Đánh giá máy chơi game Sony PS4 có tốt không? 19 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có cung cấp rất nhiều các loại máy chơi game như Xbox, PS3, PS4,... Trong đó PS4 được đánh giá là thiết bị xứng tầm dành cho mọi game thủ. Vậy máy chơi game Sony PS4 có thực sự tốt? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

1. Đánh giá máy chơi Game Sony PlayStation 4 có tốt không?

PS4 là từ viết tắt của cụm từ Playstation 4. Đây là một trong các máy chơi game của Sony phát triển và sản xuất. Cuối năm 2017 số lượng PS4 được bán ra đã lên tới hơn 80 triệu máy. Công nghệ trong PlayStation 4 tương tự như những phần cứng trong các máy tính cá nhân hiện đại. Thiết kế của các phần cứng này làm cho các trò chơi dễ dàng và ít tốn kém hơn để phát triển trò chơi trên PS4. Đa số người Châu Á đều ưa chuộng loại tay cầm của PS4. Loại tay cầm đặc biệt này của Sony được thiết kế khá hợp khẩu tay của người Châu Á. Về mặt thiết kế thì PS4 không có một điểm nào để chê bai. Dòng sản phẩm này của Sony mang lại sự gọn gàng và thời thượng.

Sự kiện hãng Sony chính thức bán máy chơi game PS4 tại Việt NamSự kiện hãng Sony chính thức bán máy chơi game PS4 tại Việt Nam (Nguồn: mediaonlinevn.com)

1.1. Thủ thuật máy và đĩa

Cổng USB của PS4 có thể dùng để sạc điện thoại

PS4 được thiết kế 2 cổng USB ở phía trước của máy. Những cổng USB này có thể được sử dụng để sạc pin cho các tay cầm chơi game của máy và một số thiết bị khác như điện thoại di động cấu hình mạnh chơi game mượt.

Có dock để dựng đứng máy đẹp hơn, tản nhiệt tốt hơn

Máy PS4 có thiết kế cạnh trái hở hút gió vào tản nhiệt cho máy và cạnh phải để xả hơi ra ngoài. Hiện nay có khá nhiều loại dock cho PS4rất đẹp. Sony cũng có dock sản xuất dành riêng cho PS4 có giá vào khoảng 18 USD. Các dock không chính hãng khác có giá khá cao vào khoảng 30 USD.

Phím bấm ở mặt trước là cảm ứng (CUH-1100 và CUH-1000)

Thiết kế mặt trước của máy chơi game này có 2 phím nhỏ và dài. Một phím là nhả đĩa còn lại là phím nguồn. Các phím trên dòng máy PS4đều là phím cảm ứng.

Nên để máy nơi thoáng mát

Một máy game Sony PS4 khi hoạt động quá lâu và liên tục sẽ sản sinh ra rất nhiều nhiệt. Bạn nên đặt máy tại những nơi thoáng khí và trống trải để khí nóng có thể lưu thông ra ngoài. Những nơi như tủ kính hoặc kín gió sẽ làm khí nóng không thể thoát ra gây ảnh hưởng đến tuổi thọ máy.

Có thể chơi mọi đĩa game PS4 trên thế giới

Thị trường PS4 hiện nay sẽ có 2 loại là máy của Japan và máy của USA. Cấu hình của hai loại máy này hoàn toàn giống nhau nhưng máy của USA lại có mức giá cao hơn. Một điểm khác biệt nữa là nằm ở hai phím X-O của hai phiên bản. Dù bạn mua loại Japan hay loại USA thì hai dòng này đều có thể chơi tất các các loại đĩa game của PS4. Nhiều bạn chọn cho mình các thiết bị chơi game chính hãng, chuẩn dòng PS4 của USA vì nghĩ sẽ tốt hơn nhưng thực chất thì chúng đều như nhau.  Nếu bạn tạo tài khoản PSN của Mỹ nhưng sử dụng đĩa game PS4 nhiều thể loại từ kinh dị tới hành động, thể thao của EU thì vẫn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, để tải thêm bản DLC trong game đó thì bạn phải có một tài khoản PSN của EU mới được. Lời khuyên là bạn đăng ký tài khoản ở đâu thì mua đĩa ở đó và thường thì sẽ là USA.

Gắn thêm chuột và bàn phím

Đối với mọi dòng PS4 bạn đều có thể gắn thêm chuột và bàn phím nhạy vào để chat và trò chuyện dễ dàng. Nhưng nếu để chơi game thì nó chỉ duy nhất sử dụng với máy tay cầm của PS4.

Có thể tự thay ổ cứng

Có rất nhiều các tựa game mới ra mắt và nặng hơn bình thường. Nếu máy Sony PS4 của bạn không đủ dung lượng cài đặt bạn hoàn toàn có thể thay ổ cứng có dung lượng cao hơn cho máy. Tất cả các loại ổ có kích thước 9.5mm đều có thể sử dụng để lắp vào ps4.

Một số loại đĩa game của dòng máy PS4Một số loại đĩa game của dòng máy PS4 (Nguồn: genknews.genkcdn.vn)

1.2. Tay cầm máy chơi game tiện dụng

Tay cầm có cổng 3.5mm riêng để gắn tai nghe

Loại tay cầm được sử dụng cho PS4 là tay cầm Dualshock 4. Loại tay cầm này có một cổng kết nối âm thanh 3.5mm. Thường thì sẽ có một tai nghe mono đi kèm theo hộp của ps4. Bạn có thể cắm trực tiếp tai nghe này vào tay cầm sẽ gọn gàng và tiện lợi hơn so với cắm vào máy.

Loại tai nghe này có công tắt bật, tắt rất gọn gàng và tiện lợi. Bạn hoàn toàn không cần ngồi sát với TV để có thể cắm tai nghe mà bây giờ nó đã nằm ngay ở tay bạn.

Điều khiển bằng giọng nói

Ở tai nghe mono có một mic âm công nghệ cao thông minh. Khi bật mic bạn có thể ra lệnh giọng nói tại màn hình chính. Ví dụ như game Theft bạn có thể nói “PlayStation Theft start” để bật game từ màn hình chính.

Tính đa nhiệm

Tay cầm dualshock có nút PS có chức năng chuyển qua ứng dụng gần nhất. Chức năng đa nhiệm này được người dùng rất ủng hộ. Bạn vừa có thể chơi game vừa có thể chat chit cùng bạn bè trên một ứng dụng khác.

Bàn rê cảm ứng + nút

Một bổ sung chính cho DualShock là một touchpad. Touchpad này có khả năng phát hiện tới hai lần bấm cảm ứng đồng thời và cũng có thể được nhấn xuống dưới dạng nút. Các nút “Bắt đầu” và “Chọn” được thay thế bằng các nút “Tùy chọn” và “Chia sẻ”.

DualShock 4 được cấp nguồn bằng pin lithium-ion có thể sạc lại, không thể tháo rời. Loại tay cầm của Sony này có thể được sạc bằng đầu nối micro USB của nó. Bộ điều khiển cũng có loa bên trong và giắc cắm tai nghe.

Tay cầm của PS4 được thiết kế đặc biệt khi có một bàn rê ở trên có thể rê và bấm được. Một số game thì đó sẽ là nút quăng bom khá tiện lợi. Dualshock mặc dù là sản phẩm mặc định của hãng Sony nhưng lại được rất nhiều game thủ ưa chuộng do thiết kế đa dạng này.

Có thể dùng pin dự phòng để sạc cho tay cầm

Ngoài việc đa chức năng thì tay cầm Dualshock của hãng Sony còn có pin dự phòng để có thể vừa sạc vừa chơi cực kỳ tiện lợi. Nhiều loại tay cầm khi đang chơi sẽ hết pin khiến bạn phải vừa ngồi sạc vừa chơi gây khó chịu. Dualshock đã hoàn toàn chinh phục người sử dụng với tính năng thông minh này.

Tay cầm dualshock 4 của Sony Tay cầm dualshock 4 của Sony (Nguồn: icdn3.digitaltrends.com)

1.3. Ứng dụng và Game

PS4 có sẵn app chỉnh sửa video Share Factory

Share Factory là một ứng dụng giúp bạn có thể chỉnh sửa video game theo ý thích hoặc thêm một số hiệu ứng và âm nhạc. Share Factory hỗ trợ người dùng chia sẻ video lên các trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay như Facebook, Youtube.

Có thể tải game trước khi game được bán ra

Phần mềm mua game của PS4là PlayStation Store giúp các bạn ngoài việc mua game còn có thể đặt trước và chơi thử khi game chưa được bán chính thức. Ưu điểm này cũng là một trong những lợi thế của ps4.

Kết nối với tài khoản Facebook

Máy game Sony PS4 có khả năng liên kết cùng tài khoản facebook của bạn giúp tiện lợi hơn cho việc hẹn hò chơi game cùng nhau. PS4sẽ hiện lên danh sách những người bạn chơi PS4để bạn có thể biết và rủ chơi cùng.

Kho ứng dụng PlayStation Store

Kho ứng dụng của PS4 rất đa dạng và nhiều khuyến mại. Bạn có thể truy cập vào trang chủ playstation để tiến hành mua game và cài đặt về PS4 của bạn. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện khi bạn không có ở nhà.

Bạn có thể mua cho mình những trò chơi yêu thích trên store playstationBạn có thể mua cho mình những trò chơi yêu thích trên store playstation (Nguồn: gamesrocket.com)

Đăng ký gói PlayStation Plus sẽ nhận được nhiều ưu đãi

Khi mua PS4 bạn sẽ phải tạo cho mình một tài khoản PSN. Tài khoản PSN giống như Icloud trên điện thoại iphone của bạn. PSN là một dạng tài  khoản miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng các chức năng cao cấp của PS4 thì bạn phải đăng ký gói PSN plus với mức giá 50 usd một năm. Một số game của PS4 phải cần có PSN plus mới có thể chơi online như GTA V.

Việc đăng ký PSN plus còn giúp các bạn được tặng một số game và phim miễn phí theo tháng. Khi mua game bằng tài khoản PSN plus bạn cũng sẽ được giảm giá. Ví dụ game có mức giá 30,00 USD khi mua bằng PSN plus bạn sẽ được giảm còn 20,00 USD.

Có thể share game cho bạn bè chơi cùng

Chức năng này của PS4 cũng rất thú vị và được yêu thích. Khi đang chơi một tựa game nào đó bạn có thể Share cho một người bạn để có thể rủ người đó chơi chung khi ở cách xa nhau. Chức năng này được sử dụng khi bạn muốn cùng người bạn của mình trải nghiệm một game nào đó.

Dùng PS4 làm đầu xem phim nghe nhạc

Trên PS4 có các ứng dụng dùng để xem phim và nghe nhạc. Bạn cũng có thể kết nối với các thiết bị âm nhạc bên ngoài để có thể phát nhạc như TV hay điện thoại. Mỗi tháng với tài khoản PSN plus bạn được tặng các phim chiếu rạp miễn phí hàng tháng để xem mà không cần phải ra rạp.

Nhờ có các tính năng nổi bật kể trên mà PS4 của Sony luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các game thủ console và được bình chọn là top các máy chơi game nổi tiếng tốt nhất hiện nay bạn nên sở hữu.

Ứng dụng PS4 Ứng dụng PS4 (Nguồn: ytimg.com)

1.4.  Giá tham khảo

Hiện nay một bộ PS4 nhập khẩu tại Việt Nam có giá vào khoảng  8 triệu đồng.

Như vậy qua bài viết trên đây, Websosanh đã giúp các bạn đánh giá về máy chơi game Sony PS4 một cách chi tiết nhất. Bây giờ các bạn đã có thể lựa chọn máy chơi game phù hợp hiện đang bán giá ưu đãi nhất. Chúc các bạn có được những phút giây thật sự giải trí và thư giãn cùng những game đầy hấp dẫn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!