Nguyên nhân bếp từ không nhận nồi và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để xứ lý nhanh chóng khi gặp sự cố bếp từ không nhận nồi người sử dụng cần nhanh chóng tìm kiếm nguyên nhân để xử lý nó:

Trong quá trình sử dụng nếu bếp từ của bạn đột nhiên gặp trục chặc không nhận nồi hoặc báo lỗi khi đặt nồi sau khi bếp đã bắt đầu khởi động thì dưới đây những nguyên nhân bạn có thể gặp phải:

bếp từ không nhận nồi

Bếp từ không nhận nồi do cách sử dụng

Đặt nồi nấu không đúng cách là một trong những lỗi đầu tiên khi nghĩ đến trong các trường hợp bếp từ không hoạt động, bếp từ báo lỗi hoặc bếp từ không nhận nồi khi thực hiện các bước đun nấu thông thường.

Hầu hết nồi nấu không nhiễm từ dành cho bếp từ đều có thể dùng tốt cho mọi loại bếp điện từ, do vậy nếu kiểm tra đáy nồi có chữ induction thì mọi loại bếp từ đều sử dụng được.

Cách khắc phục: Cần đặt đúng nồi nấu vào trung tâm vòng nấu, nếu nồi nấu quá to hoặc quá nhỏ so với vòng nấu thì có thể nấu được nếu đặt đáy nồi ở trung tâm vòng nấu nếu không được thì chuyển sang loại nồi đúng kích thước bếp.

bếp từ không hoạt động

Đáy nồi bếp từ có in nổi với kí hiệu Induction là nồi bếp từ

Bếp từ không nhận nồi do đáy nồi nấu có vấn đề

Các loại nồi nấu cho bếp từ thường có thiết kế đáy nồi phẳng để có thể tăng diện tích tiếp xúc tối đa với bộ phận mâm từ phía dưới mặt bếp nhờ vậy hiệu năng của bếp từ sẽ tăng lên đáng kể so với các loại đáy nồi có chất lượng thấp hơn không có độ phẳng chính xác. Dựa vào nguyên lý của bếp từ thì khi có điện chạy qua, bộ phận mâm từ sẽ phát ra sóng theo hình elip và có tác động từ 2 – 3 mm trên mặt bếp từ.

Với các loại nồi xoong nhiễm từ giá rẻ việc bị móp méo do va chạm khi không may bị rơi nồi từ trên cao hoặc đáy nồi bị dính nhiều tạp chất có thể làm cản trở việc nồi nhận sóng từ khiến nồi không nhận được từ.

Cách khắc phục: chọn nồi bếp từ chất lượng cao để đun nấu sẽ giúp tăng hiệu năng, tiết kiệm điện cho bếp từ và không gặp phải hiện tượng bếp từ không nhận nồi hoặc bếp từ báo lỗi do nồi không đủ chất lượng.

Bếp từ không nhận nồi do cảm biến hoặc IC của bếp hư hỏng

Bếp từ sau một thời gian sử dụng vài năm có thể bị hư hỏng, các bộ phận dễ hỏng nhất là IC hoặc cảm biến nhận nồi ở các dòng bếp từ cao cấp; nếu chức năng này gặp trục chặc thì bếp từ sẽ không thể nhận nồi được mặc dù không có vấn đề gì ở nồi từ.

Cách khắc phục: Gọi thợ sửa tại nhà hoặc đem bếp từ đến trung tâm bảo hành chính hãng để thay thế và sửa chữa lại các bộ phận linh kiện bị hỏng hóc. Tốt nhất là bạn nên chọn nơi sửa uy tín để chắc chắn linh kiện được thay thế có chất lượng cao và thợ sửa tay nghề tốt để bếp nấu sử dụng được trong thời gian lâu dài vẫn bền bỉ và an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!