Nên mua máy lọc nước nào để đảm bảo an toàn sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy lọc nước nào là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Máy lọc nước nào sẽ đảm bảo được sức khỏe người sử dụng? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước khác nhau đa dạng mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên không phải máy lọc nước nào cũng tốt, cũng đảm bảo an toàn vệ sinh nguồn nước để từ đó đảm bảo sức khỏe người dùng. Vì vậy, nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết nên mua máy lọc nước nào. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn lựa chọn ra máy lọc nước phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình.

Máy lọc nước là gì?

Máy lọc nước là sản phẩm được sáng tạo và thiết kế ra nhằm loại bỏ các vi khuẩn, bụi bặm, các chất độc hại có trong nước có trong nước nhằm mang lại cho người tiêu dùng nguồn nước sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe.

Nguyên lý vận hành của máy lọc nước

Để chọn được máy lọc nước tốt nhất thì bạn cần nắm được nguyên lý hoạt động của nó.

Tùy vào từng loại mà máy lọc nước có công nghệ lọc khác nhau. Nhưng hầu hết các loại máy lọc nước đều được áp dụng công nghệ lọc, áp suất và tốc độ dòng chảy. Nó được thể hiện như sau:

  • Dòng nước vào máy là nguồn nước có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, nhiều tạp chất bẩn.
  • Sau đó máy sẽ tiến hành lọc bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn, các tạp chất độc hại sau đó cho nó ra ngoài bằng ống dẫn nước thải.
  • Nguồn nước sau khi lọc là nước sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng.
Máy RO Hydrogen Daikiosan DSW-32010H
Máy RO Hydrogen Daikiosan DSW-32010H

Phân loại các dạng máy lọc nước phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có hai dạng máy lọc nước được ưa chuộng là máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano

1. Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO được thiết kế theo nguyên lý thẩm thấu ngược có màng lọc với kích thước lỗ lọc khá nhỏ khoảng 0.00001 micron. Dòng máy lọc nước này có thể loại bỏ được vi khuẩn, chất bẩn và ion kim loại. Loại máy lọc nước này có đặc điểm sau:

  • Ưu điểm: Loại bỏ được hầu hết các chất độc hại có trong nước, mang lại nguồn nước an toàn. Có hệ thống bổ sung những khoáng chất tốt cho sức khỏe người sử dụng sau lọc.
  • Nhược điểm: Máy lọc nước này tiêu hao điện ở mức khá lớn. Trong quá trình lọc loại bỏ luôn những khoáng chất tốt có trong nguồn nước.

2. Máy lọc nước Nano

Cũng như máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano cũng có khả năng loại bỏ các tạp chất, chất bẩn, chất độc hại trong nguồn nước.

  • Ưu điểm: Loại bỏ được hết những chất gây hại cho sức khỏe người dùng nhưng vẫn giữ lại những khoáng chất có lợi trong nguồn nước
  • Nhược điểm: Màng lọc hay bị tắc, không có nhiều hiệu quả đối với nguồn nước bị nhiễm độ mặn cao.
Máy lọc nước Pureit Ultima
Máy lọc nước Pureit Ultima

Có cần thiết phải sử dụng máy lọc nước?

Hiện nay nhiều người vẫn còn nghi ngờ về khả năng làm việc của máy lọc nước. Một số người cho rằng việc sử dụng máy lọc nước là không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, nguồn nước đang bị ô nhiễm ở mức báo động. Không chỉ ở vùng quê mà ngay cả ở thành phố, nguồn nước vẫn chưa đủ an toàn để sử dụng. Do vậy mà máy lọc nước thực sự cần thiết để đem lại nguồn nước an toàn cho người dùng.

Nên mua máy lọc nước nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Không ít người tiêu dùng vẫn còn phân vân chưa biết nên mua máy lọc nước nào để sức khỏe được đảm bảo. Dưới đây là một số máy lọc nước bạn có thể tham khảo

1. Máy lọc nước RO Hydrogen Daikiosan DSW-32010H

Đây là máy lọc nước có công suất lọc khoảng 17-18 lít/giờ. Nó cung cấp nhiều hydrogen cho nguồn nước sau lọc. Máy lọc RO Hydrogen Daikiosan DSW-32010H được thiết kế bắt mắt, sang trọng.

2. Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK

Sản phẩm này được thiết kế với hệ thống lọc 10 cấp có tác dụng tiêu diệt tối đa các chất bẩn, chất độc hại có trong nguồn nước. Máy có thiết kế kính cường lực hiện đại, độ thẩm mỹ cao. Một hạn chế của máy lọc nước này là giá thành hơi cao.

Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK
Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK

3. Máy lọc nước Pureit Ultima

Máy lọc nước Pureit Ultima với thiết kế siêu nhỏ gọn, có thể đặt được ở ác không gian khác nhau. Đây là máy lọc không sử dụng đến điện, hiệu quả lọc khá tốt. Nhược điểm của máy lọc nước này là máy chỉ mang lại hiệu quả tốt cho nước máy hoặc nguồn nước cấp sinh hoạt.

Kết luận

Bài viết trên đây là những chia sẻ cho bạn về máy lọc nước chất lượng. Lựa chọn một chiếc máy lọc nước chất lượng chính là bảo đảm chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho cả gia đình. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc mình đặt ra là nên mua máy lọc nước nào?

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!