Nên mua máy chơi game cầm tay nào tốt giữa PS Vita và Nintendo 3DS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy chơi game được game thủ yêu thích. Vậy nên mua máy chơi game cầm tay nào giữa  PS Vita và Nintendo 3DS? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về hai dòng máy chơi game này nhé.

1. Đánh giá máy chơi game cầm tay Sony PS Vita

1.1. Phần cứng

Playstation Vita là dòng máy chơi game cầm tay pin trâu cấu hình mạnh chơi được 2 người cùng lúc, sử dụng chất liệu nhựa cho phần thân máy. Vita được tích hợp màn hình OLED 5.0 inch giúp cảm ứng đa điểm. Độ phân giải của màn hình là 960×544 pixel. Màn hình OLED mang đến cho dòng máy này chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động. Cấu hình mà Vita sử dụng là bộ vi xử lý ARM Cortex A9 4 lõi. Máy chơi game này mang trong mình chip đồ họa SG52MP4 và bộ nhớ 128mb. Ram của vita có dung lượng 512mb.

1.2. Thời lượng Pin

Pin là một trong những yếu tố mà người sử dụng rất quan tâm. Qua các thử nghiệm thì Vita đã chứng minh được thời gian hoạt động liên tục là 3 giờ. Nếu chỉ sử dụng nghe nhạc hoặc lướt mạng thì chiếc máy này có thể hoạt động lên tới 5 giờ.

1.3. Game hay dành riêng cho Sony PSP Vita

Là một trong những máy chơi game cầm tay Sony PSP có cấu hình cao hiện nay nên các loại game được vận hành trên dòng máy chơi game này khá mượt. Tuy nhiên Vita không được sở hữu kho game đồ sộ của các dòng máy PSP. Bạn có thể chơi các game có đồ họa đẹp và 2D trên tựa máy này.

1.4. Chất lượng camera

Máy chơi game Sony Vita cầm tay sở hữu một camera trước có độ phân giải 640×480 pixel. Tuy nhiên chất lượng ảnh chụp của Vita không được sắc nét do camera của dòng máy này chuyên dùng cho game thực tế ảo. Có thể nói camera mà Vita sở hữu  không thể so sánh với những chiếc điện thoại chuyên chụp ảnh hiện nay.

1.5. Phần mềm và trình duyệt

Giao diện người dùng của chiếc máy chơi game này khá mượt mà và trực quan. Hãng Sony đã tích hợp giao diện bong bóng cho các thao tác cảm ứng được dễ dàng hơn. Trình duyệt web của dòng máy này thực sự khá tệ. Tiến trình tải một trang web rất chậm và không được hỗ trợ flash.

1.6. Giá thành

So với những tính năng mà Vita mang lại thì giá thành của nó khá cao. PS Vita được cung cấp tại Nhật Bản với mức giá 385 USD và 350 USD tại Mỹ. Như vậy với mức giá này các bạn cần suy nghĩ nên mua máy chơi game cầm tay nào vừa chất lượng lại vừa rẻ.

2. Đánh giá máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS

2.1. Thiết kế kiểu dáng tối ưu trải nghiệm người dùng

Nintendo 3DS là một trong các loại máy chơi game đem đến trải nghiệm giải trí cực đã, với cấu hình mạnh, kho game đồ sộ, cầm tay có chức năng StreetPass và SpotPass. Loại máy này là một trong những dòng máy game cầm tay được sở hữu tính năng thực tế ảo nhờ vào camera 3D. Nintendo 3DS được thiết kế nhỏ hơn so với các dòng máy khác của Sony nhưng các chi tiết của máy chơi game này rất được chăm chút.

2.2. Chất lượng màn hình

Đối với các loại máy chơi game cầm tay khác thì Nintendo 3DS là một trong những máy chơi game đầu tiên được sử dụng màn hình 3D trực tiếp. Người sử dụng hoàn toàn có thể chỉnh và sử dụng chế độ 3D qua một nút nhỏ trên máy.

2.3. Phím điều khiển

Các phím điều khiển của Nintendo gồm 1 núp Circle Pad, D pad và bốn nút mặc định A, B, X, Y. Ngoài ra thương hiệu Nintendo còn tích hợp cho phiên bản 3DS cảm biến chuyển động gồm gia tốc 3 trục và con quay hồi chuyển 3 trục đó.

2.4. Số lượng và chất lượng Game

Máy chơi game Nintendo 3DS cũng sở hữu một kho game khủng và đa dạng nhiều thể loại khác nhau. Đáng kể đến nhất là những tựa game 3D được tích hợp trên các loại máy game cầm tay. Đa số người dùng đều nhận xét yêu thích những tựa game này.

2.5. Thời lượng Pin

Dung lượng pin của Nintendo 3DS là 1300 mAh. Tuổi thọ của pin khi chơi game liên tục là 3 giờ. Người dùng cũng khá ưng ý vì khi chơi những game 3D trên dòng máy này nhưng dung lượng pin vẫn tiêu hao như game 2D. Dung lượng pin cũng là một điều khá quan trọng để người dùng lựa chọn máy chơi game.

3. Nên mua máy chơi game nào giữa PS Vita và Nintendo 3DS

Giữa hai dòng máy là PS Vita và Nintendo 3DS thì nên mua máy chơi game cầm tay nào tốt nhất? PS Vita sẽ phù hợp với những người chơi có đam mê với những tựa game 2D cũ. Nintendo 3DS sẽ phù hợp với những game thủ yêu thích hình ảnh 3D sống động.

Ngoài hai sản phẩm máy chơi game chính hãng trên còn rất nhiều các sản phẩm máy game cầm tay tốt khác. Để mua được một sản phẩm chất lượng cao cấp thì các bạn phải hiểu rõ về thông tin, thông số cũng như nhu cầu sử dụng của bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về hai dòng máy chơi game PS Vita và Nintendo 3DS. Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết nên mua máy chơi game cầm tay nào. Hy vọng các bạn sẽ hài lòng với những thông tin bổ ích mà Websosanh đem lại!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!