Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt panasonic báo lỗi H01

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Panasonic báo lỗi H01 là một trong những tình trạng dễ gặp trong quá trình sử dụng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này nhé.

Trường hợp máy giặt Panasonic báo lỗi H01 là một trong những tình huống máy bị hư hỏng mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Vậy lỗi này có nghiêm trọng không, nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cảnh báo H01 trên máy giặt Panasonic có nghĩa chính xác là gì?

Lỗi H01 xảy ra khi áp suất hoặc chỉ số công tắc của cảm biến là hợp lệ nhưng nằm ngoài phạm vi hoạt động bình thường. Nói một cách dễ hiểu, đây là một vấn đề với cảm biến mực nước do các thành phần bị lỗi.

Máy giặt Panasonic thường xuyên báo lỗi H01 và dưới đây là lý do phổ biến khiến điều này xảy ra và giải pháp cho vấn đề này.

Máy giặt Panasonic Inverter 10 kg NA-V10FR1BVT
Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H01

Nguyên nhân do phao áp suất bị lỗi

Cảm biến phao có thể đã bị oxy hóa trong quá trình hoạt động kéo dài. Sự cố của phao cảm biến khiến máy giặt không thể đổ đầy nước vào lồng giặt hoặc hoàn toàn không hoạt động. Lỗi H01 trên máy giặt có thể liên quan đến điều này.

Cách khắc phục 

Sửa chữa lỗi này đòi hỏi phải thay thế phao cảm biến nếu tìm thấy phao áp suất bị lỗi. Thay đổi bộ lọc trên máy giặt của bạn có thể phức tạp, vì vậy nếu bạn cần trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để khắc phục sự cố.

máy giặt panasonic
Cách khắc phục khi máy giặt panasonic báo lỗi h01

2. Một số lưu ý khi dùng máy giặt panasonic mà bạn cần quan tâm

Nếu bạn sử dụng máy giặt không đúng cách, bạn không chỉ làm giảm khả năng giặt của nó mà còn có thể gặp phải các vấn đề gây khó khăn cho bạn trong quá trình sử dụng. Một số lỗi của người dùng, bao gồm:

  • Sử dụng chất tẩy rửa và bột giặt không đúng cách
  • Đổ đầy bình đựng nước xả vải
  • Quên đóng phần trên sau mỗi lần bỏ quần áo vào và giữ máy quá lâu

Do đó, người tiêu dùng phải hết sức chú ý đến việc sử dụng máy giặt thường xuyên của họ để đảm bảo hiệu quả và tuổi thọ của máy. Thực hiện theo các hướng dẫn sau để tận dụng tối đa máy giặt ngang của bạn.

  • Thứ nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng loại bột giặt cho máy của mình và sử dụng ít nhất có thể (không phải bạn càng sử dụng nhiều, hiệu quả càng cao). Bọt xà phòng được sản xuất bởi các chất tẩy rửa truyền thống, và theo thời gian, một lớp màng bên trong đáng kể có thể hình thành.
  • Thứ hai là cắt giảm chất làm mềm vải, chỉ sử dụng nó cho những vật dụng hoàn toàn cần nó hoặc chuyển sang bột giặt đã có độ mềm. Tương tự, không nên sử dụng thuốc tẩy (một muỗng canh thuốc tẩy đậm đặc, hai muỗng canh cho loại thông thường). Khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn nên nhớ giảm lượng nước rửa và thuốc tẩy bạn sử dụng để tiết kiệm nước.
  • Lấy đồ giặt ra ngay sau quá trình giặt xong. Không để quần áo ướt trong máy trong một thời gian dài, vì điều này tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc và mùi khó chịu. 
  • Để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, bạn chỉ nên đóng máy giặt một nửa giữa các lần sử dụng.
  • Thực hiện bảo trì định kỳ trên miếng đệm cao su của máy giặt bằng cách sử dụng dung dịch giấm một phần vào hai phần nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc bụi vải bám trên lồng giặt.
máy giặt panasonic báo lỗi h01
Lưu ý khi sử dụng máy giặt Panasonic

Bài viết trên đây là nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H01 và cách khắc phục chi tiết mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về những lỗi trên chiếc máy giặt của mình và chủ động khắc phục khi sản phẩm chẳng may gặp phải lỗi này một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!