Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do phải ăn uống kiêm khem để tránh làm tăng lượng đường huyết dẫn tới các biến chứng nguy hiểm nên việc ăn sữa chua với người tiểu đường, đái tháo đường cũng nên cẩn trọng. Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không thì đây chính là giải đáp hữu ích cho bạn:

1. Lợi hại của sữa chua với người bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa rất giàu dinh dưỡng và canxi, vitamin D cho con người đặc biệt là những người bệnh. Tuy nhiên với người tiểu đường hay còn gọi là người bệnh đái tháo đường, sữa chua vừa mang tới lợi ích lại có thể gây hại khiến tình trạng bệnh tình nguy hiểm hơn. Cụ thể như sau:

1.1 5 lợi ích của sữa chua với người tiểu đường, đái tháo đường

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, bản chất sữa chua rất tốt và đem lại cho con người các tác dụng như sau:

  • Cung cấp lượng lớn probiotic có tác dụng điều chỉnh quá trình trao đổi chất glucose và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đồng thời hỗ trợ tiêu hóa tốt.
  • Nếu sử dụng sữa chua không đường thì sẽ ít hoặc không ảnh hưởng lắm tới tình trạng bệnh tình của người bị tiểu đường, đái tháo đường tuýp 2 do không làm tăng các chỉ số đường huyết.
  • Men vi sinh trong sữa chua có thể khắc phục được tình trạng viêm tuyến tụy giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Các chủng vi khuẩn probiotics như L acidophilus và B lactis trong sữa chua có khả năng làm giảm mức cholesterol, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Giảm stress, chống oxy hóa giúp tâm lý và tình trạng bệnh cải thiện theo hướng tích cực hơn.
Lợi hại của sữa chua với người bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường 
Lợi hại của sữa chua với người bị bệnh tiểu đường, đái tháo đường

1.2 Những cái hại của sữa chua với người tiểu đường, đái tháo đường

Tuy có nhiều lợi ích nhưng nếu ăn sữa chua có đường hoặc ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng chỉ số đường huyết cao dễ dẫn tới các biến chứng của bệnh tiểu đường không mong muốn như: tăng huyết áp, giảm thị lực, suy gan, thận, đau tim, đột quỵ, võng mạc tiểu đường,…

2. Người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa nội địa lớn trong nước. Các sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa của Vinamilk trong đó có sữa chua Vinamilk rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng lựa chọn sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Vậy người bị tiểu đường ăn sữa chua Vinamilk được không?

Câu trả lời là . Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng các loại sữa chua không đường Vinamilk để tránh làm tăng chỉ số đường huyết. Ưu tiên chọn các loại sữa chua có nguồn gốc thực vật và hữu cơ, tách béo, tách kem là tốt nhất. Không cứ gì sữa chua Vinamilk, bạn có thể sử dụng các loại sữa chua thương hiệu khác chỉ cần đảm bảo đúng các tiêu chí trên là được.

sữa chua Hy Lạp Vinamilk vị đào giảm 50% béo
Sữa chua Hy Lạp Vinamilk vị đào giảm 50% béo

3. Top 3 loại sữa chua Vinamilk người tiểu đường có thể sử dụng

Nếu thèm ăn sữa chua Vinamilk mà chưa biết những loại sữa chua Vinamilk nào người tiểu đường có thể sử dụng thì đây sẽ là một vài gợi ý hữu ích cho bạn tham khảo đấy:

  • Sữa chua ăn Vinamilk không đường
  • Sữa chua ăn Vinamilk Greek Style đào còn gọi là sữa chua Hy Lạp Vinamilk vị đào giảm 50% béo
  • Sữa chua ăn Vinamilk Hero cam yến mạch
Sữa chua ăn Vinamilk Hero cam yến mạch
Sữa chua ăn Vinamilk Hero cam yến mạch

Tuy là sữa chua không đường nhưng bản thân nó vẫn chứa hàm lượng chất béo và cabonhydrat khá cao nên bạn chỉ nên dùng 1/3 – 1/2 hộp/ngày cho đỡ thèm. Có lẽ đây là lý do sữa chua Hero cam yến mạch của Vinamilk chiếm ưu thế khi hộp nhỏ chỉ 60g thay cho 100g.

Trên đây là 3 loại sữa chua ăn của Vinamilk bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng để bổ sung dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể mỗi khi thèm. Tuy nhiên bạn chỉ nên dùng với lượng đủ và không quá thường xuyên nhé!

4. Hướng dẫn cách chọn sữa chua cho người tiểu đường hợp lý

Với khá nhiều loại sữa chua ăn và sữa chua uống trên thị trường dù của hãng Vinamilk hay các hãng khác. Bạn chỉ cần căn cứ vào các tiêu chí này để chọn được sữa chua phù hợp:

  • Hàm lượng cacbonhydrat đạt trung bình trên dưới 15g – 18g là hợp lý
  • Lượng protein đạt 0,8g/kg/ngày nhiều đạm quá cũng không tốt
  • Mức nhu cầu năng lượng calo chung cho bệnh nhân tiểu đường điều trị tại bệnh viện là 25Kcal/kg/ngày.

 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!