Nên mua vé máy bay loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vé hạng nhất không phải hãng bay nào cũng có, và không phải chuyến bay nào cũng áp dụng. Vé Hạng nhất chỉ sử dụng cho chuyến bay kéo dài

Websosanh – Máy bay đang trở thành một phương tiện vận chuyển phổ biến của người dân, đặc biệt là với những quãng đường dài. Việc ngày càng xuất hiện nhiều những hãng máy bay, cạnh tranh nhau về giá, nên người tiêu dùng được hưởng những chế độ giảm giá của các hãng hàng không.

Với những người lần đầu đi máy bay, hoặc ngay cả với những người đã nhiều lần đi máy bay, thì việc nắm bắt các loại vé, để chọn được loại vé phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Vậy có những loại vé máy bay nào và giá cả, điều kiện cũng như quyền lợi được hưởng của mỗi loại vé này như thế nào?

Bình thường vé máy bay thường chia làm 4 loại: Vé hạng nhất, vé hạng thương gia, vé hạng phổ thông và vé tiết kiệm. Trong từng loại vé này, mỗi hãng lại có cách phân chia riêng ra các loại nhỏ khác, với những điều kiện cụ thể.

Vé hạng nhất

Một hành khách trên khoang vé Hạng nhất

Một hành khách trên khoang vé Hạng nhất

Hạng nhất ((First Class) là hạng ghế phục vụ cao cấp nhất trên mỗi chuyến bay, đây là hạng ghế cao hơn cả hạng vé thương gia.

Hạng ghế này không phải hãng hàng không nào cũng có, và kể cả khi có hạng ghế này thì không phải chuyến bay nào cũng có mà nó còn tùy thuộc vào lịch trình bay mà mở bán vé máy bay Hạng nhất, và bán chủ yếu tại các chuyến bay đường dài và xuyên lục địa

Các dịch vụ dành cho vé hạng nhất luôn thuộc hàng “cao cấp nhất”, về sự nhanh chóng khi check-in, hay kiểm tra an ninh, lên máy bay và các tiện ích trên máy bay, khách hàng giống như được hưởng các dịch vụ tại khách sạn 5 sao quốc tế.

Hành khách của vé Hạng nhất thường là những nhà chính trị cao cấp, ngôi sao nổi tiếng thế giới, triệu phú….

Hạng vé thương gia

Vé hạng thương gia thường được các doanh nhân thành đạt lựa chọn

Vé hạng thương gia thường được các doanh nhân thành đạt lựa chọn

Điểm đầu tiên mà phải nói đến của vé hạng thương gia thường có giá đắt gấp 3 – 5 lần so với giá vé hạng phổ thông. Nhưng đây chỉ là điểm trừ duy nhất của loại vé này.

Vé hàng thương gia luôn được ưu tiên hàng đầu trong các hành khách trên chuyến bay về các dịch vụ, cụ thể:

– Được làm thủ tục nhanh chóng thông qua một cửa check-in và kiểm tra an ninh riêng, không phải xếp một hàng dài như các hạng vé còn lại

– Được Check-in bất cứ lúc nào, miễn là máy bay chưa bay, chứ không như hạng vé khác phải có mặt trước giờ khởi hành 2 giờ để check-in

– Lên máy bay, khách có vé thương gia không phải xếp hàng mà đi lên cửa riêng, chỗ ngồi luôn được bố trí trong một khoang riêng biệt và được phục vụ các bữa ăn cao cấp từ Âu đến Á

– Khách hàng có thể thay đổi giờ bay, hành trình, hoàn vé mà không phải chịu mất phí như các hạng vé máy bay khác

Với nhiều những tiện ích trên, mặc dù có giá “trên trời” so với các loại vé phổ thông khác nhưng luôn được các hành khách ưa chuộng và ít khi thừa chỗ trong chuyến bay. Loại vé thương gia thường được các doanh nhân, diễn viên, người mẫu,…những người “nhiều tiền”, ưa thích sự tiện nghi và cần sự yên tĩnh trong chuyến bay chọn mua.

Hạng vé phổ thông

Hạng vé phổ thông trên máy bay được nhiều người lựa chọn

Hạng vé phổ thông trên máy bay được nhiều người lựa chọn

Là hạng phổ biến nhất trong các chuyến bay, hạng vé phổ thông có mức giá khá hợp lí, nằm giữa hạng vé thương gia và hạng vé tiết kiệm.

Cùng với mức giá hạng trung bình, các dịch vụ dành cho hạng vé phổ thông cũng rất “phổ thông”

Hành khách sẽ cùng check-in trong một cửa phổ thông cho lượng lớn hành khách, vì thế, các hành khách thường được khuyến cáo phải đến sân bay trước giờ máy bay cất cánh 2 giờ để kịp làm thủ tục check-in.

Ngoài ra, các dịch vụ hoàn vé, thay đổi giờ bay…đều phải kèm theo phí, được quy định cụ thể theo từng hãng.

Các dịch vụ hạng phổ thông trên chuyến bay đều khá tốt, và nếu muốn dùng đồ uống, đồ ăn, hay đọc báo trong chuyến bay, thì hành khách hạng vé phổ thông phải đăng kí trước, tất nhiên các dịch vụ phát sinh sẽ được tính thêm vào giá vé phải trả khi mua vé.

Hạng vé tiết kiệm

Vé tiết kiệm ít khi trống trong một chuyến bay

Vé tiết kiệm ít khi trống trong một chuyến bay

Đây là loại vé thường dành cho những người có thu nhập không cao, như học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp…Với mức giá rẻ nhất trong một chuyến bay, loại vé tiết kiệm này thường không có chỗ trống trong chuyến bay.

Cùng với mức giá tiết kiệm, thì các dịch vụ đối với hạng vé tiết kiệm cũng rất khắt khe, như không được hoàn vé, không được thay đổi giờ bay hoặc tên hành khách bay.

Các hành khách có hạng vé tiết kiệm sẽ ngồi cùng khoang cùng các vé phổ thông khác, và dịch vụ được hưởng như các hạng vé phổ thông. Tuy nhiên chỗ ngồi của hạng vé tiết kiệm không được “đẹp” và không thoải mái lắm cho hành khách đi máy bay.

Mong rằng với những kiến thức trên đây các bạn đã hình dung dược những thông tin về máy bay để biết cách lựa chọn khi đi mua vé máy bay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!