Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ là hợp lý?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ là phù hợp? Để có lời giải đáp cho thắc mắc này bạn đừng bỏ qua nội dung mà Websosanh sắp chia sẻ sau đây.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ là điều được nhiều người quan tâm, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy rửa bát đa dạng về mẫu mã, kích thước và công suất. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn máy rửa bát 6 bộ, máy rửa bát 8 bộ hay máy rửa bát 10 bộ. Tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh để xác định nên mua máy rửa bát nào phù hợp.

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát cho gia đình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã máy rửa bát khác nhau. Vậy làm sao để người dùng có thể biết được nên mua loại nào? Tham khảo kinh nghiệm mua máy rửa bát dưới đây.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ
Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ cho gia đình là hợp lý?

1. Chọn mua máy rửa bát theo số lượng người

Mỗi công suất máy rửa bát sẽ đáp ứng được số lượng bát đĩa rửa được trong một chu trình. Bạn nên chọn mua máy rửa bát theo số lượng thành viên trong gia đình. Tránh mua những loại máy có công suất quá lớn như máy rửa bát 13 bộ cho gia đình chỉ có 3 – 4 người và ngược lại.

2. Xem xét vị trí lắp đặt và khu vực bếp

Đầu tiên, bạn cần xác định xem mình định mua mẫu máy rửa bát nào. Nếu là máy rửa bát độc lập thường có kích thước lớn với chiều ngang tương đương với tủ lạnh 100 lít. Vì vậy, cần tìm vị trí đặt máy phù hợp, thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống nước ra vào máy. Nó cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian bếp.

Trong trường hợp chọn máy rửa bát âm tủ, bạn cần đo kích thước tủ bếp trước khi mua. Máy rửa bát âm tủ và máy rửa bát để bàn phù hợp với những căn bếp nhỏ, phổ biến với những gia đình ít người.

3. Kích thước và tính năng của máy rửa bát

Mỗi dòng máy rửa bát sẽ có kích thước riêng tương đương. Người mua cần cân nhắc vị trí lắp đặt và kích thước máy rửa bát để chọn được loại máy phù hợp nhất. Hầu hết các máy rửa bát ngày nay đều có chiều rộng khoảng 45-60cm. Nói chung, bạn có thể ước tính trước nơi lắp đặt bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu chẳng hạn.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ
Lựa chọn kích thước máy rửa bát phù hợp với không gian bếp

Ngoài ra, chức năng của máy rửa bát cũng cần được chú trọng. Mỗi thương hiệu khi sản xuất máy rửa bát sẽ đi kèm những chức năng khác nhau để tăng hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết máy rửa bát đều có các tính năng như: tráng trước khi rửa, sấy khô, vòi phun nước nóng, chế độ diệt khuẩn, chức năng tiết kiệm năng lượng,…

Căn cứ vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để làm sạch bát đĩa hiệu quả.

4. Thiết kế vòi phun nước nóng

Đầu vòi là bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc rửa bát đĩa có được làm sạch hiệu quả hay không. Không chỉ vậy, hệ thống vòi cấp nước còn ảnh hưởng đến thời gian rửa dài hay ngắn và liên quan đến phần tiết kiệm nước trong quá trình rửa.

Hai phần của thiết kế vòi phun nước cần chú ý là:

  • Vòi phun: Nếu có nhiều lỗ cấp nước đường kính nhỏ ở hai đầu, khả năng làm sạch sẽ được tăng lên.
  • Lực phun: Lực phun nước nóng càng mạnh thì tốc độ xả và cấp nước càng nhanh. Từ đó loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt và mọi ngóc ngách của bát đĩa, xoong, chảo.

Giải đáp: Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ thì hợp lý?

Như đã nói ở trên, việc bạn nên mua máy rửa chén bao nhiêu bộ còn tùy thuộc vào số lượng người trong nhà cũng như diện tích của căn bếp. Tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy rửa bát là vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp. Đồng thời tạo sự thuận tiện và dễ dàng trong quá trình rửa bát đĩa với thiết bị nhà bếp này.

1. Gia đình 5 người có nên mua máy rửa bát 6 bộ không?

Máy rửa bát 6 bộ hiện đang là một trong những dòng máy rửa bát được ưa chuộng nhất. Dòng sản phẩm máy rửa bát 6 bộ có đủ 3 mẫu quen thuộc là máy rửa bát mini, máy rửa bát độc lập và máy rửa bát âm tủ.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ
Máy rửa bát 6 bộ thích hợp sử dụng cho gia đình ít thành viên

Loại máy rửa bát này nổi bật với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu những chức năng vượt trội. Tuy nhiên, vì kích thước nhỏ nên chiếc máy này chỉ phù hợp với những gia đình ít thành viên, không thường xuyên tổ chức tiệc tùng hoặc không có nhu cầu rửa bát đĩa khối lượng lớn.

2. Chọn loại máy rửa bát 8 bộ phù hợp với nhu cầu của bạn

Máy rửa bát 8 bộ có mẫu mã và kiểu dáng giống với máy rửa bát 6 bộ. Điểm khác biệt là công suất của chiếc máy này lên đến 8 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu. Trên thị trường có rất nhiều dòng máy rửa bát 8 bộ do các hãng khác nhau sản xuất. Căn cứ vào yêu cầu tính năng mà bạn chọn mua dòng máy tương ứng.

Máy rửa bát 8 bộ có mức giá không quá chênh lệch so với dòng máy rửa bát 6 bộ ở trên. Và chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm này nếu gia đình từ 4-5 người.

3. Gia đình nhỏ có nên mua máy rửa bát 10 bộ, 13 bộ không?

Máy rửa bát 10 bộ hay máy rửa bát 13 bộ là một trong những sản phẩm có công suất hoạt động lớn nhất hiện nay. Do đó, công suất và số lượng bát đĩa được rửa trong mỗi chu trình cũng rất lớn. Nếu gia đình bạn nhỏ, dưới 3 thành viên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy rửa bát 6 bộ hoặc 8 bộ.

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ
Máy rửa bát 10, 13 bộ thích hợp sử dụng cho gia đình có nhiều thành viên

Kết luận

Với những thông tin mà Websosanh chia sẻ trên đây, quý khách hàng đã biết nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ cho nội thất nhà bếp của mình. Hãy tìm đến những thương hiệu, mẫu mã máy rửa bát có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tính năng vượt trội để việc rửa bát trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé! 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Một trong những thiết bị nổi bật của dòng máy rửa bát âm toàn phần thuộc thương hiệu Bosch thì không thể không nhắc đến máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E. Tất cả các thông tin về máy rửa bát này sẽ được đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX16E được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đem tới bước đột phá với những trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như sấy Zeolith, Intelligent,… giúp bát đĩa của bạn được làm sạch và khô hoàn hảo.
So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.