Nguyên nhân bếp gas bị bùng lửa và cách khắc phục kịp thời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas bị bùng lửa là một hiện tượng nguy hiểm có thể gây những xự cố nghiêm trọng, dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và cách xử lý :

Dưới đây là nguyên nhân bếp gas bị bùng lửa và cách khắc phục kịp thời để người dùng có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp gas cho gia đình mình :

Mâm chia lửa đặt sai vị trí

Mâm chia lửa là bộ phận quan trọng kiểm soát khả năng tạo lửa, khả năng tiết kiệm gas và quyết định độ bền của bếp gas, chính bộ phận này cũng là bộ phận cần kiểm tra trước tiên khi bếp gas gặp vấn đề khi đun nấu và việc bếp gas có lửa bùng có thể là do đặc lệch không khớp vị trí của mâm chia lửa. Sự cố này có thể khắc phục đơn giản bằng cách tháo mâm chia lửa trên bếp, vệ sinh lại mâm chia lửa và bệ bếp thật sạch, loại bỏ các chất bẩn tích tụ bên trong vị trí đặt mâm chia lửa để sắp lại đúng và chuẩn xác vị trí cần thiết.

Van điều áp bếp gas có vấn đề

Van điều áp của bình gas là vật dụng hỗ trợ không thể thiếu khi sử dụng bếp gas, một trong những nguyên nhân van điều áp bếp bị hỏng là do bộ phận này. Áp lực từ bếp gas lên bình gas sẽ thay đổi khi van điều áp bị hỏng, khiến cho khí gas bị thoát ra ngoài nhiều hơn bình thường và bị sự cố bùng lửa. Nếu khởi động bếp gas và gặp vấn đề này thì cần thay thế van điều áp để tránh các sự cố nguy hiểm gây bỏng, cháy nổ cho người dùng.

Rò rỉ bình gas

Chất lượng của các bình gas cũng là một vấn đề cần quan tâm khi dùng bếp gas bị bùng lửa. Van khóa gas bị hỏng hoặc người dùng quên khóa van gas sau khi nấu sẽ khiến gas bị rò ra ngoài và bùng lửa khi bật bếp, nếu tình trạng không được phát hiện và xử lý kịp thời, một lượng lớn ra bị rò rỉ sẽ có nguy cơ cháy nổ, gây bỏng cao. Cách khắc phục là người dùng cần tìm đến địa chỉ buôn bán bình gas chất lượng, không sử dụng bình gas cũ đã sử dụng quá lâu, khóa van gas ngay sau khi dùng để đảm bảo an toàn.

Ống dẫn gas bị thủng

Đường ống dẫn gas bị thủng thường là do thời gian sử dụng dài, ống bị chuột cắn hay các tác động cơ học,… khiến gas bị xì ra ngoài và khi bạn khởi động bếp hoặc đang nấu ăn thì ngọn lửa sẽ bị bùng lên.Nếu muốn khắc phục sự cố trên, tốt nhất bạn nên sớm thay thế đường ống dẫn gas mới và lắp đặt chắc chắn cho thiết bị nhà bếp này.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho bếp gas bị bùng lửa và cách xử lý đơn giản có thể khắc phục nhanh chóng tình trạng trên, người dùng có thể áp dụng khi bếp gas của gia đình mình có vấn đề khi đun nấu để đảm bảo an toàn.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!