Nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi EC ở điều hoà Funiki

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi EC ở điều hòa Funiki là lỗi gì? Có nghiêm trọng không? Xử lý lỗi EC như thế nào? là thắc mắc của không ít người hiện nay. Nếu bạn băn khoăn chưa biết cách xử lý sao cho hiệu quả thì hãy tham khảo những chia sẻ từ Websosanh sau đây.

Lỗi EC ở điều hòa Funiki là một trong những lỗi khá thường gặp hiện nay. Thế nhưng, mọi người lại không biết nguyên nhân gây nên lỗi EC là gì? Cách xử lý lỗi EC như thế nào? Khi sửa lỗi EC cần phải lưu ý những gì? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi EC ở điều hòa Funiki

Điều hòa Funiki có thể xảy ra tình trạng lỗi EC với những nguyên nhân như:

loi ec o dieu hoa funiki
Những nguyên nhân khiến điều hòa xuất hiện lỗi EC

– Hở van gas, xì gas

Máy lạnh bị hết gas, thiếu gas

– Điều hòa bẩn khiến ống gas bị nghẹt

– Áp suất gas không đều khiến đường ống bị gập

– Máy lạnh hỏng cảm biến áp suất gas

Xử lý lỗi EC ở điều hòa Funiki như thế nào?

Sau khi đã biết những nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi EC ở điều hòa Funiki là gì? mọi người sẽ tìm được giải pháp phù hợp để khắc phục một cách hiệu quả nhất. Cụ thể:

loi ec o dieu hoa funiki
Xử lý lỗi EC ở máy lạnh Funiki như thế nào?

Máy lạnh bị hở gas, xì gas: Người dùng phải khóa chặt van gas lại để ngăn tình trạng xì gas tiếp tục xảy ra. Sau đó, bạn liên hệ với đơn vị sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ.

Điều hòa hết gas, thiết ga: Trong trường hợp này chúng ta phải bơm đầy gas trở lại để máy lạnh hoạt động ổn định và đảm bảo độ bền. Người dùng cần liên hệ với nhân viên của đơn vị bảo dưỡng để được bơm gas phù hợp.

Ống gas bị tắc do bụi bẩn: Khi ống gas bị tắc do không được vệ sinh đường ống thường xuyên thì mọi người có thể tự mình vệ sinh hoặc liên hệ thợ vệ sinh máy lạnh định kỳ để xử lý. Vì khi đường ống gas bị bẩn còn có thể khiến điều hòa giảm tuổi thọ. Do đó, bạn nên vệ sinh máy lạnh từ 3 đến 6 tháng/ lần.

Áp suất gas không đều khiến đường ống bị gập: Trong trường hợp này mọi người cần chỉnh lại các vị trí bị gập hoặc bị móp méo. Mọi người cũng cần lưu ý, khi lắp đặt đường ống gas phải lắp thẳng. Như vậy, lượng khí gas có thể đi qua dễ dàng. 

Hỏng cảm biến áp suất ga: Cách khắc phục lỗi EC điều hòa Funiki trong trường hợp này là bạn cần thay mới mẫu cảm biến áp suất. 

Lưu ý khi sửa lỗi EC ở máy lạnh Funiki

Trong quá trình sửa lỗi EC ở máy lạnh Funiki, mọi người cần phải lưu ý một vài vấn đề dù đây không phải là lỗi quá phức tạp. Nhưng nếu mọi người nắm chắc các lưu ý trước khi sửa lỗi thì việc khắc phục sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn:

loi ec o dieu hoa funiki
Lưu ý khi sửa lỗi EC ở máy lạnh

Trước khi sửa lỗi bạn cần ngắt nguồn điện kết nối với máy lạnh để đảm bảo sự an toàn cho bản thân, thợ sửa chữa khi thực hiện kiểm tra. xử lý lỗi EC.

Trường hợp cần thay linh kiện cho điều hòa để khắc phục lỗi EC ở điều hòa Funiki thì mọi người nên chọn thay thế linh kiện chính hãng. Với linh kiện chính hãng, máy lạnh có thể đảm bảo khả năng hoạt động bền bỉ hơn.

Nếu trong thời gian bảo hành, máy lạnh của bạn xuất hiện trình trạng lỗi EC thì mọi người nên liên hệ trung tâm bảo hành để được xử lý miễn phí.

Khi phát hiện lỗi ở máy lạnh, điều hòa với hiện tượng lỗi EC thì bạn nên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị lắp đặt máy lạnh để kiểm tra xem đường ống dẫn gas có bị rò rỉ không.

Giờ đây mọi người đã biết lỗi EC ở điều hòa Funiki là do đâu hay chưa? Nhìn chung, đây là một lỗi khá phổ biến ở hầu hết các dòng điều hòa hiện nay. Vậy nên, nếu không tự xử lý được, cũng như để chắc chắn nguyên nhân và cách khắc phục thì mọi người nên liên hệ với trung tâm sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.