Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi FC1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân nào dẫn đến máy giặt Aqua bị báo lỗi FC1? Cách khắc phục tình trạng này có đơn giản hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Aqua là một trong những thương hiệu điện gia dụng đang được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Các dòng sản phẩm của hãng có mức giá khá dễ chịu, mẫu mã đẹp, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình Việt. Tiêu biểu trong số đó là dòng sản phẩm máy giặt Aqua đang trở thành dòng sản phẩm chính của hãng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, dòng máy giặt này thường xuất hiện một số lỗi thường gặp, như là máy giặt Aqua báo lỗi FC1. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Trong quá trình sử dụng, máy giặt Aqua có thể sẽ gặp một số lỗi nhất định, trong đó mã lỗi thường gặp nhất là lỗi FC1. Lỗi FC1 thường xuất hiện và hiển thị trên bảng điều khiển ở máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên. Khi bạn cần khởi động máy thì các phím trên bảng điều khiển bị tê liệt, báo lỗi ngay khi chọn hoặc khi máy hoạt động xong một quá trình nào đó, máy sẽ báo lỗi và làm gián đoạn chu trình.

Nguyên nhân máy giặt Aqua báo lỗi FC1

Ngoài một số nguyên nhân bắt nguồn từ phần cơ bên trong máy giặt dẫn tới một số lỗi như hư van, bạc đạn, cốt trục, … thì máy giặt thường gặp những sự cố do bo mạch điện tử bị hư hỏng, dẫn đến cháy IC, hư hỏng IC công suất. Trong thực tế, đa phần các sự cố liên quan đến bo mạch đều do lỗi của người sử dụng, thường là những thói quen, sai sót như sau:

1. Cho quá nhiều bột giặt tạo bọt vào máy giặt

Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa các loại sản phẩm giặt tay và sản phẩm dành cho giặt máy nên dễ gây ra những hư hỏng không mong muốn. Khi cho loại bột giặt không phù hợp vào máy với lượng quần áo ít, trong quá trình giặt, bọt xà phòng sẽ trào ngược lên trên, có thể xen qua những khe hở làm ẩm các vi mạch gây ra hư hỏng cho bo mạch và cháy IC.

máy giặt Aqua báo lỗi FC1
Cho quá nhiều bột giặt tạo bọt vào máy giặt

2. Lượng quần áo cho vào máy lớn

Mỗi dòng máy giặt đều có khối lượng giặt nhất định và tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình để bạn có thể chọn lựa. Nếu bạn cho quần áo vào máy giặt lớn hơn khối lượng giặt của máy thì lồng giặt sẽ bị quá tải, lượng điện tải để máy hoạt động yếu, dẫn đến hư hỏng IC công xuất.

máy giặt Aqua báo lỗi FC1
Cho quá nhiều quần áo vào máy

3. Đặt máy giặt ở vùng ẩm ướt

Do nhu cầu sử dụng trong khu vực giặt hoặc không gian không được rộng rãi nên có nhiều gia đình thường lắp máy giặt trong nhà tắm hoặc nơi ẩm thấp. Điều này dẫn đến sự ẩm ướt và hư hỏng cho bo mạch của máy giặt.

4. Côn trùng làm tổ trong bo mạch

Đây là một trong những nguyên nhân quen thuộc mà đa số gia đình Việt nào cũng gặp phải. Kiến, gián, chuột, thằn lằn là những thủ phạm phổ biến khi có cơ hội chui vào hộp đựng bo mạch, gây chập cháy các vi mạch.

Cách khắc phục lỗi FC1 của máy giặt Aqua

Sự cố hư hỏng bo mạch máy giặt và cháy IC trong bo mạch là một trong những sự cố khá phức tạp. Để khắc phục lỗi FC1 của máy giặt Aqua, bạn cần kiểm tra xem IC có bị cháy hay không, các vi mạch trong bảng bo mạch có bị đứt hay không. Nếu có bạn cần phải thay IC mới hoặc nối lại các vi mạch trong bảng để máy có thể hoạt động bình thường.

máy giặt Aqua báo lỗi FC1
Kiểm tra IC và bo mạch

Trên đây là những nguyên nhân thường làm máy giặt Aqua báo lỗi FC1 và cách khắc phục lỗi. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt đúng cách, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, cũng như biết cách khắc phục lỗi FC1 trên máy giặt Aqua.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!