Nguyên nhân sữa bột pha sẵn bị phồng, có vị chua và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hí hửng mua thùng sữa bột pha sẵn về cho con dùng dần cho tiết kiệm nhưng khi mở thùng ra thấy có một vài hộp phồng căng trông thật kì dị và khó hiểu bạn sẽ cho rằng đây là sữa giả chăng? Nếu gặp tình huống này phải xử lý như nào? Hãy cùng Websosanh.vn xem xét ngay:

Tuần nào đi làm về đứa con cũng hỏi “bố mẹ có mua gì cho con không? Sữa của con hết rồi bố mẹ ạ. Nay không mua gì thì tuần tới bố mẹ đi làm về nhớ mua sữa cho con uống nhé! Con thích sữa bla bla bla…”.

Hí hửng ngồi săn sale từ hãng được 1 thùng sữa bột pha sẵn chính hãng cho con, đang vui vì tiết kiệm được một khoản so với mua lẻ trực tiếp thì ông con đùng đùng tức giận chạy ra bảo “mẹ ơi sữa này chả ngon gì cả, nó có mùi lạ và vị rất chua, con không thích đâu” rồi làm cái vẻ mặt khó coi. Bố nó thì chạy ra xỉa xói “đấy, tui đã bảo bà đừng ham rẻ mà, ra thẳng siêu thị mà mua đảm bảo chất lượng hơn, cứ thích mua online cơ, rẻ hơn được có một tẹo mà con phải uống sữa lởm”.

Những lúc vậy, thanh minh gì cũng vô ích, mắt chữ A mồm chữ O, chưa kịp hiểu vấn đề là gì thì đã bị cả chồng cả con băm bổ không thương tiếc, rõ ràng là hàng chính hãng mà vấn đề là ở đâu? Chỉ cảm thấy buồn rồi lao vào chọc vài hộp hút thử xem tình hình như thế nào thì phát hiện ra có 2 hộp sữa bột pha sẵn bị hỏng. Đặc điểm chung của nó là nó căng phồng hơn so với những hộp khác, nhìn bề ngoài thì vẫn sáng sủa đẹp mã nhưng bên trong thì mùi chua nồng, vị ngậm vào là muốn phun luôn ra.

Lúc này biết sai rồi bảo chồng thôi lần sau không mua sữa bột online nữa, ra siêu thị mua được chưa thì lão ấy mới nguôi ngoai rồi bắt đầu cắm ống hút vào hộp sữa không bị sao từ từ giảng giải cho thằng con hiểu: “thùng sữa mẹ mua chỉ bị hỏng 2 hộp thôi, con hút thử hộp này đi, ngon lắm, bố thử độc trước này, không sao cả, con thử đi”. Lúc đầu còn ngần ngại nhưng sau nó cũng ngậm ngùi hút thử với niềm tin của bố rồi nó bảo: “bố nói đúng thật, hộp này ngon hơn hộp kia” rồi nó hỏi bố nó nguyên nhân vì sao hộp sữa kia bị hỏng. Bố nó nhẹ nhàng giải thích:

Nguyên nhân sữa bột pha sẵn bị phồng, có vị chua
Hình minh họa trẻ hút sữa bột pha sẵn ngon lành

Nguyên nhân sữa bột pha sẵn bị phồng, có vị chua

Đại ý là có 3 nguyên nhân chính khiến sữa bột pha sẵn bị phồng, có vị chua như sau:

1. Do thời tiết

Thời tiết nắng nóng như này, sữa bột pha sẵn không chịu được nhiệt độ cao 38 – 40 độ C nên bị chết men gây hiện tượng tách nước rồi hóa chua.

2. Do các tác động của quá trình vận chuyển, bốc xếp

Hàng gì cũng vậy không riêng sữa bột pha sẵn, giá trong tp.HCM luôn tốt hơn ngoài Hà Nội. Trong nhiều đợt khuyến mãi mà đặt sữa nước từ trong Nam ship ra không tránh khỏi sữa bị va đập nhiều, chuyển tay từ nhà phân phối đến bán lẻ rồi từ tỉnh này qua tỉnh khác,… khiến hàng bị móp, méo, thủng.

Do sữa nước được đóng gói bằng bao bì giấy trong có một lớp nhôm với các mối hàn kín. Chỉ cần 1 lỗ nhỏ li ti thôi thì không khí bên ngoài tràn vào cùng vi sinh vật có hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào trong sữa cũng khiến sữa bị lên men, bị chua rồi căng phồng, lâu ngày kết tủa sẽ có mùi khó chịu, màu ngả vàng, có bọt hoặc đóng cục.

Ví dụ bao bì sữa bột pha sẵn của một nhãn sữa
Ví dụ bao bì sữa bột pha sẵn của một nhãn sữa

3. Mua phải sữa giả, nhái hoặc hàng chính hãng nhưng cận date

Thị trường online có nhiều thứ chờ đợi ta không thể lường trước được. Nhiều khi cứ nghĩ mình mua được sữa công thức chính hãng giá rẻ là sướng nhưng thực chất nếu không phải mua của các địa chỉ bán có uy tín thì nguy cơ mua phải hàng giả nhái là rất cao. Còn nếu xác nhận đúng là hàng chính hãng rồi mà bị trường hợp này thì xem lại xem hạn sử dụng của sữa sản xuất lâu chưa, có cận date không. Nếu là hàng mới hãng cũng chưa chắc đã giảm giá sâu cho bạn. Vậy cách khắc phục như nào?

Nguyên nhân sữa bột pha sẵn bị phồng, có vị chua và cách khắc phục chi tiết
Cách khắc phục nhanh chóng sữa bột pha sẵn bị phồng có vị chua

Cách khắc phục nhanh chóng sữa bột pha sẵn bị phồng có vị chua

Để xử lý nhanh trường hợp này có 3 cách:

1. Rộng lượng bỏ qua, ném ngay sữa bột pha sẵn bị phồng đi

Trên thực tế, nếu gặp trường hợp trên và bạn cũng không phải người quá kỹ tính thì rộng lòng bỏ qua cũng được và ném ngay mấy hộp sữa bị hỏng đi cho đỡ ngứa mắt.

2. Hơn thua tới cùng làm rõ ra ngô ra khoai

Trường hợp cần rõ ràng hơn, bạn có thể liên hệ hotline trên vỏ hộp sữa để được nhân viên của hãng ghi nhận tình hình và điều tra cụ thể rồi có cách khắc phục sau. Hoặc bạn mua hàng ở đâu thì quay clip, chụp hình rồi phản ánh lại với nơi đã mua, tùy nơi bán họ có thể sẽ xin lỗi và đền bù những hộp hỏng cho bạn.

3. Vẫn làm rõ nhưng không cần đền bù

Nếu bạn là một người chân thật, việc gì ra việc đó thì việc làm rõ ra ngô ra khoai là việc nên làm nhưng sau khi rõ ràng rồi, nơi bán nhận sai rồi thì có thể bỏ qua không cần họ phải đền bù sữa hỏng hay mã giảm giá gì nữa.

Với những thông tin trên, tin chắc rằng bạn đã hiểu được những nguyên nhân khiến sữa bột pha sẵn bị chua bị phồng bị hỏng và cũng nắm được một vài cách khắc phục nhanh chóng. Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi hết bài viết này!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!