Nên sử dụng micro không dây máy trợ giảng nào thu tiếng tốt, ổn định?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng máy trợ giảng người dùng có thể lựa chọn các micro: micro cầm tay, micro cài áo hoặc micro đeo tai. Vậy loại micro nào thu tiếng tốt nhất tiện lợi nhất, cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhé!

Với những lợi ích và sự tiện lợi mà máy trợ giảng không dây mang lại cho người dùng như giúp tiếng nói phát ra lớn hơn, hỗ trợ âm thanh to, rõ ràng hơn trong trường hợp người dùng bị khan tiếng do nói nhiều hay bệnh giúp người nghe sẽ tiếp nhận được các nội dung tốt hơn. Lâu dài hơn, các thiết bị trợ giảng có khả năng hạn chế các căn bệnh liên quan đến họng, đường hô hấp, bảo vệ sức khỏe người dùng. Máy trợ giảng là sự lựa chọn của rất nhiều thầy cô giáo, hướng dẫn viên du lịch, diễn giả, hoạt náo viên,…

Máy trợ giảng không dây có 3 bộ phận: bộ thu phát, micro không dây và loa phát để có thể thu và khuếch đai âm thanh được. Để âm thanh phát qua loa máy trợ giảng rõ ràng, ổn định thì cần 1 micro chất lượng tốt, thu tiếng tốt.

Hiện nay có 3 loại micro không dây cho máy trợ giảng đang được sử dụng phổ biến đó là: micro đeo tai (cài đầu), micro cầm tay và micro cài áo. Việc sử dụng các loại micro không dây làm ngắn thời gian chuẩn bị máy mà không làm ảnh hưởng đến trang phục của người dùng do không phải nối dây đeo vào người. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu những ưu điểm, nhược điểm của từng loại micro để xem loại micro nào thu âm tốt và nên dùng loại nào nhé!

Nên sử dụng micro không dây máy trợ giảng nào thu tiếng tốt, ổn định
Micro đeo tai không dây máy trợ giảng rất gọn, tiện lợi

1. Micro không dây đeo tai (cài đầu)

1.1 Ưu điểm của micro không dây cài đầu

– Micro không dây đeo tai có khả năng thu âm từ người nói rất tốt, âm thanh rõ, ổn định, khi đeo lên tai thì cảm giác chắc chắn, khó có thể bị rơi.

– Thường được thiết kế tiện lợi, bạn có thể đeo mic lên chính khuôn mặt mình nên không cần dùng đến tay cầm. Với một đầu mic, một đầu gán vào tai, bạn có thể đồng thời vừa nói, vừa nghe thấy những gì mình nói và có thể sử dụng tay làm việc khác như viết bảng,…

– Micro đeo tai có thể thay đổi khoảng cách từ micro đến miệng linh hoạt, giúp người dùng thoái mái trong bài thuyết giảng của mình

1.2 Nhược điểm của micro không dây đeo tai

Người dùng micro đeo tai có thể cảm thấy khó chịu khi đeo loại micro này.

Micro không dây đeo tai thường được thiết kế với kích thước nhỏ nên pin nhỏ, dung lượng pin thưởng chỉ dùng được từ 3 – 5 giờ, chính vì vậy người dùng cần chủ động theo dõi tình trạng pin và sạc tránh để micro hết pin trong khi giảng dạy.

2. Micro không dây cầm tay

2.1 Ưu điểm của micro không dây cầm tay

– Với micro cầm tay chất lượng thu âm thanh cũng rất tốt, ổn định, người dùng cũng có thể chủ động thay đổi khoảng cách đặt micro so với miệng.

– Micro cầm tay thường dùng pin rời nên dung lượng pin thường lớn, dùng được trong thời gian dài hơn.

Nên sử dụng micro không dây máy trợ giảng nào thu tiếng tốt, ổn định
Micro cầm tay không dây máy trợ giảng Shidu

2.2 Nhược điểm của micro không dây cầm tay

Khi sử dụng micro cầm tay thì người dùng luôn phải dùng 1 tay để cầm nó, không thể dùng hai tay để làm một việc nào khác trong quá trình thuyết giảng.

3. Micro không dây cài áo

3.1 Ưu điểm của micro không dây cài áo

– Quá trình chuẩn bị máy trợ giảng rất nhanh chóng, người dùng chỉ cần kết nối với loa và cài vào áo là xong

– Người dùng có thể vừa nói vừa dùng 2 tay để làm các việc khác.

3.2 Nhược điểm của micro không dây cài áo

– Khả năng thu âm thanh của micro cài áo chưa tốt, âm thanh thu được thường không ổn định, không bắt được tiếng nói phát ra nên ảnh hưởng đến sự tiếp nhận thông tin của người nghe.

– Cũng giống như micro không dây cài đầu, micro không dây cài áo thường được thiết kế rất nhỏ để có thể cài vào áo nên dung lượng pin thường nhỏ sử dụng được trong khoảng thời gian tương đối ngắn.

Nên sử dụng micro không dây máy trợ giảng nào thu tiếng tốt, ổn định
Micro cài áo không dây máy trợ giảng

4. Nên sử dụng micro không dây nào để thu tiếng tốt?

Theo những phân tích ở trên thấy được, micro không dây đeo tai và micro không dây cầm tay máy trợ giảng sẽ thu âm thanh tốt hơn micro không dây cài áo. Do vậy, với những người làm công việc như hướng dẫn viên, giáo viên, diễn giả có thể cần dùng tay để viết bảng trong bài thuyết trình thì nên dùng micro đeo tai, còn những ai ít cần sử dụng tay vào công việc khác hay đi xa không có chỗ sạc pin thì nên dùng micro cầm tay để duy trì tình trạng máy trợ giảng trong thời gian lâu hơn.

Mỗi loại micro không dây máy trợ giảng sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau, phù hợp với những đối tượng người dùng khác nhau. Với kinh nghiệm có được và những phản hồi từ người tiêu dùng, Websosanh.vn khuyên bạn nên dùng micro không dây đeo tai hoặc micro không dây cầm tay để chất lượng âm thanh phát ra được đảm bảo. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn và chúc bạn nhận được những hiệu quả tích cực từ việc sử dụng máy trợ giảng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!