Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhanh lỗi E10 máy giặt Electrolux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang gặp tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10 mà không biết cách xử lý, dưới đây websosanh sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn và an toàn ngay tại nhà.

Sau một thời gian sử dụng máy giặt Electrolux, một trong những lỗi phổ biến có thể xảy ra là lỗi E10. Vui lòng tham khảo bài viết sau để có cách xử lý phù hợp khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10

 

Máy giặt Electrolux lỗi E10: Nguyên nhân và cách khắc phục
Máy giặt Electrolux lỗi E10: Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux của bạn có mã lỗi E10

Không khó để bạn nhận biết mã lỗi E10 trên máy giặt Electrolux có màn hình LCD. Trong trường hợp máy giặt Electrolux có mã lỗi E10, màn hình LCD sẽ hiển thị mã lỗi E10 và máy phát ra tiếng bíp. Ngoài ra, máy sẽ không hoạt động.

Khi nói đến các kiểu máy không có màn hình hiển thị, việc xác định mã lỗi sẽ phụ thuộc vào số lần nhấp nháy xảy ra cũng như màu của ánh sáng nằm trên phím Bắt đầu / Tạm dừng. Máy giặt đang hoạt động bình thường hoặc đã tạm dừng chu trình ở giữa quá trình trong khi vẫn còn nước trong lồng giặt.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 và những nguyên nhân có thể xảy ra
Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 và những nguyên nhân có thể xảy ra

2. Nguyên nhân nào có thể khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Mã lỗi E10 trên máy giặt Electrolux khá phổ biến và đã được cập nhật trong bảng mã lỗi máy giặt Electrolux mà hãng đã công khai. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi E10 trên máy giặt Electrolux để có thể đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất. Lỗi được mô tả ở trên có thể do các yếu tố sau:

Đường cấp nước yếu, áp lực nước nhà bạn yếu là nguyên nhân khiến máy không cấp đủ nước.

– Do tắc nghẽn đường nước. Do máy giặt đã được sử dụng trong một thời gian dài, đầu van cấp bị bẩn dẫn đến nguồn nước bị giảm dần.

– Do có vật cản ở cả khay đựng bột giặt và khay đựng nước xả vải. Bởi vì nắp trên của khay sẽ có một vài lỗ trên đó, điều này khiến máy có nguy cơ bị nước xâm nhập vào máy qua các lỗ trên nắp trên. Mặt khác, về lâu dài sẽ dễ bị vật nhỏ rơi vào gây tắc.

– Mỗi máy giặt Electrolux đều có van áp suất hỗ trợ kiểm soát nguồn nước cấp cũng như nước được bơm vào. Trong trường hợp van cấp bị hỏng, máy sẽ cấp mã hoặc quyết định không cấp.

– Do mạch điều khiển trong các mạch tích hợp có khả năng thực hiện lệnh cấp nước đã bị hỏng. Do đó, lỗi chu kỳ của máy cũng sẽ báo lỗi E10 trong chẩn đoán của nó.

– Nguồn cung cấp nước đã bị hư hại. Ngay cả khi mở nguồn, máy vẫn không hoạt động và máy báo mã lỗi là E10.

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhanh lỗi E10 trên máy giặt Electrolux

Trên đây là những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra mã lỗi E10 trên máy giặt Electrolux của bạn. Khi lỗi E10 xảy ra trên máy giặt Electrolux bán, sự cố có thể được khắc phục tại nhà thông qua một số phương pháp đơn giản:

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux

Thường xuyên vệ sinh đầu vào của máy giặt, dùng vòi nước để làm sạch bộ lọc và dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi bẩn có thể tích tụ.

– Tăng áp lực nước; Nếu áp lực nước thấp, bạn nên lắp thêm máy bơm tăng áp để luôn có lượng nước áp lực tối ưu.

Vui lòng liên hệ với trung tâm bảo hành của Electrolux nếu nguồn cấp nước bị hỏng để được thay thế.

Trong trường hợp có mạch, bạn nên liên hệ với chúng tôi để chúng tôi tiến hành sửa chữa máy giặt Electrolux. Đó là do mạch ngăn không cho nguồn cấp vào nguồn nước.

– Bạn nên thực hiện bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên vệ sinh khay chứa bột giặt và nước xả vải.

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục nhanh lỗi E10 trên máy giặt Electrolux

4. Những điều cần chú ý khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Bạn nên vệ sinh máy giặt Electrolux thường xuyên để tránh lỗi E10 xảy ra. Đặc biệt, bạn nên vệ sinh van cấp nước và khay chứa bột giặt, xả nước định kỳ hàng tuần.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!