Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử ? Tại sao ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn xem có nên mua nồi cơm điện tử không hay chỉ cần một chiếc nồi cơm điện cơ trong gia đình là đủ thì đây là những lý do sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ đấy. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Trước khi đi trả lời cho câu hỏi: “Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử ? Tại sao ?” thì chúng ta cần phải phân biệt được thế nào là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử.

Phân biệt nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử

Chưa cần xét tới chức năng, bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt được nồi cơm điện cơ và điện tử thông qua thiết kế bên ngoài. Với các loại nồi cơm điện cơ thì thiết kế khá đơn giản, điều khiển bằng nút nhấn và 2 đèn hiển thị cook và warm. Còn nồi cơm điện tử các loại thì thường có thiết kế màn hình LCD cùng nhiều nút bấm chức năng trên thân nồi.

Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử ? Tại sao ?
Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử ? Tại sao ?

So sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cơ chi tiết

Nồi cơm điện tử Nồi cơm điện cơ
Nguyên lý hoạt động Dùng mạch điện tử, cảm biến nhiệt độ và phần mềm cài đặt sẵn để thực hiện các chế độ nấu. Rõ ràng là loại này hiện đại hơn! Dùng rơ-le cơ học để chuyển chế độ từ nấu sang ủ, rơ-le này hoạt động dựa trên sự thay đổi nhiệt độ của nồi trong quá nấu
Đặc điểm nổi trội + Có cấu tạo hiện đại hơn so với nồi cơm cơ như: có số lượng mâm nhiệt bằng hoặc lớn hơn, có bảng mạch điện tử, kết hợp cảm biến nhiệt, có quai xách chống bỏng,…

+ Nấu cơm ngon hơn nồi cơ

+ Lòng nồi dày hơn, nhiều lớp hơn, được phủ nhiều lớp chống dính hơn nên chất lượng tốt hơn

+ Có công nghệ nấu 2D, 3D nhiệt tỏa khắp trên dưới, xung quanh lòng nồi cho cơm chín đều tăm tắm không chỗ khô chỗ nhão như nồi cơ nếu không được căn nước chuẩn chỉ.

+ Có van thoát hơi thông minh giữ được vitamin trong cơm và giúp nồi không có khay đựng nước thừa đằng sau như nồi cơm điện cơ

+ Công nghệ nấu Fuzzy logic giúp tự điều chỉnh tỉ lệ nước và gạo trong từng giai đoạn nấu hạn chế tình trạng cơm khô và nhão

+ Nấu được nhiều món với nhiều chế độ nấu phù hợp riêng cho từng món. Nồi cơ vẫn làm được nhưng sẽ nhanh bị hỏng nồi vì đơn giản chức năng của nó chỉ là nấu cơm thuần, bong hết lớp chống dính ban đầu là coi như hết.

+ Có thể hẹn giờ, ủ cơm lâu,…

+ Sử dụng đơn giản

+ Nấu cơm chín nhanh 20 – 25 phút là chín

+ Vì không nhiều mạch như nồi cơm điện tử nên lau chùi vệ sinh thoải mái, tháo lắm đơn giản, nhanh chóng.

+ Giá thành rất rẻ

Nhược điểm + Giá thành đắt

+ Tốn điện hơn nồi cơ

+ Tùy loại mà thời gian nấu chín cơm bằng hoặc lâu hơn nồi cơ(khoảng 40 – 45 phút)

+ Hơi khó  sử dụng với người lớn tuổi

+ Ít tính năng

+ Nếu không căn nước kỹ dễ bị nhão hoặc khô khi nấu nhiều.

Giá thành (VNĐ) Giá dao động trong khoảng 800 ngàn tới vài triệu đồng. Đa số là đắt hơn nồi cơm điện cơ khoảng 3 – 4 lần. Giá dao động khoảng 250 ngàn tới 1-2 triệu tùy loại nhưng nhìn chung giá rẻ hơn rất nhiều so với nồi cơm điện tử.

Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử ?

Dựa trên bảng so sánh chi tiết trên chúng ta đều dễ dàng nhận thấy nồi cơm điện tử rất đáng để mua phải không nào? Thay vì một chiếc nồi chỉ để nấu cơm và có thể sẽ phải sắm thêm các dụng cụ nhà bếp lỉnh kỉnh khác để làm bánh, hầm xương, nấu súp,… thì sao lại không mạnh dạn đầu tư một lần cơ chứ. Tất nhiên với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì một chiếc nồi cơm điện tử tốt là một lựa chọn tuyệt vời và đúng đắn còn với những gia đình chưa có nhiều điều kiện tài chính thì cứ dùng tạm nồi cơm điện cơ cũng được, vừa rẻ, vừa tiện lại dễ sử dụng và quen thuộc.

Nồi cơm điện Cuckoo có tốt không ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu rẻ nhất ?

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!