Nên mua chân máy ảnh loại nào tốt: Benro, Coman, Gizomos, Manfrotto?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiếp ảnh đã trở thành niềm đam mê của nhiều người, nhất là những bạn ưa trải nghiệm, lưu giữ khoảnh khắc cuộc sống. Để làm được việc đó, ngoài chiếc máy ảnh ra, bạn còn cần đến những phụ kiện hỗ trợ như tripod. Vậy nên mua chân máy ảnh loại nào? Bài viết sau đây sẽ cho bạn vài lời khuyên hữu ích.

1. Tư vấn nên mua chân máy ảnh nào tốt

1.1. Xác định nhu cầu

Dựa theo mục đích chụp ảnh và loại máy đang sử dụng, bạn cân nhắc xem việc nên mua chân máy ảnh loại nào cho phù hợp.

  • Với kích cỡ nhỏ gọn như máy ảnh du lịch bỏ túi tiện lợi, máy ảnh không gương lật hay kể cả là dòng DSLR không dùng ống kính lớn hoặc đèn flash phụ nên chọn những tripod loại nhỏ.
  • Với máy ảnh chuyên nghiệp DSLR bắt nét hình cực chất sử dụng thân máy và ống kính to thì phải cần đến các loại chân máy lớn.
Chân bạch tuộc dành cho máy ảnh trọng lượng lớn
Chân bạch tuộc dành cho máy ảnh trọng lượng lớn

1.2. Độ linh hoạt

Tripod hỗ trợ người chụp trong rất nhiều trường hợp như:

  • Cần độ phơi sáng dài
  • Chụp ảnh sử dụng ống kính Tele to và nặng
  • Khi bạn tự mình chụp chân dung hay chụp ảnh cả nhóm
  • Chụp từ trên cao cần sự bắt góc nhanh nhạy, chụp macro, chụp ảnh chuyển động.

Chính vì vậy nên phụ thuộc vào mục đích của bạn sử dụng trong từng hoàn cảnh mà nên mua tripod loại nào cho hợp lý và hữu ích nhất.

1.3. Chiều cao thấp và cao nhất của chân máy ảnh

Trong kết cấu thì chân máy sẽ có các nấc điều chỉnh độ mở rộng. Việc điều chỉnh các mức như thế này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu chụp ảnh. Nhiếp ảnh gia có thể đặt nấc ở mức cao nhất thì khi đó chiều cao của chân máy là lớn nhất và ngược lại.

Các chiều cao của một tripod
Các chiều cao của một tripod

1.4. Thương hiệu uy tín

Tương tự như việc chọn mua những chiếc máy ảnh hiện đại hàng đầu, các bạn sẽ phải cân nhắc về vấn đề chân máy ảnh loại nào tốt và phù hợp với bản thân  mình. Sau đây sẽ là một số thương hiệu tripod được ưa chuộng để bạn tham khảo:

  • Benro: Nổi bật với chốt xoay để cố định máy ảnh tương thích được với nhiều loại sản phẩm.
  • MeFOTO: Chân máy ảnh MeFOTO có cấu tạo thiết kế chắc chắn bốn chân cùng nhiều mẫu mã bắt mắt với màu đen là chủ đạo cùng các màu sắc nổi bật khác.
  • Weifeng: Được thiết kế nhỏ gọn, được làm từ hợp kim nhôm cao cấp nên đảm bảo độ bền tốt lại có trọng lượng nhẹ
  • Coman: Với nhiều sản phẩm đa dạng, thiết kế gọn gàng với đặc điểm chủ yếu là ba chân.
  • Gizomos: Chất liệu nhẹ, với sự linh hoạt trong chuyển hướng góc quay máy mượt mà.

1.5. Nơi mua uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán tripod. Tuy nhiên hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để tìm cho mình địa chỉ mua hàng tin cậy. Các bạn có thể tham khảo mua chân máy ảnh chống rung, chính hãng tại websosanh.vn để lựa chọn cho mình sản phẩm uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Tại đây mọi vấn đề của bạn về việc nên mua chân máy ảnh loại nào đều sẽ được giải quyết.

1.6. Môi trường chụp ảnh

Tripod nhằm giảm độ rung cho máy trong quá trình chụp ảnh. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến địa hình và thời tiết khi đặt chân máy để chuẩn bị cho quá trình tác nghiệp không bị rung, nghiêng, hay thậm chí là bị đổ.

2. Kinh nghiệm chọn Tripod chụp ảnh thiên nhiên, sản phẩm, hay thể thao?

Với người hay đi du lịch

Chân máy ảnh có đặc điểm gọn nhẹ, chắc chắn, chịu được tác động của thời tiết sẽ là lựa chọn được ưu tiên.

Đối với khi chụp thiên nhiên và chân dung ngoài trời

Bạn hãy lựa chọn những chân máy ảnh có khả năng chống rung cực tốt, không quá nhẹ mà có độ nặng vừa phải. Thêm vào đó nó còn phải có thêm khả năng chịu được trọng lượng lớn.

Với những nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh sản phẩm

Một chân máy có khả năng nâng đỡ toàn bộ một cách chắc chắn. Khi đó, nhà nhiếp ảnh sẽ có thể tạo được những shoot hình về sản phẩm bắt mắt và cuốn hút người xem.

Còn khi chụp thể thao và thiên nhiên hoang dã

Tính di động của các giá đỡ sẽ quan trọng hơn cả việc chống rung. Những tripod đơn sẽ được mọi người ưa chuộng nhiều hơn cả. Bởi mỗi lúc đối tượng chuyển động thì đồng nghĩa với việc người chụp cũng phải di chuyển theo nên giá đỡ đơn giản này sẽ giúp họ đỡ vướng víu hơn.

Mua chân máy ảnh loại nào tốt nhất hiện nay
Mua chân máy ảnh loại nào tốt nhất hiện nay

3. Top 7 dòng chân máy ảnh chuyên nghiệp mà camera man nên sở hữu

3.1. Chân máy ảnh Benro T880EX

Chân máy Benro T880EX nổi tiếng với sự gọn nhẹ được làm từ chất liệu nhôm, hỗ trợ chụp ảnh thuận tiện, giảm rung tay. Ngoài ra, sản phẩm còn mang đến cho bạn sự linh động trong việc sáng tạo nên những bức ảnh thật ưng ý.

Chân máy Benro T880EX được nhiều người dùng lựa chọn
Chân máy Benro T880EX được nhiều người dùng lựa chọn

3.2. Chân máy ảnh Coman TM286CC1

Đây là chân máy rất cơ động với tay cầm điều chỉnh trơn tru tạo sự linh hoạt cho người cầm máy trong lúc chụp. Ngoài ra với việc lựa chọn chất liệu từ nhôm rất nhẹ, có thể gấp gọn và mang theo bên mình thật dễ dàng.

3.3. Chân máy ảnh Gizomos 26C4 + Ballhead 30D

Gizomos 26C4 được làm từ chất liệu carbon có độ dẻo dai bền bỉ và nhẹ nhàng, nó có khả năng chịu tải lên đến 12kg. Qua đó bạn có thể thoải mái cho ra những góc quay đẹp mắt và mới lạ.

Chất liệu carbon tạo thành sản phẩm của hãng Gizomos cao cấp
Chất liệu carbon tạo thành sản phẩm của hãng Gizomos cao cấp

3.4. Chân máy Velbon Ultrek UT-53QII + Head QHD-S5D Nâu

Với thiết kế mạnh mẽ cùng chất liệu hợp kim nhôm siêu bền siêu nhẹ, tripod hãng Velbon có khả năng gấp gọn đầy tính cơ động và tiện lợi. Trong khi chụp ảnh, phụ thuộc loại thuộc tính của đất nền mà bạn hãy chọn lựa chân đế đinh hay cao su để có thể ổn định chắc chắn máy ảnh.

3.5. Chân đế máy quay Benro KH-25N Đen

Chân máy ảnh chính hãng Benro thiết kế gọn nhẹ cùng sự linh hoạt cơ động, là sự lựa chọn tốt giúp bạn có thể chụp được những bức ảnh thu hút và tuyệt vời. Sản phẩm được làm với chất liệu hợp kim nhôm, chân đế cao su với sự ma sát tạo nên độ bền, độ chắc chắn trong khi tác nghiệp.

3.6. Chân máy Pro-Camera Tripod Gizomos V15A3

Tripod này được cấu tạo đa ống giúp tăng độ ổn định lúc chụp ảnh. Với chất liệu hợp kim nhôm và đế gắn cao su Pro-Camera Tripod Gizomos V15A3 sẽ tránh được tình trạng rung lắc, thuận tiện cho việc đi lại cho người chụp

3.7. Chân máy ảnh Manfrotto Compact Light Aluminum

Sự linh hoạt cân bằng tâm điểm của máy cùng với việc dễ dàng xoay chiều hướng và khóa chân dạng bật, chân máy Manfrotto giúp chụp ảnh ở nhiều chế độ dễ dàng.

Manfrotto Compact Light Aluminum
Manfrotto Compact Light Aluminum

Để hỗ trợ cho niềm đam mê của người yêu nghệ thuật, chân máy ảnh là phụ kiện không thể nào bỏ qua được. Tuy nhiên bạn sẽ có nhiều thắc mắc và lưỡng lự với hàng loạt sản phẩm, mẫu mã đa dạng hiện nay. Với những gợi ý trên, hy vọng bài viết đã giúp bạn loại bỏ được những khó khăn trong việc phân vân nên mua chân máy ảnh loại nào.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!