Nên mua đồng hồ thông minh Applewatch Series 3 hay Samsung Galaxy Gear GS3?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Iwatch S3 và Galaxy Gear 3 là 2 sản phẩm đồng hồ thông minh được người dùng chú ý nhất hiện nay vì đây là 2 sản phẩm mới nhất của hai hãng công nghệ lớn nhất hiện nay. Vậy đây sản phẩm nào là đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018 này. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có được câu trả lời.

1. Đánh giá Apple Watch Series 3

Thiết kế không có gì thay đổi so với đời 2 hay các đời trước đó nên các phụ kiện vẫn có thể dùng chung được cho nhau. Vì thế bạn có thể mua các phụ kiện đồng hồ thông minh tốt của dòng series trước thay cho dòng series này và ngược lại. Có thể nói, những đánh giá tích cực về Watch Series 3 bắt đầu từ phần thiết kế với mặt kính được đẩy lên cao và có phần thân máy dày. Phần mặt trên của máy được chế tác bằng chất liệu nhôm cao cấp, mạ bạc rất tỉ mỉ, trông rất tinh tế và cứng cáp. Phần dây đeo của đồng hồ, được làm bằng cao su flo-carbon, có bề mặt cực kỳ sắc sảo, nên độ bền cao, ít bị rít khi tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, máy được trang bị 2 hệ thống loa có khả năng chống nước, cùng bộ đo cảm biến nhịp tim đặt bên mặt dưới đồng hồ. Chỉ có một dấu chỉ là bản Watch Series 3 bản GPS + Cellular là có thêm vòng điều khiển Digital Crown sơn màu đỏ. Đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018 của Apple có SIM chỉ hoạt động được theo một số nhà mạng ở một số nước.

2 phiên bản sản phẩm của Apple Watch 32 phiên bản sản phẩm của Apple Watch 3 (Nguồn: tinhte.vn )

Đồng hồ tích hợp công nghệ kết nối 4.0 Apple Watch được thiết kế nhìn rất đẹp và hiện đại ngay cả khi mặt đồng hồ không mở. Apple Watch 3 mới tiếp tục thêm các tính năng để tập trung hơn nữa vào những người yêu thích vận động và tập thể dục thường xuyên. GPS và máy đo cao độ được tích hợp sẵn và cùng với phần cứng đo nhịp tim mới của thiết bị giúp máy không chỉ đo nhịp tim thường xuyên chính xác mà còn đo được sự thay đổi đột ngột của nhịp tim và gửi thông báo ngay lập tức.

Sản phẩm đồng hồ thông minh đáng mua nhất của Apple sử dụng hệ điều hành Dual- core Apple S3. Có RAM là 521Gb, bộ nhớ trong từ 8Gb đến 16GB tùy từng phiên bản. Thời lượng sử dụng pin lên đến 18h. Chiếc đồng hồ này có khả năng kết nối bluetooth, GPG, NFC, Wifi và 4G tùy vào từng phiên bản. Bên cạnh đó dòng sản phẩm đồng hồ thông minh hãng Apple còn có khả năng chống bụi bẩn và chống nước lên đến 50m.

2. Đánh giá Samsung Galaxy Gear s3

Đây là sản phẩm đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018 đến từ thiết bị đeo tay công nghệ 4.0 của Samsung. Gear S3 giờ đây đã được Samsung trang bị kính cường lực cao cấp Gorilla Glass SR+, được nhà sản xuất khẳng định rằng nó sẽ khó vỡ hơn 70% so với bình thường và tăng độ hiển thị ngoài trời nắng lên đến 20%, điều này giúp mặt đồng hồ chống lóa và sử dụng tốt ngoài trời hơn. Phần khung của Gear S3 được làm bằng thép không gỉ, với dây làm bằng cao su dẻo rất thời trang. Điều này có lợi điểm hơn dây da là có thể chịu được thời tiết và nước rất tốt mà  không cần phải chăm sóc kỹ càng như dây da.

Thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng của Gear S3Thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng của Gear S3 (Nguồn: samsung.com)

Gear S3 có khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68 và có thể chịu được nhiệt, lạnh, áp lực hay shock, rung theo chuẩn quân đội MIL-STD 810G. Đây là chiếc đồng hồ thông minh nên mua có kết nối iPhone cho những bạn yêu thích đi phượt.

Samsung Gear S3 được trang bị màn hình 1.33-inch Super AMOLED 360 có chất lượng hiển thị rất tuyệt vời ngoài trời nắng, cùng tính năng Always-On giúp mặt đồng hồ không bao giờ tắt.

Sản phẩm có pin  dung lượng 380mAh có sử dụng được 3-4 ngày với tần suất trung bình. Gear 3 sử dụng bộ xử lý Exynos 1GHz dual-core cực kỳ mạnh mẽ và RAM lên đến 768MB.

Samsung Gear S3 được chạy hệ điều hành Tizen của hãng Samsung chính vì thế mà mà nó đã tận dụng tối đa khả năng điều khiển của vòng benzen. Người dùng chỉ cần xoay ngược chiều kim đồng hồ để hiển thị tất cả các thông báo đang có, và xoay theo chiều ngược lại để hiển thị các widget cá nhân. Nhìn chung, giao diện của Samsung Gear S3 cùng hệ điều hành Tizen trên Gear S3 rất đơn giản và dễ dàng sử dụng.

Đồng hồ thông minh đáng mua Samsung Gear 3 cũng giống như những chiếc đồng hồ thông minh khác, như bạn có thể check tin nhắn, thông báo, email, cuộc gọi đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe trên chiếc đồng hồ từ Samsung này. Mọi thứ đều hoạt động rất trôi chảy và mượt mà, đặc biệt phần loa ngoài của Gear S3 có âm lượng rất to và rõ.

3. So sánh Apple Watch series 3 và Samsung Galaxy Gear S3

3.1 Về thiết kế

2 sản phẩm này mang đặc trưng thiết kế của 2 dòng khác nhau. Với Iwatch 3 khi nhìn vào sản phẩm ta sẽ biết được ngay đây là sản phẩm của Apple với màn hình mặc vuông đặc trưng và hơi lồi lên trên. Còn Gear S3 thì mang hơi hướng thiết kế rất Samsung nhìn rất thời trang và bóng bẩy. Về điểm này thì tùy vào sự yêu thích mà có được sự lựa chọn cho mình đâu là chiếc đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018 trong 2 sản phẩm này.

2 sản phẩm Iwatch 3 và Gear S3 kẻ tám lạng người nửa cân2 sản phẩm Iwatch 3 và Gear S3 kẻ tám lạng người nửa cân (Nguồn: iservice.vn)

3.2 Chất liệu

Sản phẩm của Apple luôn làm từ những chất lượng cao cấp nhất như thép không gỉ. Dây làm từ da với nhiều màu sắc để người dùng có thể tha hồ lựa chọn.

Còn Gear S3 cũng được làm những chất liệu cao cấp nhất là màn hình được làm từ kính cường lực Gorilla Glass SR+ cực kỳ bên và cao cấp.  Dây đeo cũng từ làm từ da cao cấp và thời trang.

Về điểm này thì có lẽ Gear S3 có phần nhỉnh hơn. Nếu chọn về mặt chất liệu để kết luận đồng hồ thông minh đáng mua nhất hiện nay thì bạn nên chọn Gear S3

3.3 Hệ điều hành và ứng dụng

Về tiêu chế này thì sản phẩm Apple Watch 3 và cả Gear S3 đều chạy những hệ điều hành của riêng hãng. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng điện thoại Iphone thì chỉ dùng đc Iwatch 3 mà thôi,  và ngược lại nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung thì chỉ dùng được Gear S3. Mỗi hệ điều hành có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Còn về ứng dụng cũng giống như hệ điều hành do tùy biến và hệ sinh thái của mỗi hãng.

3.4 Dung lượng pin

Về thời lượng pin thì có vẻ Gear S3 thắng thế hơn vì thời gian hoạt động có thể lên đến 3 đến 4 ngày còn Iwatch thì thấp hơn, tuy nhiên ưu điểm của Iwatch là khả năng sạc nhanh. Mất khoảng 1.5 giờ để có thể sạc đầy 80% hoặc 2 giờ để đầy hoàn toàn Iwatch.

3.5 Khả năng chống nước ở độ sâu từ 50m

Cả 2 sản phẩm này đều có khả năng chống bụi bẩn và nước.Tuy nhiên về khả năng này có lẽ Iwatch 3 sẽ thắng thế hơn khi có thể chống nước lên đến độ sâu 50m còn Gear S3 chỉ có thể sử dụng ở độ sâu 1m mà thôi. Khi so sánh về mặt này thì Iwatch 3 xứng đáng là đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018.

3.6 Giá trị thương hiệu trên thị trường

Khi so sánh về tiêu chí này kẻ một 9 một 10 vì cả 2 thương hiệu đều có giá trị trên thị trường rất lớn. Vi mỗi hãng đều ra đời lâu đời và có nhiều sản phẩm công nghệ có doanh thu lớn trên toàn cầu và được nhiều người sử dụng. Nhưng ở Việt Nam thì Iwatch 3 là  đồng hồ thông minh nên mua vì đa số người dùng ở Việt Nam đánh giá thương hiệu Apple cao hơn.

Qua bài đánh giá và so sánh về 2 sản phẩm trên thì ta có thể thấy rằng cả 2 sản phẩm đều ngang nhau. Với mỗi người dùng sẽ có những trải nghiệm riêng về sản phẩm của hai thương hiệu lớn trên thị trường. Và dù quyết định mua sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng nào thì bạn hãy dựa trên các tiêu chí căn bản để có lựa chọn phù hợp nhé.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!