Những đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sapa không chỉ được yêu thích bởi cảnh đẹp nên thơ, hữu tình mà còn bởi những đặc sản "ngon quên đường về". Nếu du lịch Sapa bạn đừng bỏ lỡ những món ăn ngon tuyệt sau đây nhé!

Cơm lam, xôi bảy màu

Cơm lam và xôi bảy màu là hai trong rất nhiều đặc sản của Sapa. Cả hai món ăn này đều được nấu từ gạo nếp hương. Nếu cơm lam được cho vào ống tre, có vị đậm, thơm dịu, quyện và dẻo thì xôi bảy màu lại thơm mùi cây cỏ. Ở nhiều nơi cũng có cơm lam nhưng cơm lam của Sapa lại mang vị ngọt của nùi rừng Tây Bắc, ngon không lẫn vào đâu được.

Còn xôi bảy màu, món ăn này là món ăn truyền thống của đồng bào người Nùng ở Mường Khương, Lào Cai. Xôi được chế biến thành các màu: hồng, đỏ tươi, đỏ thẫm, xanh cửu long, vàng xanh, vàng, trắng. Tất cả màu sắc của nó đều được làm tư những loại lá cây rừng nên rất an toàn. Đồng bào dân tộc nơi đây quan niệm ăn xôi ngũ sắc sẽ đem lại nhiều may mắn.

Lợn cắp nách

Núi rừng Sapa không chỉ có xôi bày màu hay cơm lam thơm ngọt mà còn nổi tiếng với lợn cắp nách. Loại lợn này được thả rông trong khoảng 1 năm, từ lúc mới đẻ ra, đến khi làm thịt chúng nặng khoảng 20 kg. Người dân nơi đây thường dắt lợn hoặc cắp nách đem ra chợ bán nên lợn bản mới có cái tên là “lợn cắp nách”.

Thịt lợn cắp nách rất dai nhưng cũng giòn, không bị bở, thơm mà ăn mãi không thấy ngấy. Có rất nhiều món ăn có thể chế biến từ lợn cắp nách, thịt lợn hấp, quay, nướng… món nào cũng ngon khó cưỡng.

Các món nướng

Thời tiết ở Sapa lúc nào cũng mát mẻ, thậm chí là lạnh nên các món nướng rất được yêu thích. Ở Sapa có nguyên một con phố nằm trên đường Hàm Rồng chuyên bán đồ nướng. Ở đây hầu như cái gì cũng có thể đem lên nướng, từ ngô, khoai sắn, đậu phụ, trứng gà cho đến các loại thịt như thịt lợn, thịt chim, thịt bò… Chỉ cần ngửi thấy mùi nướng thôi cũng đủ để bạn “ngất ngây” quên luôn cả đường về rồi.

Cá hồi, cá suối

Đến Sapa bạn cũng không thể không thử những món ăn được chế biến từ cá hồi, cá suối được. Cá hồi nuôi ở Sapa mang một hương vị rất riêng, thớ thịt sắn chắc, ít béo, thịt hồng tươi rất giàu dinh dưỡng. Trong khi đó cá suối lúc nào cũng tươi, thơm, ăn mãi không thấy chán.

Món cá hồi ở Sapa thường được làm thành món lẩu, nước dùng món lẩu ninh bằng xương cá hồi nên rất ngọt khi ăn nhúng kèm với rau cải mèo, rau su su tươi rói, từng lát cá hồi thơm phức dậy mùi đặc trưng mang lại cho du khách một bữa ăn thật ngon miêng.

Còn cá suối, khi bắt về, thường được bỏ vẩy, ướp tẩm gia vị cho lên nướng trên than hồng, khi ăn chấm với muối chanh rất ngon mà không hề tanh chút nào.

Thắng cố

Khi nói đến món Thắng cố có lẽ nhiều bạn không biết món ăn này là gì. Thực ra Thắng cố là món ăn truyền thống của dân tộc Mông ở vùng Bắc Hà, Mường Khương nhưng hiện nay hầu hết các dân tộc thiểu số đều có thể nấu món này với nhiều biến tấu khác nhau.

Nguyên liệu của món ăn này là nội tạng, xương của ngựa, bò, lợn. Thắng cố được nấu kèm với rất nhiều những loại thảo dược thường tại các buổi chợ phiên thì người ta nấu thắng cố trong một cái nồi lớn cho hàng chục người ăn, ninh nhừ trong vài giờ đồng hồ, khi ăn thì múc ra những tô nhỏ. Ăn thắng cố nhâm nhi cùng ly rượu ngô, rượu táo mèo chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm thú vị khó quên.

Mận Bắc Hà

Nếu đến Sapa vào dịp hè bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức loại quả ngon tuyệt này. Khác với những loại mận vùng khác, mận Bắc Hà quả to, cùi dầy, vị ngọt thanh ăn mãi mà không chán. Ngoài mận còn có đào, lê xanh đều là những món quà hấp dẫn mà thiên nhiên ban tặng cho thị trấn xinh đẹp này.

Gà ác (gà đen)

Ngoài lợn cắp nách thường được chăn thả trên rừng thì ở Sapa còn nổi tiếng với gà ác hay còn gọi là gà đen Sapa, cũng được chăn thả tự nhiên. Loại gà này rất nhỏ, chỉ khoảng 1kg, da hơi đên (nên mới được gọi là gà đen), thịt săn chắc, rất thơm ngon.

Gà có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên, nếu gà được ướp tẩm với mật ong rồi đem nướng dưới than hồng, sau đó chấm thịt gà với muối tiêu chanh, lá bạc hà là ngon nhất. Nếu đi du lịch Sapa mà không thưởng thức món ăn này thì bạn chưa có một chuyến đi sapa hoàn hảo.

Các loại rau rừng

Ngoài thịt cá thì ở Sapa – một vùng xứ lạnh còn nổi tiếng với các loại rau củ rừng, vừa ngon lại thơm và bổ dưỡng. Ở đây có súp, cải mèo, củ cải đỏ, su su… và không thể không nhắc đến món rau đặc biệt nhất của Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Du lịch Sapa, mua đặc sản gì làm quà?

Du lịch Sapa, mua đặc sản gì làm quà?

Sapa có rất nhiều đặc sản nhưng không phải đặc sản nào cũng có thể mang về làm quà. Dưới đây là những gợi ý cho bạn nếu bạn có ý định mua quà về cho gia đình bạn bè khi đi du lịch Sapa.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!