù hợp hơn với bạn trẻ ưa thích thiết kế trẻ trung, năng động

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!