Nguyên nhân khiến máy rửa bát không thể sấy khô bát đĩa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân nào khiến máy rửa bát sấy không khô bát đĩa và cách xử lý như thế nào hiệu quả? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay bài viết sau.

Có một số lý do khác nhau khiến máy rửa bát của bạn không làm khô bát đĩa. Trong một số trường hợp là do lỗi kỹ thuật nhưng trong hầu hết các trường hợp khác sự cố thực sự là do lỗi của người dùng. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp và giải pháp giúp bạn giải quyết tình trạng máy của bạn bị đọng nước, sấy không khô.

Sắp xếp bát đĩa, xoong nồi,… không đúng cách

Cách khắc phục: Sắp xếp các bát đĩa sao cho khoảng cách giữa chúng hợp lý. Giá rửa cuối cùng là nơi để sắp xếp các loại bát đĩa lớn hoặc các vật dụng cồng kềnh như xoong, chảo hay khay lớn. Giá rửa phía trên là nơi sắp xếp các vật dụng nhỏ hơn như chén, bát, đĩa nhỏ, khay nhỏ.

Máy rửa bát Teka
Sắp xếp bát đĩa không đúng cách cũng khiến cho máy rửa bát hoạt động không hiệu quả

Lấy đồ dùng ra khi chương trình sấy chưa kết thúc hoàn toàn

Tốt nhất không nên lấy đồ dùng ra khỏi máy quá sớm. Sau khi máy kết thúc chương trình rửa, hãy mở cửa máy và đợi khoảng 15 – 20 phút để hơi nước còn lại trong máy rửa chén thoát ra ngoài. Sau đó, bạn lấy vật dụng ở giỏ dưới ra khỏi máy trước rồi mới lấy giỏ trên. Vì nếu lấy theo thứ tự ngược lại thì nước ở rổ trên nhỏ xuống đáy.

Bạn cũng có thể chọn những loại máy rửa chén có chức năng tự động mở cửa sau khi kết thúc chu trình rửa để việc thoát hơi trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Với máy rửa chén thông thường, chức năng mở cửa tự động sẽ chỉ được tích hợp vào chương trình rửa ECO. Tuy nhiên, hiện nay với một số dòng máy rửa bát cao cấp, chức năng này đã tích hợp ở hầu hết các chương trình rửa khác, mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Sử dụng chất trợ rửa, dung dịch đánh bóng quá ít hoặc thậm chí không được sử dụng

Lưu ý lượng nước trợ xả phải đảm bảo đủ cho một quy trình rửa, bạn không nên tiết kiệm lượng nước trợ xả cũng ảnh hưởng đến chức năng sấy khô của máy rủa bát.

Máy rửa bát
Sử dụng nước trợ xả quá ít so với số lượng bát đĩa cần rửa

Chọn sai chương trình rửa

Chọn chương trình rửa phù hợp với lượng bát đĩa cần rửa và sấy khô. Vì nếu chương trình rửa có thời gian ngắn hơn, theo đó, nhiệt độ sấy sẽ thấp hơn. Vì vậy, hãy chọn chương trình có thời gian dài và nhiệt độ cao để làm khô bát đĩa.

Bát, đũa, chén… của bạn có lớp sơn kém chất lượng hoặc bề mặt bị hư hỏng

Đối với những vật dụng có lớp sơn phủ kém chất lượng, bạn nên rửa bằng tay thay vì chọn máy rửa bát. Hãy nhớ rằng nhựa và Teflon khó khô hơn. Nhựa không giữ nhiệt nhiều như các vật liệu khác như thủy tinh hoặc sứ và sức căng bề mặt của Teflon có thể khiến nước đọng thành giọt. Điều này dẫn đến các dụng cụ nấu nướng được làm từ những vật liệu này có thể vẫn ướt trong khi những vật liệu khác hoàn toàn khô.

Máy rửa bát
Đồ dùng kém chất lượng không nên rửa bằng máy

Nước có thể không hoàn toàn được sấy khô nếu như các vật dụng có dấu hiệu hư hỏng. Các giọt nước có thể vẫn còn trong các lỗ hoặc vết nứt ngay cả khi kết thúc chu trình rửa và sấy khô. Tránh cho những đồ dùng này vào máy rửa bát. 

Các vấn đề kỹ thuật khác

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, có thể có vấn đề với bộ điều nhiệt hoặc bộ gia nhiệt của máy rửa chén. Nếu bạn nghi ngờ đây là nguyên nhân, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hướng dẫn khắc phục sự cố kịp thời.

Trên đây Websosanh đã giới thiệu đến các bạn những thông tin để giải đáp thắc mắc lý do tại sao máy rửa bát không thể sấy khô và đưa ra cách khắc phục hiệu quả. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị hơn đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!