Người dùng cảm nhận thế nào về điện thoại Galaxy Z Fold 2?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy Z Fold 2 là mẫu thiết kế được ra mắt vào năm 2020. Qua gần 2 năm trải nghiệm, chắc hẳn người dùng đã có những nhận định khách quan nhất về mẫu máy này. Cùng xem họ nghĩ gì ngay sau đây nhé.

Đánh giá tổng quan điện thoại Galaxy Z Fold 2 dựa trên thông số

Điện thoại Galaxy Z Fold 2 có màn hình chính kích thước 7.59 inch, màn hình phụ 6.23 inch thoải mái cho mọi người trải nghiệm, có thể nhắn tin, check mail ngay trên màn hình phụ siêu tiện lợi. Điện thoại Galaxy Z Fold 2 còn được bổ sung một tấm kính mỏng dành cho màn hình kết hợp cùng tần số quét 120Hz giúp cho trải nghiệm thêm phần mượt mà.

Về cấu hình, điện thoại Galaxy Z Fold 2 được trang bị con chip Snapdragon 865+, RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB đủ mạnh để người dùng chơi được những game đồ họa nặng nhất ở một tốc độ hoàn hảo nhất.

điện thoại galaxy z fold 2

 

Về thời lượng pin, viên pin 4500mAh dành cho điện thoại Galaxy Z Fold 2 có khả năng cao cung cấp đến người dùng thời gian sử dụng lý tưởng, trong một ngày chỉ cần sạc một lần cũng đủ làm việc, giải trí.

Đó là những thông số mà Samsung đưa ra, còn thực tế người dùng có cảm thấy hài lòng với điện thoại Galaxy Z Fold 2 hay không, theo dõi một số feedback điển hình ngay sau đây nhé.

Điện thoại Galaxy Z Fold 2 dưới góc nhìn của người dùng

Theo chị Vân, một khách hàng trung thành của Samsung cho biết “Sau một ngày trải nghiệm, mọi thứ đều ổn, màn hình cực kỳ đẹp, loa tuyệt vời. Phần bất ngờ nhất là pin, dung lượng chỉ 4.500 mAh nhưng có thể on screen 6-7 tiếng nếu dùng màn hình ngoài check tin nhắn, màn hình trong xem phim chơi game. Chỉ một điểm trừ là hơi nặng tay, nhưng sau một ngày quen rồi thì cũng không khó chịu lắm. Xài xong cầm lại note 10 nhẹ như tờ giấy”. Đúng là điện thoại Galaxy Z Fold 2 với thiết kế gập thì không thể mỏng nhẹ được.

điện thoại galaxy z fold 2

 

Anh Phan Trung Hiếu dưới góc nhìn của một người trải nghiệm tại cửa hàng chia sẻ “Là chiếc điện thoại Android của Samsung đầu tiên mà mình thấy gõ bàn phím mượt mà như dùng trên iPhone. Tuy nhiên giá thành khá cao là một điểm mình chưa thấy xúc động để sở hữu. Mình đánh giá đây là một hướng đi đúng đắn của Samsung và hy vọng vào những sản phẩm tiếp theo với pin khoẻ hơn và giá thành hợp lý hơn”. 

Một đánh giá 5 sao dành cho điện thoại Galaxy Z Fold 2 “Đã mua và dùng thấy rất mượt mà, chụp hình đẹp không phải bàn nói chung là ko có gì bằng 1 từ thôi CHẤT”.

Một khách hàng giấu tên sau khi sử dụng điện thoại Galaxy Z Fold 2 trong 3 tháng đã để lại những nhận xét vô cùng chi tiết như sau:

  • Gọi điện: Nếu đang cầm điện thoại dùng màn chính thì khi có cuộc gọi tới, phải gập vào cho gọn để nghe thì cuộc gọi sẽ ngắt mất, nên hơi bất tiện
  • Bấm nhắn tin: Màn hình bên ngoài nhỏ và màn hình trong lại quá lớn nên nếu phải mất 1 tháng mới quen được bàn phím, cầm máy nhắn tin bất tiện. Nhất là chat zalo không có xuống dòng, phải ra ghi chú đánh đoạn hội thoại rồi mới chép lại vào zalo, bực nhất vụ này

điện thoại galaxy z fold 2

 

  • Album ảnh: Không lưu trữ ảnh vào cùng 1 mục như iPhone, không có tính năng ” dòng thời gian” để coi và tìm lại ảnh/video. Máy này sẽ phân loại thư mục luôn: ảnh nào chụp màn hình, ảnh nào cho mình chụp, ảnh nào tải từ web về, ảnh nào tải từ fb về, ảnh nào tải từ zalo về…nhiều khi phát ốm vì hiện đại quá hại điện, không biết cái cần tìm đang nằm ở đâu vì làm sao mà nhớ hết được.
  • Pin: dù dùng màn hình lớn nhưng ko bị hết pin nhanh
  • Kết nối 5G: Tốc độ nhanh như điện xẹt, dùng những ứng dụng như File Explorer xem dữ liệu chạy vù vù hơn hẳn iPhone luôn (đã dùng 12 năm iPhone qua nhiều đời máy). 
  • Dán màn hình là thách thức. Đem ra tiệm mà vẫn hỏng bao nhiêu miếng dán, ốp bảo vệ cũng vậy khó mua và cũng không có loại ốp nào là hoàn hảo cho kiểu gấp máy lại như vậy. Chạm tay vào màn hình dễ bẩn, dễ để lại vết tay hơn iPhone
  • Suốt ngày phải cầm cẩn thận vì nặng quá dễ rơi. Nhưng được cái bảo hành 2 năm liền nên ko quá áp lực nữa

Túm lại là xài đã con mắt, sướng cái tai nghe nhạc xem phim và làm việc văn phòng tiện lợi nhưng cũng nhiều cái bất cập nhiều lúc muốn rồ dại khùng điên.

Tổng kết

Nhìn chung, nhiều người dùng hài lòng về camera, về hiệu năng cùng nhiều trải nghiệm khác mà điện thoại Galaxy Z Fold 2 mang tới. Điểm bất cập có lẽ nằm ở kích thước lớn nên khá nặng cũng như việc mua ốp lưng cũng khó nữa.

Nhưng dẫu sao thì thiết kế gập của điện thoại Galaxy Z Fold 2 cũng là một trải nghiệm đầy thú vị giữa các thiết kế smartphone dạng thanh hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.