Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Samsung bị mất âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung bị mất âm thanh là sự cố thường gặp và gây nên sự khó chịu trong quá trình sử dụng tivi. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây để biết nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố này khi gặp phải nhé.

Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn mở chiếc tivi Samsung của mình lên và chỉ thấy hình nhưng không có tiếng, và bạn đã thử mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được. Hãy tham khảo ngay một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Samsung bị mất âm thanh trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tivi Samsung bị mất âm do bạn nhấn phải nút “Mute”

Tivi Samsung bị mất âm thanh do bạn nhấn phải nút Mute
Tivi Samsung bị mất âm thanh do bạn nhấn phải nút Mute

Do quên hay vô tình, có thể lúc đang xem tivi mà bạn nhấn nhầm nút Mute (tắt tiếng tạm thời – biểu tượng phổ biến trên remote hình cái loa có dấu gạch) làm tivi mất tiếng, chỉ có hình ảnh chuyển động. 

Cách khắc phục là bạn chỉ cần nhấn vào phím Mute hoặc tăng âm lượng tivi lên là có thể giải quyết được vấn đề.

2. Tivi Samsung bị mất âm thanh do bị tụt điện áp mạch xử lý

Một số tivi khi bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ khóa luôn tín hiệu audio (âm thanh) trên tivi, dẫn đến tivi bị mất tiếng. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt tivi hoặc rút hẳn nguồn, chờ một lúc rồi mở lại thì âm thanh sẽ trở lại bình thường.

3. Tivi Samsung bị mất âm thanh do lỗi khi dò kênh

Trong quá trình dò kênh, hiện tượng bị mất tiếng có thể xảy ra với một kênh hoặc tất cả các kênh. Điều này có thể do lỗi từ hệ thống đầu thu nhưng có thể khắc phục được nhanh mà không nhất thiết phải mang đi sửa.

Tivi Samsung bị mất âm thanh do lỗi khi dò kênh
Tivi Samsung bị mất âm thanh do lỗi khi dò kênh

Trong trường hợp tivi nhà bạn mất tiếng khi xem truyền hình cáp thì đầu tiên bạn cần chuyển thêm các kênh khác để kiểm tra xem tivi bị mất tiếng 1 kênh hay tất cả các kênh. Dò lại kênh bị mất tiếng (dò tay/thủ công) nếu chỉ mất tiếng 1 kênh duy nhất.

Còn nếu mất tiếng tất cả các kênh cần bấm nút Mute trên remote đầu thu (nếu sử dụng đầu thu kỹ thuật số). Trường hợp vẫn xảy ra mất tiếng sau khi dò lại đài cần kiểm tra thêm việc mất tiếng này có gặp khi kết nối với các thiết bị khác không. Nếu chỉ có kênh truyền hình bị lỗi thì bạn nên liên hệ với đơn vị bán đầu thu để được hỗ trợ.

4. Tivi Samsung bị mất âm thanh do cáp kết nối giữa đầu thu và tivi gặp vấn đề

Do kết nối giữa đầu thu và tivi bị lỗi, bị lỏng, hoặc cáp kết nối đã dùng quá lâu nên có thể đã bị hỏng, đứt. Bạn hãy kiểm tra lại dây cáp kết nối giữa đầu thu và tivi, nếu dây lỏng thì gắn chặt vào, nếu dây bị rỉ sét hay đứt thì gọi nhà cung cấp truyền hình cáp để có thể thay thế dây mới.

5. Tivi Samsung bị mất âm thanh do tín hiệu từ nhà cung cấp kém, không ổn định

Khi bạn xem tivi với các video qua USB, YouTube, mạng Internet hay DVD bình thường thì xác định tivi không bị lỗi, chỉ là do tín hiệu kém. Tín hiệu kém có thể đi kèm tình trạng màn hình tivi bị sọc, giật, đứng hình.

Lúc này, bạn cần gọi điện thoại cho nhà cung cấp để họ cho người xuống kiểm tra lại tín hiệu của tivi. Nếu xem video qua USB, mạng Internet vẫn bị mất tiếng thì lúc này có thể tivi lỗi, cần gửi đi bảo hành hoặc sửa chữa.

6. Tivi Samsung bị mất âm thanh do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC

Tivi Samsung bị mất âm thanh do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC
Tivi Samsung bị mất âm thanh do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC

Dây của cuộn dây loa quá lâu nên bị đứt mà bạn không biết, hoặc hỏng chân biến áp, IC (vi mạch) cũng dẫn đến loa bị tắt tiếng trên tivi. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra thường xuyên cuộn dây loa và chân biến áp định kỳ, nếu phát hiện đứt thì có thể thay thế và sửa chữa kịp thời.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi Samsung bị mất âm thanh. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người được biết cùng nhé.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!