Nhận biết và phân loại màn hình máy tính MSI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình máy tính MSI là sản phẩm không hề xa lạ trên thị trường. Tuy nhiên làm thế nào để phân loại và nhận biết các sản phẩm màn hình của thương hiệu này thì không phải là điều dễ dàng..

Màn hình máy tính MSI là sản phẩm không hề xa lạ trên thị trường. Tuy nhiên làm thế nào để phân loại và nhận biết các sản phẩm màn hình của thương hiệu này thì không phải là điều dễ dàng..

MSI là gì?

MSI, viết tắt của cụm từ Micro-Star International, là một công ty công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính ở Tân Bắc, Đài Loan.

Thành lập từ năm 1986, đến nay MSI có mặt ở hơn 120 quốc gia trên khắp thế giới, nổi tiếng với những sản phẩm phần cứng bao gồm: bo mạch chủ, card màn hình, laptop chơi game và cả màn hình máy tính.

Năm 2015, laptop MSI nhận được đánh giá hạng 4 trong top những thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất thế giới. Đánh giá bao gồm cả chất lượng sản phẩm, thiết kế, dịch vụ hỗ trợ, phần mềm,…

Hiện nay, MSI cũng đang rất chú trọng trong việc phát triển các dòng màn hình máy tính. Hỗ trợ cho các dòng máy tính để bàn phù hợp cho nhiều công việc khác nhau. Cho tới nay MSI đã trở thành hãng máy tính sở hữu các màn hình gaming top đầu thế giới.

MSI là gì?

2 cách phổ biến để nhận biết và phân loại màn hình máy tính MSI

1. Phân loại theo độ phân giải màn hình

Màn hình máy tính MSI hiện nay có thể phân ra 3 cấp độ phổ biến là độ phân giải HD, độ phân giải full HD và UHD. 

    • Độ phân giải HD: Màn hình HD thường được áp dụng tỉ lệ 16:9 với độ phân giải 1280×720 pixel, Mang đến trải nghiệm hình ảnh ở mức tương đối với những ai chỉ có nhu cầu trung bình, không yêu cầu gì nhiều mà chỉ dùng màn hình cho công việc và học tập hàng ngày.
    • Độ phân giải full HD: Màn hình full HD được áp dụng tỉ lệ 16.9 với độ phân giải 1920×1080 pixel. Đây cũng là độ phân giải phổ biến nhất trong các sản phẩm màn hình tầm trung và cao hiện nay. Màn hình full HD mang lại trải nghiệm hình ảnh sắc nét, tươi sáng và không bị răng cưa, vỡ nét như hiện tượng đôi khi có thể gặp ở màn HD. Loại màn này phù hợp cho những ai cần một chiếc màn hình vừa làm việc vừa giải trí hàng ngày.
    • Độ phân giải UHD: Màn hình siêu nét thường được sử dụng trên những chiếc màn hình máy tính chuyên về đồ họa hoặc render. Với độ phân giải lên đến 3840×2160 pixel cho hình ảnh vô cùng sắc nét.Màu sắc trên màn hình ổn định và hoàn toàn không có hiện tượng xé vỡ hình, nhòe hình…

Phân loại theo độ phân giải màn hình

2. Phân loại theo công nghệ màn hình

    • Màn hình tấm nền IPS: Màn IPS được coi là một biến thể của màn LCD nhưng cao cấp hơn với nhiều ưu điểm nổi bật. Màn IPS giảm thiểu đáng kể lượng ánh sáng tán xạ, cung cấp góc nhìn rộng lên đến 178 độ cũng như màu sắc hiển thị rõ ràng sống động. Nhờ những ưu điểm trên mà màn IPS thường được sử dụng nhiều trên các màn hình máy tính MSI phù hợp cho những ai làm việc về thiết kế đồ họa
    • Màn hình tấm nền VA:  VA là tấm nền được sản xuất bởi Samsung- thương hiệu top đầu thế giới về công nghệ. Được coi là một sự kết hợp giữa tấm nền IPS và tấm nền TN. Tấm nền VA sở hữu khả năng hiển thị màu sắc ở mức giữa khi so với TN và IPS (tức là tốt hơn TN nhưng lại không bằng IPS).
    • Màn hình OLED/AMOLED: OLED là chất lượng hình ảnh cao, tiêu tốn điện nặng ít và phản hồi nhanh chóng. Màn hình này sử dụng một tấm phim carbon được đặt bên trong panel của màn hình và sẽ tự phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Amoled được phát triển bởi Samsung.

Phân loại theo công nghệ màn hìnhTrên đây là những điểm nổi bật và thường thấy trên các màn hình máy tính MSI. Dựa vào những điểm đó ta có thể dễ dàng phân loại và nhận biết các màn hình khác nhau. Từ đó đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

 

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!