Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung lên tiếng không lên hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao Tivi Samsung lên tiếng không lên hình? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm cách xử lý nếu gặp trường hợp này nhé.

Tivi Samsung là dòng sản phẩm được khá nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Không chỉ có cấu hình mạnh mẽ, sản phẩm còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại mang tới những trải nghiệm chân thực cho người sử dụng. Tuy nhiên hiện tượng tivi Samsung lên tiếng không lên hình thường xuyên xảy ra nếu chiếc tivi nhà bạn bị hỏng màn hình hoặc do các nguyên nhân khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cụ thể cùng với cách khắc phục tình trạng này nhé. 

1. Nguyên nhân dẫn tới tivi Samsung lên tiếng không lên hình 

tivi samsung lên hình không lên tiếng
Nguyên nhân dẫn tới tivi Samsung lên tiếng không lên hình

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tivi của bạn gặp phải tình trạng này: 

1.1 Tivi Samsung sử dụng quá lâu 

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến chính là tivi Samsung của hoạt hoạt động trong thời gian quá dài khiến cho lượng nhiệt trong tivi không kịp thoát ra ngoài. Thiết bị nóng lên khiến cho linh kiện bị hỏng và dẫn tới việc tiếng có nhưng hình không có.

1. 2 Sự cố tín hiệu hoặc dò kênh chưa đùng 

Nếu mở tivi Samsung lên mà có tiếng, không lên hình thì có thể là do sự cố tín hiệu truyền hình. Cũng có thể là do bạn dò kênh chưa đúng nên hình chương trình đó chưa có. 

1.3 Các đầu dây kết nối bị lỏng hoặc hư hỏng 

Nếu như không phải các nguyên nhân kể trên thì bạn có thể xem lại các đầu dây kết nối. Các đầu dây được gắn chắc hay chưa, có chỗ nào bị đứt, gãy hay không? Có nhiều trường hợp do người dùng cắm nhầm dây kết nối nên tivi mới không lên hình. 

1.4 Chất lượng video từ đầu DVD hoặc từ USB chưa tốt 

Nếu như gia đình bạn đang sử dụng đầu đĩa mà vẫn gặp tình trạng lên tiếng không lên hình thì có thể là do chất lượng video từ đầu DVD chưa được tốt. Còn nếu video truyền từ USB thì có thể do USB bị lỗi hoặc do các nội dung có trong USB tạo ra. 

2. Cách khắc phục tivi Samsung lên tiếng không lên hình 

tivi samsung lên hình không lên tiếng
Cách khắc phục tivi Samsung lên tiếng không lên hình

Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng này 

2.1 Tắt nguồn tivi 

Cách khắc phục đơn giản nhất chính là tắt nguồn tivi trong một vài phút sau đó mở lên. Thao tác này giúp cho tivi Samsung tự động xóa đi những ứng dụng chạy ngầm. Bộ nhớ của tivi sẽ hoạt động tốt hơn. 

2.2 Kiểm tra lại dây kết nối 

Kiểm tra lại các đầu dây kết nối HDMI, AV có cắm chính xác từng cổng hay chưa. Nếu dây bị đứt hoặc rỉ sét thì bạn có thể mua dây mới để thay thế. 

2.3 Dò lại kênh 

Người dùng cũng có thể chuyển kênh để kiểm tra thử tivi của bạn có bị mất hình một kênh hay toàn bộ các kênh. Nếu không thì bạn cần dò lại hình ảnh cho kênh đó bằng cách thủ công. Hơn thế người dùng cũng có thể dò lại các kênh của tivi bằng chức năng dò kênh tự động. 

2.4 Kiểm tra các thiết bị đầu vào như DVD, USB 

tivi samsung lên hình không lên tiếng
Kiểm tra các thiết bị đầu vào như DVD, USB

Một trong những cách khắc phục nỗi chính là đổi nguồn dữ liệu đầu vào có chất lượng tốt hơn. Người dùng nên thử bằng nhiều đĩa DVD khác nhau nhằm loại bỏ các trường hợp đĩa xước, chất lượng kém. Bạn cũng nên vệ sinh lại mắt đọc của đầu DVD bởi nếu mắt đoc dính bụi thì cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi. Kiểm tra các tệp trong USB xem định dạng đã đúng với định dạng của tivi Samsung hay không. 

2.5 Liên hệ với tổng đài 

Nếu như bạn đã thử mọi cách mà tivi Samsung vẫn lên tiếng, không lên hình thì hãy gọi tới tổng đài hỗ trợ của hãng. Nhân viên kỹ thuật sẽ tới nhà và hỗ trợ bạn khắc phục lỗi này. 

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi có tiếng nhưng không có hình. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm được cách giải quyết khi gặp lỗi này. Nếu gia đình bạn có nhu cầu mua tivi Samsung thì có thể liên hệ với chúng tôi nhé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi Samsung không lên nguồn

Tivi Samsung không lên nguồn là hiện tượng không hiếm gặp, nó có thể xảy ra ở bất kỳ model nào từ giá rẻ cho tới cao cấp. Tuy nhiên đây chỉ là một lỗi rất đơn giản và ta hoàn toàn có thể tự khắc phục một cách dễ dàng.

Tin tức về Tivi

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90: Siêu phẩm giải trí tại gia với trải nghiệm tuyệt vời!

Google tivi Mini LED Sony 4K 85 inch K-85XR90 hứa hẹn sẽ tạo nên một bước đột phá trong thế giới giải trí tại nhà. Với thiết kế nổi bật, công nghệ tái tạo hình ảnh chân thật cùng âm thanh sống động, chiếc tivi 85 inch này chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn trong không gian giải trí của gia đình bạn.
Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D: Đỉnh cao giải trí tại gia!

Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D: Đỉnh cao giải trí tại gia!

Smart tivi OLED Samsung 4K 55 inch 55S90D không chỉ là chiếc tivi giải trí bình thường, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ tiên tiến, hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho mọi gia đình.