Những chiếc máy ảnh phù hợp nhất cho nhiếp ảnh đường phố (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ giới thiệu 9 chiếc máy ảnh đường phố tốt nhất hiện nay.

Giới thiệu

Tôi biết các bạn đang nghĩ gì. Hẳn sẽ là: “Lại 1 danh sách khác hả?”. Tôi đồng ý với bạn rằng các danh sách này thường mang tính chủ quan. Tôi đã cố gắng phân tích kỹ càng để thu hẹp phạm vi chọn lựa, giúp bạn có thể mua một chiếc máy ảnh đường phố theo một cách đơn giản hơn. Tôi sẽ giới thiệu đến bạn 9 máy ảnh kỹ thuật số thích hợp cho nhiếp ảnh đường phố.

Để tìm ra 9 chiếc máy ảnh tốt nhất trong hàng trăm sản phẩm, tôi chú trọng 3 điều: khả năng chụp ở ISO cao, kính ngắm và kích thước. Trên thị trường có vô số các loại máy ảnh có kính ngắm đi kèm kích thước đa đạng nhưng nếu bạn xem xét khả năng chụp ISO cao (thiếu sáng) bạn sẽ thu hẹp được phạm vi. Bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc máy ảnh kích thước nhỏ mộc mạc giản dị? Vậy hãy chú ý đến danh sách mà tôi sẽ chia sẻ với bạn ngay bây giờ đây.

Tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với từng loại máy ảnh cũng như ưu nhược điểm của chúng. Mỗi một chiếc ảnh ở đây đều thích hợp cho nhiếp ảnh đường phố nhưng quyết định chiếc nào phù hợp nhu cầu của bạn là do bạn.

Nikon Df

Đây là một trong những chiếc máy ảnh yêu thích của tôi. Tôi đã mua nó ngay khi nó được tung ra thị trường và vẫn sử dụng thường xuyên. Nikon Df có nhược điểm là nó không thể quay video. Hãy cứ chấp nhận điều đó và sau đó bạn sẽ nhận ra rằng không có một chiếc máy ảnh nào tốt và linh hoạt hơn Nikon Df nữa. cảm biến toàn khung thuộc dạng “khủng”, bạn chụp ở ISO 6400 mà vẫn cảm giác như đang chụp ở ISO 800, hình ảnh đẹp tuyệt vời.

Kích thước và trọng lượng của máy thật hoàn hảo, quá phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh đường phố của bạn. Nó vô cùng linh hoạt, bạn có thể dùng máy chụp bất cứ loại ảnh nào bạn muốn. Chiếc Df này tương thích với tất cả các loại len FX của Nikon. Bạn nên nhớ rằng Nikon sản xuất ra vô số các loại len, điều đó đã chứng tỏ được độ linh hoạt của chiếc máy ảnh này. Nếu bạn chụp ảnh đường phố, tôi khuyên bạn nên dùng các loại len 35, 50 và 85 mm.

Fujifilm X100T và X100S

X100T là chiếc máy ảnh đường phố yêu thích khác của tôi (nói một cách công bằng thì tôi yêu tất cả những chiếc máy ảnh mà tôi giới thiệu). Kính ngắm của máy rất ấn tượng, bạn có thể chuyển qua chuyển lại giữa kính ngắm điện tử và quang học chỉ với một nút bấm. Trên phương diện cá nhân, tôi thích kính ngắm quang học hơn vì chúng sáng hơn, dĩ nhiên đó chỉ là ý kiến của riêng tôi mà thôi.

Chất lượng hình ảnh của X100T cho bạn cảm giác của một chiếc máy ảnh có cảm biến toàn khung* dù nó không phải là loại máy ảnh đó. Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh ở ISO 6400 mà không cần lo lắng đến chất lượng của ảnh.

*Cảm biến toàn khung có ưu điểm khi chụp thiếu sáng (và cả các kiểu khác) hơn hẳn cảm biến crop. Bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng nhận ra sự khác biệt lớn đó. Nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng Nikon DF sẽ đánh bại hoàn toàn X100T nhưng nếu chụp trong điều kiện ánh sáng bình thường, X100T không hề kém cạnh Nikon Df.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu tôi không đề cập đến kích thước và âm thanh của X100T. Xét về kích thước, X100T có lẽ sẽ là chiếc máy ảnh đường phố tốt nhất thế giới. Máy vừa vặn với túi áo khoác của bạn và nó cực kỳ nhẹ. Bạn có thể mang X100T đi bất cứ nơi đâu bạn muốn, ví dụ như khi bạn đi làm bạn có thể để nó vào túi xách mà vẫn còn đủ chỗ để nhét đủ thứ đồ lỉnh kỉnh khác nữa. Thật là một chiếc máy ảnh dễ thương!

Nếu bạn đánh giá cao một chiếc máy ảnh không gây tiếng ồn thì X100T sẽ “lấy lòng” bạn ngay tức khắc. Khi bạn đặt máy ở chế độ im lặng, bạn thậm chí còn không rõ máy chụp hình từ khi nào. Một người bạn của tôi đã dùng chiếc máy ảnh này và cô ấy không hề phát hiện ra bất cứ một âm thanh nào khi nhấn nút màn trập. bạn sẽ học được cách nhận ra từng chuyển động nhỏ nhất của máy ảnh thay vì lắng nghe tiếng ồn phát ra từ màn trập.

Chiếc X100S cũng thích hợp cho nhiếp ảnh đường phố nhưng nó phải mất thời gian lấy nét khi chụp thiếu sáng trong khi X100T có thể làm điều đó ngay trong tích tắc. Chiếc X100T tốt hơn X100S khi chụp ở ISO cao hơn. Nếu bạn muốn chụp ở ISO cao, tôi khuyên bạn nên chọn X100T.

Olympus OMD EM5, EM5 Mark II và EM1

Định dạng chụp Macro 4/3 đã có cải tiến vượt bậc trong một thời gian ngắn, chất lượng hình ảnh tương đương thậm chí tốt hơn cả các máy DSLR của Nikon và Canon (không có thân máy FX). Dòng OMD nhỏ hơn và có cải tiến vượt trội hơn các dòng máy của Nikon và Canon.

Ống kính của Olympus OMD EM5 tốt hơn ống kính của các loại máy ảnh tôi vừa liệt kê ở trên (ngoại trừ Nikon Df). Bạn có thể sử dụng ống kính của Olympus, Panasonic, Voigtlander và nhiều hãng khác nữa cùng với các ngàm ống kính biến đổi.

Olympus OMD EM5

Olympus OMD EM5

Olympus OMD EM5 Mark II

Olympus OMD EM5 Mark II

Chất lượng hình ảnh xuất sắc chỉ có điều Olympus EM1 phơi sáng mất từ 10-15 phút ở ISO cao. Thời gian phơi sáng quá lâu không ảnh hưởng đến việc chụp ảnh đường phố của bạn nhưng thỉnh thoảng nó sẽ gây trở ngại khi bạn chụp phong cảnh thiên văn. Tất nhiên chiếc Olympus EM5 và EM5 Mark II không gặp phải vấn đề này.

Olympus OMD EM1

Olympus OMD EM1

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Desiciveshot

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!