Nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có mức giá tương đương nhau, nhưng mỗi loại chiếu lại mang lại cho người dùng những lợi ích khác nhau cũng như bất lợi, vậy nên mua chiếu điều hòa hay chiếu trúc tốt hơn

Đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, chiếu trúc được đánh giá nằm khá mát mẻ, đặc biệt trong những ngày mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, sự xuất hiện của chiếu điều hòa khiến nhiều người tiêu dùng thắc mắc không biết nên mua chiếu điều hòa hay chiếu trúc tốt hơn.

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Sự khác biệt trong chất liệu làm chiếu điều hòa và chiếu trúc

Chiếu trúc được kết từ các hạt gỗ trúc thông qua sợi cước. Chiếu trúc nằm rất mát trong mùa hè, với bề mặt bóng và nhiều lỗ thoáng, tạo cảm giác rất thoải mái khi nằm.

Trong khi đó, chiếu điều hòa lại được làm từ nhiều chất liệu khác nhau: chiếu mây điều hòa, chiếu lụa điều hòa, chiếu điều hòa tencel. Trong đó, chiếu điều hòa tencel và chiếu mây điều hòa được đánh giá là nằm mát hơn cả trong các loại chiếu điều hòa khác. Đối với loại chiếu lụa điều hòa, chỉ thực sự mát khi nằm trong phòng sử dụng điều hòa, đối với các phòng thông thường thì khá là nóng và bí khi nằm.

nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa

Chiếu trúc được kết từ các hạt trúc, nằm mát nhưng có tính hàn

So sánh cảm giác nằm trên chiếu trúc và chiếu điều hòa

Đây cũng là một trong những yếu tốc quan trọng mà người dùng cân nhắc.

Chiếu trúc nằm rất mát nhưng lại khá cứng, chính vì thế những người quen nằm đệm êm ái thì không dễ để nằm vì gây cảm giác đau lưng. Đặc biệt, do kết sợi các hạt trúc, khi nằm xong rất dễ để lại các dấu in hằn do các hạt trúc này tạo ra.

Trong khi đó, chiếu điều hòa nằm êm ái hơn hẳn so với chiếu trúc, loại chiếu mây điều hòa nằm tương tự như chiếu cói, trong khi đó, chiếu lụa điều hòa lại hết sức êm ái như nằm đệm, nên người dùng hoàn toàn hài lòng.

Giá chiếu trúc rẻ hơn chiếu điều hòa

Giá chiếu trúc trên thị trường dao động từ 200,000 – 500,000 đồng, tùy từng dòng chiếu Việt Nam hay Trung Quốc.

Chiếu trúc Việt Nam hầu hết các công đoạn là làm thủ công vì thế hạt chiếu trúc thường mộc, độ bóng không cao, màu sắc hình thái không được phong phú. Nhưng chiếu trúc Việt Nam lại rất bền, không hay bị vỡ hạt trúc, cước to được xâu bằng tay nên chiếu có độ chắc bền cao, cảm giác cầm vào chiếu rất chắc tay….

Giá chiếu điều hòa thì đa dạng hơn, từ 100,000 đồng tới hàng triệu đồng. Trong đó, giá chiếu điều hòa tencel loại sợi viscose của Shikada thường từ trên 1,2 triệu đồng. Trong khi đó, giá chiếu mây điêu fhoaf chỉ khoảng 350,000 đồng và chiếu lụa điều hòa thì từ 400,000 – 800,000 đồng.

Rõ ràng là chiếu điều hòa có nhiều sự lựa chọn hơn hẳn cho người tiêu dùng có thể chọn được loại chiếu tốt nhất.

Kinh nghiệm mua chiếu điều hòa tốt nhất

nên mua chiếu trúc hay chiếu điều hòa

Chiếu điều hòa tencel là loại chiếu tốt, mát như chiếu trúc nhưng nằm không lạnh lại khá êm ái

Nên mua chiếu điều hòa hay chiếu trúc tốt hơn

Chiếu trúc mặc dù có mức giá rẻ, nằm mát nhưng lại có tính hàn, do đó sẽ không tốt nếu người nằm có tiền sử bị bệnh thấp khớp, hoặc dùng cho trẻ em nằm vì có thể gây lạnh.

Trong khi đó, chiếu điều hòa thì tùy từng loại nhưng tốt nhất là chiếu điều hòa tencel với chất nằm mát, và không hề gây lạnh, lại êm ái sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi mua chiếu cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể phân biệt 2 loại chiếu phổ biến trên thị trường, từ đó chọn được loại chiếu tốt nhất để sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!