Nguyên nhân khiến chó biếng ăn là gì? Loại thức ăn nào tốt nhất cho chó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc chó cưng không hề đơn giản, nhất là khi bạn gặp phải chú chó biếng ăn. Vậy nguyên nhân khiến chó biếng ăn và loại thức ăn nào tốt nhất cải thiện tình trạng này ở chó cưng? Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Nhiều người chăm sóc chó cưng khá mệt mỏi về tình trạng biếng ăn ở các chú chó. Mà tình trạng này lại khá phổ biến nhất là những chú chó cảnh luôn được chủ nhân cưng chiều. Trước khi đến với những loại thức ăn dành cho chó biếng ăn thì bạn hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân khiến cho những chú chó này bỏ bữa và biếng ăn là gì nhé!

Nguyên nhân khiến chó biếng ăn
Tìm hiểu nguyên nhân khiến chó biếng ăn

Nguyên nhân khiến chó biếng ăn

  • Một nguyên nhân khá phổ biến chính là do chủ nhân của các chú chó này quá nuông chiều chúng, tạo cho chúng một thói quen luôn được ăn ngon và chỉ ăn những đồ ngon hợp khẩu vị của chúng, nếu gặp phải thức ăn không đúng khẩu vị chúng sẽ không ăn, hoặc ăn rất ít.
  • Do chú chó bạn đang chăm sóc có bệnh lý như : Đổ ghèn, rụng lông, sung huyết, nôn bọt trắng, bị run sán, bệnh về răng lợi…khiến chúng mệt mỏi và không muốn ăn.
  • Có thể do thay đổi môi trường sống, một số chú chó khi về với chủ mới thường có cảm giác buồn bã, không chịu ăn và ăn rất ít.
  • Do giống chó bạn nuôi thuộc vào giống chó kén ăn, chúng chỉ ăn được một số loại thức ăn nhất định. Có thể chủ của chúng chưa hiểu được điều này.
  • Thói quen cho chó ăn vặt không ra bữa cũng khiến lâu ngày chúng chán và bỏ ăn hoặc ăn ít dần đi.
  • Do chúng ít vận động khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động kém đi.

Từ những nguyên nhân trên hi vọng phần nào giúp bạn khắc phục được tình trạng chó cưng biếng ăn để việc chăm sóc chúng trở nên đơn giản hơn.

TOP 5 loại thức ăn tốt nhất dành cho chó 

Dưới đây là gợi ý cho bạn về một số loại thức ăn dành tốt nhất dành cho chó cưng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho chó cưng của mình nhé!

1. Thức ăn cho chó lớn Pedigree vị gà và rau củ

Là loại thức ăn khô cho chó của Pedigree đang được ưa chuộng hiện nay. Với thành phần chính gồm thịt gà và rau củ các loại có hương vị khá thơm ngon và hấp dẫn các chú chó. Đặc biệt là cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho các chú chó ở tuổi trưởng thành như các loại vitamin, Omega 6 và kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, cho lông mềm mượt và sáng màu. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện được tình trạng suy nhược chán và bỏ ăn ở chó cưng.

Thức ăn cho chó lớn Pedigree vị gà và rau củ
Thức ăn cho chó lớn Pedigree vị gà và rau củ có hương vị thơm ngon giúp cải thiện tình trạng biếng ăn ở chó cưng

2. Thức ăn cho chó vị thịt cừu ANF Organic 6 Free Lamb

Đến từ thương hiệu ANF nổi tiếng của Hàn Quốc đang được tin dùng hiện nay, sản phẩm với thành phần thức ăn chính là thịt cừu. Với hương vị thơm ngon và chứa hơn 40% chất chống oxy hóa thiên nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như giảm thiểu dị ứng gây ra do thức ăn. Loại thức ăn này hiện cũng được các chú chó khá yêu thích và ăn ngon miệng.

Thức ăn cho chó vị thịt cừu ANF Organic 6 Free Lamb
Thức ăn cho chó vị thịt cừu ANF Organic 6 Free Lamb bổ sung nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa

3. Thức ăn cho chó Golden Retriever MKB All Life Stages Formula Nutrition

Là loại thức ăn dành cho chó Golden. Thức ăn này được nghiên cứu dựa trên xương hàm và cấu trúc miệng cũng như thói quen nuốt của chó cưng. Sản phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, duy trì sức khỏe giúp chúng khỏa mạnh và có một hệ tiêu hóa khỏa mạnh kích thích ăn ngon miệng hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!