Nên mua điện thoại Realme 6 hay Redmi Note 9s trong năm 2021?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt vào tháng tháng kế tiếp đầu năm 2020, hai chiếc điện thoại Redmi Note 9s và Realme 6 đã trở thành hai cái tên được so sánh nhiều nhất. Nếu còn phân vân không biết nên mua máy nào thì bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

So sánh mặt trước

Cả điện thoại Redmi Note 9s và điện thoại Realme 6 đều có màn hình đục lỗ theo xu hướng hiện nay, cái khác ở chỗ phần đục lỗ của điện thoại Redmi Note 9s nằm ở chính giữa còn điện thoại Realme 6 sẽ là ở góc bên trái phía trên cùng của màn hình.

realme 6

 

So sánh màn hình

Có một vài điểm tương đồng giữa màn hình điện thoại Redmi Note 9s và Realme 6 như:

  • Cùng được trang bị tấm nền IPS LCD.
  • Cùng có độ phân giải Full HD+ 1080 x 2400 pixels

Điện thoại Redmi Note 9s có kích thước màn hình 6.67 inch, lớn hơn so với điện thoại Realme 6 với 6.5 inch. Tần số quét màn hình của điện thoại Redmi Note 9s là 60 Hz và của điện thoại Realme 6 là 90 Hz.

Xét về khả năng hiển thị thì điện thoại Redmi Note 9s cho màu sắc mờ nhạt hơn là điện thoại Realme 6 cho cùng một video được bật ở các chế độ tương đương nhau.

So sánh mặt lưng

Mặt lưng điện thoại Redmi Note 9s được làm từ vật liệu kính cường lực nên có độ sáng bóng bẩy trông rất thời thượng trong khi đó điện thoại Realme 6 chỉ có mặt lưng nhựa và tất nhiên nhiều người dùng sẽ không thích điều này. Nhưng bù lại dấu hiệu bám vân tay và mồ hôi trên điện thoại Realme 6 lại hạn chế hơn rất nhiều so với điện thoại Redmi Note 9s.

realme 6

 

Điện thoại Redmi Note 9s được trang bị 2 màu sắc gồm có xanh, xám và điện thoại Realme sẽ có hai màu là xanh dương, trắng. Có một điểm đáng nói đến là màu sắc trên điện thoại Redmi Note 9s là thuộc nhóm màu đơn sắc còn điện thoại Realme được trang bị mặt lưng màu gradient nên nhìn sẽ hấp dẫn hơn nhiều, lấp lánh hơn.

So sánh về mặt lưng thì thiết kế cụm camera là yếu tố không thể bỏ qua. Điện thoại Redmi Note 9s có một thiết kế mới hơn khi đặt cụm camera ở chính giữa trong khi Realme 6 vẫn theo đuổi xu hướng đặt lệch sang một bên thành một hàng dọc. Và cả hai cụm camera này đều là thiết kế lồi.

So sánh về máy ảnh

Trong khi camera chính của điện thoại Realme 6 đã có độ phân giải là 64 MP thì điện thoại Redmi Note 9s vẫn chỉ dừng lại ở con số 48 MP.

Trong điều kiện chụp hình đủ sáng độ nét, chi tiết từ những bức ảnh chụp bằng cả hai máy đều khá ngang tài ngang sức. Yếu tố phân biệt ở đây là điện thoại Redmi Note 9s cho màu sắc có gam sáng sủa hơn so với Realme 6.

Khả năng lấy nét cũng như chống rung của điện thoại Realme 6 sẽ chậm hơn điện thoại Redmi Note 9s.

Còn ở những tính năng quay chụp khác cả hai chiếc máy này đều cho chất lượng ngang hàng.

So sánh về hiệu năng

Một vài thông số về điện thoại Redmi Note 9s:

  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 720G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 Ghz & 6 nhân 1.8 Ghz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 110 GB

Một vài thông số về điện thoại Realme 6:

  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G90T 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.05 GHz & 6 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G76 MC4
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 114 GB

Trong cuộc đua về hiệu năng rất nhiều những bài kiểm tra bằng phần mềm và đánh giá qua trải nghiệm chơi game thực tế đều nghiêng về phía chiếc điện thoại Redmi Note 9s. Khi chơi game, điện thoại Redmi Note 9s sẽ có tốc độ mượt mà và ít khi bị giật lag hơn so với chiếc Realme 6.

So sánh về thời lượng pin

Điện thoại Redmi Note 9s sở hữu viên pin 5020 mAh từ đó cho sức bền lâu hơn, sử dụng trong thời gian dài hơn là điện thoại Realme 6 với viên pin có dung lượng 4300 mAh.

Tuy nhiên, điện thoại Redmi Note 9s chỉ được hỗ trợ sạc tối đa 18W, sạc kèm máy 15W trong khi cả hai thông số này trên điện thoại Realme 6 đã là 30W. Bởi vậy thời gian sạc đầy cho điện thoại Redmi Note 9s cũng lâu hơn là Realme 6.

So sánh về giá bán

Mức giá tham khảo cho hai sản phẩm này là:

  • Điện thoại Redmi Note 9s: 5.290.000 VNĐ.
  • Điện thoại Realme 6: 5.990.000 VNĐ.

realme 6

 

Nên chọn điện thoại Redmi Note 9s hay Realme 6?

Sau những phân tích, so sánh ở trên dựa theo các phương diện khác nhau của một chiếc smartphone có thể đưa ra tóm tắt sau:

  • Điện thoại Redmi Note 9s thể hiện tốt ở thiết kế, màn hình, hiệu năng, camera và sạc
  • Điện thoại Realme nổi bật với thiết kế, hiệu năng, khả năng quay chụp, pin và sạc.

Như vậy, trong lần chạm trán này điện thoại Realme 6 đang có nhiều lợi thế hơn cả so với đối thủ của nó là điện thoại Redmi Note 9s mặc dù mức giá không có quá nhiều khác biệt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!